Ý nghĩa & Cách đặt Cóc Ba Chân hợp phong thủy mang tài lộc

Ý nghĩa & Cách đặt Cóc Ba Chân hợp phong thủy mang tài lộc

Cóc ba chân được biết đến là một linh vật Phong thủy đem lại được nhiều may mắn về tài lộc và công danh cho gia chủ. Không chỉ đem lại ý nghĩa về tài lộc mà cóc ba chân còn là một trong những linh vật đem lại được nhiều sức mạnh tiềm về sức khỏe cho gia chủ nữa. Đọc bài viết ngay dưới đây, bạn sẽ hiểu rõ hơn về những vấn đề này nhé!

Có thể bạn quan tâm: Top 30+ cây phong thủy trong nhà mang lại tài lộc & may mắn cho gia chủ

Nguồn gốc của cóc ba chân

Cóc ba chân hay còn gọi là Thiềm Thừ, thực chất nó là yêu quái và nó có hại cho nhân dân. Tuy nhiên, sau khi nó được Tiên ông Lưu Hải giao hóa và được thu phục thì nó đã cải tà quy chính và từ đó linh vật này đã theo tiên ông để tu hành. Và nó có thể dùng phép thuật của mình để có thể nhả tiền bạc để giúp đỡ những người xung quanh. Không những thế thiềm thừ còn có thể đem lại được tài lộc và sự yên lành cho gia chủ nữa.

1 anh 1 nguon goc cua coc ba chan nguon internet - Ý nghĩa & Cách đặt Cóc Ba Chân hợp phong thủy mang tài lộc - phong-thuy
Ảnh 1: Nguồn gốc của cóc ba chân ( Nguồn: Internet)

Ngoài ra, thiềm thừ còn xuất hiện với hình dáng là đạp chân lên lớp tiền và nó ngậm đồng tiền trong miệng. Nó có ý nghĩa mang lại tài lộc và tiền của vào nhà. Không những thế, nó còn là biểu tượng của hung thành cát và mang lại sự bình an cho mọi người.

Thường thì chúng ta thường thấy những mẫu thiềm thừ đơn giản truyền thống như ngồi trên bao vàng hoặc bao tiền và miệng có ngậm tiền. Hiện nay thì đã có nhiều mẫu hơn đa dạng và có nhiều mẫu mã sáng tạo bắt mắt hơn rất nhiều. Tuy nhiên cho dù là bất cứ mẫu mã nào thì cũng vẫn đảm bảo tiêu biểu các đặc điểm là: Ba chân, lưng có nhiều gai, mặt hung giữ, miệng ngậm đồng tiền.

Cách khai quang điểm nhãn cho Thiềm Thừ

2 anh 2 cach khai quang diem nhan cho thiem thu nguon internet - Ý nghĩa & Cách đặt Cóc Ba Chân hợp phong thủy mang tài lộc - phong-thuy
Ảnh 2: Cách khai quang điểm nhãn cho thiềm thừ( Nguồn: Internet)

Cho dù đem bất cứ linh vật nào về thì điều quan trọng nhất vẫn chính là khai quang. Bạn có biết, cần chú ý những gì để khai quang cóc ba chân không? Hãy tham khảo cách khai quang thiềm thừ ngay dưới đây nhé!

  • Trước tiên bạn cần chọn ngày đẹp sau đó tắm rửa sạch cho thiềm thừ bằng rượu
  • Tiếp đến cần lấy nước giếng và nước mưa để đổ vào đồ chứa đã chuẩn bị trước và đảm bảo các vật dụng đều phải sạch sẽ nhé!
  • Tiếp đến bạn cần đặt Thiềm Thừ vào trong nước ngâm đó đúng 3 ngày 3 đêm và khi lấy ra nên dùng khăn bông sạch để lau khô
  • Tiếp đến là lấy nước chè vẩy nhẹ vào mắt Thiềm Thừ – đây là khai quang điểm nhãn.

Bạn nên nhớ rằng thiềm thừ có nhân tính chính vì thế để khai quang tốt nhất là khi bạn ở đó và phải đảm bảo bạn là người đầu tiên mà nó nhìn thấy bởi vì nó sẽ mãi mãi phù hộ cho bạn.

Cách đặt cóc ba chân đúng vị trí đem đến tài lộc cho gia chủ

Vậy, làm thế nào để đặt thiềm thừ đúng vị trí tốt nhất, hợp phong thủy nhất và giúp đem lại nhiều thêm may mắn cho gia chủ. Dưới đây là những vị trí đặt mà bạn nên lưu ý nhé!

  • Trước hết bạn cần lưu ý rằng cóc ba chân ngậm tiền có vị trí tốt nhất đó là nằm tại hai bên cửa chính và có hướng quay vào phía bên trong nhà. Bởi vì hướng này nó có ý nghĩa sẽ giúp đem lại tài lộc và của của vào nhà bạn. Không những thế, vị trí cóc ngậm tiền vàng không nên thay đổi thường xuyên mà nên giữ cố định nhé!
3 anh 3 huong dan cach dat coc ba chan dung vi tri mang lai tai loc nguon internet - Ý nghĩa & Cách đặt Cóc Ba Chân hợp phong thủy mang tài lộc - phong-thuy
Ảnh 3: Hướng dẫn cách đặt cóc ba chân đúng vị trí mang lại tài lộc( Nguồn: Internet)
  • Một vị trí nữa có thể để đó là để ở chân bên trong của tủ hoặc bên dưới gầm bàn hay là trong góc phòng tuy nhiên vẫn cần chú ý duy nhất đó là nên cho nó hướng cả vào nhà nhé!
  • Tiếp đến tại công ty hay văn phòng cửa hàng thì cần lưu ý đặt hướng đón nhận lộc tài. Nếu như bạn đặt cóc theo hướng ra ngoài sẽ khiến cho gia chủ bị hao tốn tiền của và có thể sẽ làm tổn hại đến tài lộc của gia chủ rất nhiều.
  • Một cách đặt cóc ba chân ngậm tiền nữa đó chính là đặt ở góc bàn thờ Thổ địa và đặt theo hướng quay vào nhà.

Lưu ý khi đặt cóc 3 chân

Ngoài những hướng và vị trí đặt, dưới đây là một số điều cơ bản nữa bạn nên lưu ý khi đặt cóc 3 chân nhé!

  • Trước hết khi đặt cóc bạn cần phải tuân theo hướng quay vào nhà nếu như đặt quay ra ngoài thì đó là hướng làm tiền tài tiêu tán và đổ lộc đi ra ngoài.
  • Tiếp đến nên lưu ý chỉ nên đặt cóc ở vị trí thấp dưới đất. Bởi vì cóc sống ở dưới đất và chỉ khi nó gần đất mẹ thì mới có thể càng phát huy mạnh mẽ khả năng của mình mà thôi.
  • Tiếp đến nên chú ý rằng khi bạn để cóc ở bàn thờ ông địa thì nên để cóc ngồi dưới đất và ở bên cạnh bàn thờ. Luôn luôn chú ý giữ vị trí sao ông địa luôn nằm cao hơn cóc nhé!
  • Tuyệt đối không đặt cóc gần nhà bếp hay nhà tắm, nhà vệ sinh,… Bởi vì đó là hướng tàn phá hung khí.

Có thể bạn quan tâm: Cách bài trí đồng xu phong thủy mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vật phẩm cóc ba chân trong phong thủy. Khi đặt cóc ba chân cũng nên chú ý những điều trên để tránh các cấm kỵ nhé! Tham khảo thêm thông tin khác tại chuyên mục PHONG THỦY