Làm thế nào để nhân viên của bạn làm việc năng suất hơn?

Làm thế nào để nhân viên của bạn làm việc năng suất hơn?

Xã hội đang ngày càng phát triển và tốc độ làm việc của con người cũng vì thế mà tăng lên đáng kể. Tất cả chúng ta đều mong muốn mình sẽ làm được nhiều hơn với thời gian ngắn và kết quả chất lượng hơn. Vậy nếu như xuất hiện một thành phần có vẻ “chậm chạp” hơn trong nhóm của mình, bạn sẽ làm gì? Và làm thế nào để bạn hỗ trợ “chú rùa” này làm việc năng suất hơn?

Lindsay McGregor, đồng tác giả của Primed to Performance và đồng sáng lập của Vega Factor nói rằng: “Một công nhân chậm chạp không làm giảm đi quá nhiều năng suất của một nhóm nhưng họ có thể làm tổn hại đến tinh thần của đồng nghiệp.” Chẳng ai vui vẻ khi mức độ làm việc không giống nhau nhưng cùng nhận chung một kết quả cả.

Nếu bạn muốn cải thiện người nhân viên này hãy cho họ thấy rằng làm việc nhanh hơn sẽ giúp họ dễ đi đến thành công trong sự nghiệp của mình hơn. Điều này không chỉ tốt cho cả nhóm mà còn vì sự tiến bộ của chính bản thân họ. Bạn có thể tiến hành các bước như sau:

Tìm nguồn gốc của sự chậm chạp

Có rất nhiều lý do khác nhau để lý giải cho sự chậm chạp của một cá nhân nào đó. Nhưng ngay cả khi bạn đoán được gốc rễ của vấn đề, cách tốt nhất là bạn nên hỏi họ. Đừng đi vào cuộc trò chuyện với những suy nghĩ đã định sẵn. Nhân viên của bạn có thể đang vật lộn với một nhiệm vụ mới, hoặc là một người cầu toàn đến mức dành quá nhiều thời gian cho một số dự án nhất định. Cô ấy/anh ấy có thể chậm chạp vì phải chờ đợi công việc muộn từ các thành viên khác trong nhóm, hoặc có thể họ không nhận ra rằng mình đang ở phía sau các đồng nghiệp. Nếu bạn tiếp cận cuộc trò chuyện với sự tò mò, bạn sẽ có đủ cơ sở và thông tin để tìm ra giải pháp hoàn hảo nhất để giúp họ.

Làm-thế-nào-để-nhân-viên-của-bạn-làm-việc-năng-suất-hơn-hình-ảnh-1.png

Tìm ra nguồn gốc cản trở nhân viên

Đặt kỳ vọng rõ ràng, cụ thể

Như đã nói ở trên, nhân viên có thể không nhận ra mình đang làm ảnh hưởng đến tốc độ của cả đội vì họ không hiểu những gì mọi người đang mong đợi. Một trong những điều khó khăn nhất là tìm ra những gì “tốt” trông như thế nào, nghĩa là họ chưa hình dung được kết quả như thế nào mới gọi là “tốt”. Một người quản lý phải mất rất nhiều nỗ lực để chỉ cho ai đó biết về điều này. Cung c ấp cho cô ấy hoặc anh ấy thời hạn làm việc hợp lý và rõ ràng. Lúc này, những người cầu toàn sẽ biết cách sử dụng thời gian của mình để đảm bảo deadline cho bạn.

Loại bỏ các rào cản 

Có thể có những cản trở đối với quy trình làm việc của nhân viên mà bạn không biết. Thật khó để hoàn thành công việc một cách kịp thời nếu nhân viên của bạn phải liên tục hỗ trợ những người khác. Một nguyên nhân nữa cũng gây khó khăn cho nhân viên nếu họ không có tất cả phần mềm hoặc thiết bị mà họ cần để thực hiện công việc của mình một cách hiệu quả. Bạn cũng nên tìm hiểu các hệ thống của công ty đã lỗi thời chưa hoặc công nhân đã biết cách sử dụng chúng hay cần được đào tạo.

Chia các nhiệm vụ lớn thành các nhiệm vụ nhỏ hơn

Chia các dự án thành các sản phẩm nhỏ hơn và kiểm tra theo thời hạn định trước để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Chiến lược này có thể đặc biệt hữu ích với những người hay trì hoãn. Việc chia ra thành những nhiệm vụ nhỏ hơn có thể giúp mọi người cảm thấy một ý thức hơn về tính cấp bách và buộc họ phải hoàn thành chúng để chuyển sang nhiệm vụ tiếp theo. Cảm giác vượt qua những nhiệm vụ nhỏ có thể tạo động lực để chiến đấu với những nhiệm vụ còn lại.

Tìm các dự án theo sở thích của nhân viên

Khi bạn dành thời gian để tìm hiểu những gì mọi người thích làm, bạn sẽ tìm thấy những gì họ giỏi nhất. Việc chỉ định công nhân cho nhiều dự án mà họ thích sẽ tự nhiên cải thiện hiệu suất công việc của họ. Nhân viên có thể chậm lại vì chán mọi thứ hoặc không thích những gì họ đang làm. Nếu bạn có thể linh hoạt đưa ra những nhiệm vụ khiến họ thích thú, bạn sẽ tạo cơ hội cho họ làm việc nhanh hơn, năng suất hơn.

Làm-thế-nào-để-nhân-viên-của-bạn-làm-việc-năng-suất-hơn-hình-ảnh-2.png

Giao các nhiệm vụ theo sở thích và sở trường của nhân viên

Đừng quên cung cấp phản hồi

Ngay cả khi bạn đã thực hiện một công việc hiệu quả để giải quyết tận gốc vấn đề và giúp nhân viên chậm tìm được hướng đi nhanh hơn, nhiệm vụ quan trọng nhất của bạn là quản lý, theo dõi và đưa ra phản hồi. Nếu họ đã tiến bộ, hãy cho họ biết điều đấy thường xuyên. Bạn cũng đừng quên kết nối những cải tiến với sự phát triển cá nhân, khả năng thăng tiến và phát triển trong công việc. Nếu có một phần thưởng nhóm nào đó cho một nhóm làm việc đúng giờ hoặc tăng tốc, thì đó thực sự có thể là động lực đáng kinh ngạc để nhân viên của bạn phấn đấu nhiều hơn nữa.

Trên đây là một số chia sẻ có thể giúp bạn hỗ trợ những thành viên có vẻ chậm hơn trong nhóm. Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ cải thiện được năng suất làm việc của nhóm mình ngày càng hiệu quả hơn.