Những câu hỏi phỏng vấn giúp bạn tìm ra ứng viên tiềm năng

Những câu hỏi phỏng vấn giúp bạn tìm ra ứng viên tiềm năng

Câu hỏi phỏng vấn đóng vai trò quan trọng để nhà tuyển dụng tìm được ứng viên phù hợp cho công ty. Một nhà tuyển dụng giỏi không chỉ tiếp cận sâu vào ai, cái gì, tại sao và như thế nào, mà họ còn phải biết khai quật được những giá trị tiềm ẩn của ứng viên. Bằng cách mở ra một cuộc trò chuyện với những câu hỏi sâu sắc hơn, bạn hoàn toàn có thể làm được điều này. Dưới đây là những câu hỏi phỏng vấn gợi ý dành cho bạn, hãy tham khảo và áp dụng ngay nhé.

1. Làm thế nào bạn sẽ hoàn thành tốt vai trò này?

Đây là một câu hỏi mở bạn nên sử dụng để mở đầu cho cuộc phỏng vấn bớt căng thẳng. Hơn nữa, chúng sẽ phản ánh “lý do” để bạn tin tưởng và giao vị trí này cho họ. 

2. Điều gì khiến bạn vẫn hào hứng với công việc khi vừa trải qua khó khăn?

Mọi người đều có những ngày khó khăn, câu hỏi này khiến ứng viên giải thích cách anh ấy/cô ấy vượt qua chúng và tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình như thế nào? Câu trả lời sẽ phản ánh được tinh thần và thái độ của họ đối với công việc đảm nhiệm. Hiển nhiên, kiên cường vượt qua thử thách luôn là câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm.

Những-câu-hỏi-phỏng-vấn-giúp-bạn-tìm-ra-ứng-viên-tiềm-năng-thật-sự-hình-ảnh-1.png

Câu hỏi khiến ứng viên giải thích cách anh ta / cô ta vượt qua khó khăn, và hy vọng vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình

3. Ai là người có ảnh hưởng lớn nhất đến cách bạn làm việc?

Tất cả chúng ta đều bị ảnh hưởng bởi những người mà chúng ta ngưỡng mộ và phấn đấu để được như họ. Theo dõi loại ảnh hưởng này, đặc biệt là những ảnh hưởng mạnh mẽ nhất, giúp cung cấp một sốthông tin vềnhững gì có thể thúc đẩy ứng viên đi lên. Từ đó, bạn cũng biết cách làm thế nào để hỗ trợ cho nhân viên của mình tốt hơn.

4. Nếu bạn phải thiết kế vai trò tiếp theo của mình, thì nó sẽ như thế nào?

Câu hỏi này dùng để kiểm tra định hướng của ứng viên. Liệu những gì ứng viên mô tả phù hợp mạnh mẽ với cơ hội mà công ty bạn đang tạo ra hay không? Nếu không, tại sao vai trò này thú vị với anh ấy/cô ấy?

5.   Điều gì khiến bạn trở thành sự lựa chọn tốt nhất cho vị trí này?

Một câu hỏi giúp bạn hiểu rõ hơn rằng liệu đây có phải là ứng viên tiềm năng thực sự mà bạn đang tìm kiếm.

6. Bạn đi đâu hoặc làm gì khi căng thẳng?

Quản lý căng thẳng trong công việc có thể là một câu hỏi hóc búa đối với một số người. Cách họ nói lên các giải pháp của mình sẽ làm sáng tỏ khả năng (hoặc không có khả năng) của ứng viên đối với vấn đề này. Đặc biệt, kỹ năng này vô cùng quan trọng với những vai trò có áp lực cao.

Những-câu-hỏi-phỏng-vấn-giúp-bạn-tìm-ra-ứng-viên-tiềm-năng-thật-sự-hình-ảnh-2.png

Khả năng giải quyết căng thẳng rất quan trọng với các vị trí áp lực cao

7. Làm thế nào để bạn xử lý một tình huống trong đó một đồng nghiệp làm ảnh hưởng đến cả nhóm của bạn?

Có thể ứng viên ngay lập tức bắt đầu vào giải quyết vấn đề với đồng đội? Hoặc họ có thể nhanh chóng tự mình nhận nhiệm vụ thay vì chọn đối đầu với đồng đội của mình. Phản ứng và câu trả lời của ứng viên cung cấp cái nhìn sâu sắc về kỹ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề nhạy bén của họ.

8. Nơi nào bạn truy cập thông tin khi không thể kết nối internet?

Đây là một câu hỏi giả định có thể gợi ra nhiều câu trả lời thú vị trong thế giới kỹ thuật số phát triển như hiện nay, tất cả đều có thể nghiêng cuộc trò chuyện theo hướng mới và sáng tạo hơn.

9. Làm thế nào để bạn xử lý vấn đề do người khác gây ra?

Đôi lúc chúng ta ở trong những tình huống khiến bản thân nổi nóng vì sự lộn xộn của người khác. Chú ý xem ứng viên có đi vào chế độ lảng tránh hay nhảy ngay vào chế độ giải quyết vấn đề? Nói cách khác, họ có chịu trách nhiệm và giải quyết vấn đề hay họ làm phức tạp hóa phản ứng với việc giải thích quá mức vấn đề bắt đầu từ ai (với ai)? Điều này làm sáng tỏ sự trưởng thành trong kỹ năng giải quyết vấn đề của ứng viên.

10. Làm thế nào để bạn kiếm tiền của công ty?

Mọi công việc đều được trả tiền theo cách nào đó. Mỗi ứng viên sẽ hiểu hiệu suất của họ và các mục tiêu tài chính của công ty giao tại đâu? và họ phải làm thế nào để mang lợi ích về cho công ty, đồng nghĩ với việc họ sẽ kiểm tiền từ công ty như thế nào?

Trên đây là 10 câu hỏi phỏng vấn có thể giúp bạn tìm kiếm được những nhân tố phù hợp với công ty. Tùy thuộc vào câu trả lời cũng như cách ứng xử của ứng viên mà bạn có thể xác định nói “đồng ý” với họ hay không. Hy vọng với những gợi ý ở trên bạn sẽ nhanh chóng tìm được ứng viên như mong muốn.