Những lý do khiến nhà tuyển dụng không tuyển được ứng viên

Những lý do khiến nhà tuyển dụng không tuyển được ứng viên

Là một nhà tuyển dụng, việc tuyển được nhân tài cho công ty là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Thế nhưng có không ít trường hợp, công ty hội tụ đầy đủ các yếu tố như lương cao, phúc lợi tốt… nhưng vẫn không tìm được ứng viên phù hợp. Vậy lý do nằm ở đâu? Các nhà tuyển dụng hãy cùng tham khảo một số lý do được liệt kê dưới đây nhé.

Không hiểu rõ mục tiêu tuyển dụng

Khi làm bất cứ việc gì, việc xác định và hiểu rõ mục tiêu là điều vô cùng quan trọng. Trước khi bắt đầu tuyển dụng, bạn cần phải xác định rõ các vấn đề như: Công việc này yêu cầu kỹ năng gì? Cần bao nhiêu năm kinh nghiệm cho vị trí này? Bằng cấp liên quan ứng viên cần phải có là gì?

Việc làm rõ các yêu cầu công việc và kỹ năng, phẩm chất mỗi cá nhân là điều rất quan trọng. Đây được xem là thước đo để bạn dễ dàng đối chiếu khi duyệt hồ sơ. Từ đó, bạn có thể khoanh vùng được những ứng viên tiềm năng để đi tiếp vào vòng phỏng vấn. Thực hiện điều này một cách cẩn thận ngay từ đầu sẽ giúp nhà tuyển dụng tiết kiệm được thời gian và dễ dàng tìm được ứng viên phù hợp với công ty.

Những-lý-do-khiến-nhà-tuyển-dụng-không-tuyển-được-ứng-viên-hình-ảnh-1.jpg

Xác định rõ mục tiêu tuyển dụng là việc rất quan trọng

Nội dung tin đăng sơ sài

Có rất nhiều công ty đăng tải thông tin tuyển dụng rất sơ sài, không có mô tả công việc và yêu cầu rõ ràng. Từ đó khiến người tìm việc hiểu lầm và hậu quả là nhà tuyển dụng nhận được các CV không chất lượng. Bên cạnh đó, hình thức trình bày cẩu thả, sai chính tả trong nội dung tin đăng cũng là một nguyên nhân khiến ứng viên bỏ qua bản tin tuyển dụng. Vì vậy, trước khi đăng tải bất kỳ thông tin tuyển dụng nào, bạn cần phải đọc lại thật kỹ để dò lỗi chính tả, đồng thời kiểm tra xem thông tin tuyển dụng đã đầy đủ và rõ ràng hay chưa để tránh các rắc rối không đáng có về sau.

Tin vào những ấn tượng ban đầu

Theo Ted Karkus – CEO của Prophase Labs – công ty chuyên sản xuất viên ngậm Cold-EEZE thì nhiều nhà tuyển dụng thường làm việc theo cảm tính. Thông thường, các nhà tuyển dụng thường hay đánh giá ứng viên dựa trên cảm giác của bản thân. Việc này có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả tuyển dụng, có nhiều ứng viên thật sự có năng lực nhưng không thể có được công việc như mong muốn chỉ vì trót để lại ấn tượng không tốt với các nhà tuyển dụng. Dù không thể đảm bảo ứng viên có thể hoàn thành tố các nhiệm vụ sau khi được tuyển nhưng tốt nhất bạn không nên coi ấn tượng đầu tiên là yếu tố tiên quyết để đưa ra quyết định tuyển dụng.

Những-lý-do-khiến-nhà-tuyển-dụng-không-tuyển-được-ứng-viên-hình-ảnh-2.jpg

Không nên coi ấn tượng đầu tiên là yếu tố tiên quyết để đưa ra quyết định tuyển dụng

Không chọn đúng cách để kết nối với người tìm việc

Đây cũng là một sai lầm khá phổ biến mà nhiều nhà tuyển dụng hay mắc phải. Nếu bạn chỉ tiếp cận với ứng viên thông qua người quen, bạn bè hoặc một vài kênh rao vặt, website tuyển dụng không chất lượng thì tỉ lệ tuyển được ứng viên sẽ rất thấp. Trong khi đó, với sự phát triển của công nghệ hiện nay, bạn có thể khai thác các lợi ích từ việc tuyển dụng trực tuyến, đặc biệt là những website tuyển dụng uy tín, chất lượng để tìm kiếm ứng viên hiệu quả hơn. Ngoài ra, tận dụng các trang mạng xã hội, các hội nhóm trên facebook cũng là một kênh hữu hiệu để bạn có thể săn được nhân tài cho công ty.

Trên đây là một số lý do khiến các nhà tuyển dụng khó tuyển được ứng viên. Hy vọng với những chia sẻ ở trên, bạn sẽ tìm được cho mình các phương pháp tốt nhất cho bài toán tuyển dụng của mình nhé.