Sai lầm khi tuyển dụng trên các phương tiện truyền thông và cách khắc phục

Sai lầm khi tuyển dụng trên các phương tiện truyền thông và cách khắc phục

Ngày nay không ít ứng viên sử dụng các kênh truyền thông xã hội để tìm kiếm các cơ hội nghề nghiệp cho mình. Chính vì vậy, các nhà tuyển dụng đã sử dụng nền tảng này để chiêu mộ nhân tài đầu quân cho công ty. Tuy nhiên, trong quá trình này có những sai lầm mà không phải ai cũng nhận ra được. Hãy cùng tìm hiểu những sai lầm đó là gì và cách khắc phục chúng trong bài viết dưới đây nhé.

1. Bạn chỉ sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để chia sẻ cơ hội việc làm

Hầu hết mọi người đều cố gắng đưa tất cả yêu cầu tuyển dụng lên các phương tiện truyền thông xã hội, và đây được xem là lối mòn trong tuyển dụng. Ngoài việc tìm các bài đăng liên quan đến công việc, các ứng viên còn muốn tìm hiểu về nhà tuyển dụng, truy cập thông tin hữu ích và tương tác với các công ty mà họ tin rằng có thể phù hợp. Nếu bạn không đăng gì ngoài mô tả công việc, bạn sẽ không thu hút được sự chú ý của các ứng viên lý tưởng.

Giải pháp: Chia sẻ nội dung có giá trị

Chia sẻ nhiều nội dung để xây dựng cả thương hiệu nhà tuyển dụng và thương hiệu cá nhân của bạn với tư cách là nhà tuyển dụng. Đăng tải những nội dung làm nổi bật văn hóa công ty và các giá trị cốt lõi. Hãy nhớ rằng, nếu bạn không tìm thấy một phần nội dung thú vị trong bài đăng của mình thì người khác cũng vậy, và hiển nhiên họ sẽ bỏ qua chúng.

Những-sai-lầm-khi-tuyển-dụng-trên-các-phương-tiện-truyền-thông-và-cách-khắc-phục-hình-ảnh-1.png

Chia sẻ những thông tin giá trị lên truyền thông xã hội

2. Không xác định được đặc điểm ứng viên cần tìm

Đây được xem là sai lầm phổ biến nhất mà các nhà tuyển dụng thường mắc phải. Không có đặc điểm rõ ràng về chân dung của ứng viên lý tưởng mà bạn đang tìm kiếm, bạn sẽ lãng phí nỗ lực của mình với những thành phần không đủ tiêu chuẩn hoặc không phù hợp với công ty.

Giải pháp: Tham khảo ý kiến ​​của người khác

Trước khi tiến hành đăng tin lên các trang mạng xã hội, bạn nên có cuộc trao đổi với những quản lý của vị trí bạn sắp tuyển dụng. Hỏi họ những đặc điểm, yêu cầu kỹ năng cũng như tính cách cần có của một ứng viên là gì. Từ đó bạn sẽ có hình dung rõ ràng hơn về đối tượng mà bạn sắp tìm kiếm.

3. Bạn không tích cực tương tác

Một tin tuyển dụng hiệu quả là tạo ra được sự tương tác (lượt thích, chia sẻ và bình luận) trên bài đăng của bạn với các đối tượng nằm trong nhóm đặc điểm ứng viên ban đầu của bạn. Tuy nhiên, nhiều nhà tuyển dụng chỉ đăng nhập vào tài khoản truyền thông xã hội của họ chỉ để đăng tin tuyển dụng mà không quan tâm đến chúng.

Giải pháp: Tích cực tương tác với người khác

Ngoài việc đăng nội dung của riêng bạn, hãy nỗ lực tham gia vào các bài đăng của người dùng khác. Cho dù bạn chia sẻ nội dung của người khác hoặc để lại lời bình luận trong bài đăng của họ, bạn sẽ nhanh chóng xây dựng mối quan hệ với những ứng viên tiềm năng.

Hãy nhớ rằng sự tham gia nhất quán đòi hỏi một lượng thời gian đáng kể. Nhưng bạn càng tham gia vào các cuộc trò chuyện và tương tác nhiều với những người dùng khác, cơ hội cho bạn càng cao. Chẳng mấy chốc, bạn sẽ có một mạng lưới những người sẵn sàng giúp đỡ bạn, họ có thể  đề xuất ứng viên, tự xin việc hoặc chia sẻ cơ hội của bạn với người quen của họ.

Những-sai-lầm-khi-tuyển-dụng-trên-các-phương-tiện-truyền-thông-và-cách-khắc-phục-hình-ảnh-2.png

Thường xuyên tương tác cho các bài đăng trên mạng xã hội

4. Bạn sử dụng mẫu tiếp cận chung

Sai lầm cuối cùng chính là bạn sử dụng một mẫu chung để tiếp cận tất cả ứng viên. Điều này có thể sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian, song hiệu quả dường như không có. Ngay cả khi ứng cử viên phù hợp, việc tiếp cận như thế sẽ khiến họ nhấn nút xóa trước khi họ đọc nó.

Giải pháp: Cá nhân hóa tin nhắn của bạn

Nếu bạn muốn tham gia với các ứng viên tiềm năng và xây dựng các kết nối cá nhân, bạn phải làm cho mọi thông điệp tiếp cận là duy nhất cho cá nhân đó. Điều đó không đơn giản là sử dụng tên của họ vào đầu tin nhắn của bạn. Dành thời gian nghiên cứu từng ứng cử viên và tìm các sở thích hoặc đặc điểm cụ thể mà bạn có thể tham khảo trong thông điệp giới thiệu của mình.

Tuyển dụng sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào phương tiện truyền thông xã hội trong những năm tới, vì vậy nếu bạn không có chiến lược của mình, bạn sẽ nhanh chóng bị tụt hậu so với đối thủ. Nếu bạn cải thiện các nỗ lực tuyển dụng xã hội của mình, bạn sẽ xây dựng các mối quan hệ mạnh mẽ hơn và bảo đảm các ứng viên đủ điều kiện hơn ứng tuyển vào công ty.