Yêu cầu và tiêu chí tuyển dụng của công việc thu âm tại nhà

Yêu cầu và tiêu chí tuyển dụng của công việc thu âm tại nhà

Công việc thu âm tại nhà là một trong những vị trí được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và tìm hiểu. Vậy vị trí việc làm này có điểm gì hấp dẫn? Yêu cầu tuyển dụng việc làm thu âm tại nhà là gì? Câu trả lời sẽ được RaoXYZ giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Thu âm là gì?

Thu âm là hình thức lưu lại âm thanh của sóng âm và chuyển đổi thành tín hiệu số. Hiểu một cách đơn giản nghĩa là, khi bạn chụp ảnh thì sẽ cho ra ảnh chụp, còn việc thu sóng âm thì sẽ cho ra file âm thanh. 

Ngày nay, các bạn có thể dễ dàng bắt gặp được sản phẩm thu âm trên trên các trang mạng xã hội review phim, podcast  kể chuyện, tin tức hay video quảng cáo,… Và thu âm cũng trở thành một trong những xu hướng nghề nghiệp mới được nhiều bạn trẻ ưa thích.

👉 Xem thêm: Đánh máy thuê Online – Một việc làm thêm tại nhà hấp dẫn

Công việc thu âm tại nhà là làm những gì?

công việc thu âm tại nhà

Công việc thu âm tại nhà là gì?

Công việc của vị trí thu âm khá đơn giản, và không quá vất vả như những vị trí công việc khác. Tùy thuộc vào từng yêu cầu của lĩnh vực mà các đơn vị sẽ có những yêu cầu riêng biệt khác. Tuy nhiên, theo tính chất chung thì các nhân viên thu âm cần thực hiện một số công việc sau: 

  • Nhận kịch bản và tìm hiểu kỹ yêu cầu về chất giọng để luyện tập thu âm.
  • Tiến hành thực hiện thu âm tại nhà và trong trường hợp sản phẩm thu âm đó không đạt yêu cầu hoặc bị lỗi thì cần tiến hành thu âm lại.
  • Đảm bảo chất lượng thu âm rõ ràng, rành mạch và không gồm các hiệu ứng khác. Khi thu âm xong, có trách nhiệm lưu giữ và gửi lại bản thu âm cho phòng sản xuất theo đúng tiến độ.
  • Lên ý tưởng và xây dựng kịch bản thu âm khi có yêu cầu.

Tiêu chí tuyển dụng cộng tác viên thu âm tại nhà

Tiêu chí tuyển dụng vị trí cộng tác viên thu âm tại nhà không quá cao và khắt khe. Tuy nhiên, nhà tuyển dụng cũng sẽ đưa ra một số tiêu chuẩn nhất định đối với ứng viên ứng tuyển vị trí này:

công việc thu âm tại nhà

Tiêu chí tuyển dụng cộng tác viên thu âm tại nhà

  • Giọng nói chuẩn: Muốn trở thành nhân viên thu âm điều đầu tiên là bạn cần có giọng nói thật chuẩn, không nói lắp, nói ngọng, giọng nói cần truyền cảm và tạo thiện cảm với người nghe.
  • Hiểu sơ về kỹ thuật thu âm: Ứng viên hiểu rõ về cách thu âm, kỹ thuật thu âm, có khả năng tự thu âm cũng sẽ có nhiều lợi thế hơn trong quá trình ứng tuyển.
  • Có tiếng Anh, Nhật, Trung, Hàn hoặc bất cứ ngôn ngữ nào thì càng tốt. Bởi nếu 2 ứng viên có cùng trình độ như nhau, nhưng nếu bạn có thêm bằng ngoại ngữ khác thì chắc chắn doanh nghiệp sẽ ưu tiên tuyển dụng.
  • Cần có sự sáng tạo, linh hoạt trong công việc để xử lý và ứng biến trong những tình huống bất ngờ.
  • Ưu tiên những ứng viên đã từng thu âm quảng cáo, review, thuyết minh cho các clip, bộ phim,… 

👉 Xem thêm: 5 tips để làm việc từ xa hiệu quả hơn

Mức lương của công việc thu âm tại nhà có cao không?

Mức thu nhập của công việc thu âm tại nhà hiện nay không cố định. Mức lương sẽ có sự chênh lệch tùy thuộc vào từng dự án, lĩnh vực, chất lượng của sản phẩm. Chẳng hạn, trong lĩnh vực âm nhạc, giải trí thì sẽ yêu cầu cao hơn nên mức lương cũng sẽ cao hơn so với việc thu âm trong lĩnh vực quảng bá sản phẩm, sách báo,…

Tuy nhiên, theo mức mặt bằng chung thì công việc thu âm tại nhà thường dao động từ 200 – 300k/ đoạn. Vì thế, nếu có nhiều jobs thì mức thu nhập của các bạn cũng khá cao, đặc biệt phù hợp với các bạn sinh viên có nhu cầu đi làm thêm.

Quyền lợi của nhân viên thu âm tại nhà

công việc thu âm tại nhà

Quyền lợi của nhân viên thu âm tại nhà

Không chỉ được hưởng mức lương khá cao, mà người làm ở vị trí thu âm cũng được hưởng khá nhiều các quyền lợi hấp dẫn khác như:

  • Môi trường làm việc sáng tạo, năng động, được học hỏi và có cơ hội được làm việc với người nổi tiếng.
  • Có cơ hội tham gia các chương trình và sự kiện có quy mô lớn. Từ đó, trau dồi và tích lũy thêm nhiều kỹ năng, kinh nghiệm để phục vụ cho lĩnh vực nghệ thuật hoặc các công việc khác sau này.
  • Những bạn có giọng đọc tốt đem lại nhiều bản thu âm chất lượng sẽ có cơ hội nhận được nhiều job hơn với mức lương cao hơn.

👉 Xem thêm: Producer là gì? Công việc của Producer trong giới giải trí

Chắc hẳn qua bài viết trên đây đã giúp các bạn hiểu được phần nào về công việc thu âm tại nhà rồi phải không. Mong rằng với những thông tin mà RaoXYZ chia sẻ sẽ là cơ sở để các bạn có thể tìm được cho mình một công việc và vị trí việc làm đáng mơ ước. Ngoài ra, nếu có nhu cầu tìm kiếm việc làm thu âm tại nhà, các bạn có thể truy cập vào website jobsgo.vn để cập nhật hàng ngàn các vị trí tuyển dụng với mức thu nhập hấp dẫn nhé!