Xe oto Toyota cũ và 5 tiêu chí để mua xe đỉnh nhất

Xe oto Toyota cũ và 5 tiêu chí để mua xe đỉnh nhất

Xe oto Toyota cũ đang là một trong những tiêu chí mua sắm được nhiều người nhắm đến. Đơn giản vì mua xe cũ sẽ giúp bạn được dùng “xế hộp”. Và cũng giúp bạn tiết kiệm được khoản đầu tư mua xe kha khá.

Xe oto cũ Toyota cũng giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn khi chỉ có một số tiền nhất định. Tuy nhiên, để chọn được một chiếc xe đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mình cũng không phải dễ.

? Tại sao xe oto Toyota cũ vẫn luôn được mọi người lựa chọn?

Trên thị trường xe hơi hiện nay, có khá nhiều hãng xe du nhập vào Việt Nam. Điển hình như các dòng xe từ Honda, Toyota, BMW, Audi, Huyndai… Trong đó, những hãng xe đến từ Nhật luôn được đa số người dùng lựa chọn, Toyota là ví dụ điển hình nhất.

Bởi vì Toyota đáp ứng được những lý do sau:

  • Nhật Bản vốn là một nước nổi tiếng đi đầu về trình độ khoa học kỹ thuật, công nghệ, máy móc.
  • Hãng xe Nhật Bản sẽ hiểu rõ tâm lý người tiêu dùng châu Á hơn. Từ đó cho ra đời những sản phẩm đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng của phần lớn khách hàng trên thị trường này.
  • Giá bán của Toyota không bị mất giá so với các dòng xe khác.
Toyota luôn là một trong những hãng xe được nhiều khách hàng lựa chọn, dù là mua xe cũ.

Toyota luôn là một trong những hãng xe được nhiều khách hàng lựa chọn, dù là mua xe cũ.

Nhưng không phải ai cũng có điều kiện mua xe mới. Do đó, xe oto Toyota cũ là lựa chọn hấp dẫn nhất dành cho bạn! Hãy tham khảo ngay 5 tiêu chí cơ bản sau để có được chiếc xe đỉnh nhất nhé!

1. Xe oto Toyota cũ – Bạn nên kiểm tra “túi tiền” trước khi mua

Số tiền bạn có sẽ là yếu tố quyết định trong quá trình bạn tìm mua xe oto Toyota cũ. Dù là xe cũ, nhưng không phải ai cũng đủ khả năng để chi trả toàn bộ số tiền mua xe ngay từ đầu.

Có nhiều ngân hàng có hỗ trợ vay mua xe cũ trả góp. Nhưng dù mua trả góp, bạn cũng phải cân nhắc các yếu tố chính sau:

  • Số tiền thu nhập hàng tháng của bạn phải cao gấp 3 lần số tiền bạn phải trả góp mỗi tháng.
  • Phí đăng ký ban đầu khi mua xe
  • Khoản chi phí để “nuôi xế hộp” như xăng, vệ sinh xe, phí bảo dưỡng. Nếu nhà không có chỗ để xe, bạn cần tốn thêm một khoản phí thuê chỗ để mỗi tháng.
Bạn hãy kiểm tra, cân đối khoản tiền mình có sẵn đầu tư mua xe để tìm kiếm được dễ dàng hơn.

Bạn hãy kiểm tra, cân đối khoản tiền mình có sẵn đầu tư mua xe để tìm kiếm được dễ dàng hơn.

Khi cân đối tài chính hợp lý, nó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình tìm kiếm thông tin xe. Đồng thời, bạn cũng sẽ không gặp phải rắc rối nếu phải vay tiền mua xe trả góp.

2. Xe oto Toyota cũ – Bạn nên tìm mua từ những nơi bán xe uy tín, chất lượng

Điều này cực kỳ quan trọng, vì nó ảnh hưởng đến chất lượng xe. Thị trường xe ô tô cũ hiện nay rất đa dạng chủng loại, với nhiều kiểu khác nhau. Giá xe oto cũ Toyota rất phong phú, thường sẽ “nhỉnh” hơn so với mặt bằng xe cũ chung.

Nhưng nếu không tham khảo trước, quả thực bạn sẽ rất dễ hoang mang trước các thông tin bán xe cũ. Tuy chất lượng của hãng xe này luôn được cam kết và đảm bảo nhưng bạn vẫn phải tìm hiểu kỹ.

Xe Toyota cũ

Bạn nên lựa chọn những nơi bán xe oto cũ uy tín, như website muaban.net là một ví dụ với lượng khách truy cập cao.

Bạn có thể đến Showroom oto thanh lý để tham khảo và tìm mua. Ngoài ra, có một số trang website đăng quảng cáo thông tin bán xe cũ hiệu quả như muaban.net… Chọn những trang web có số lượng khách hàng truy cập nhiều. Bạn có thể tìm kiếm theo những từ khóa liên quan đến dòng xe oto Toyota cũ bạn cần mua

Bạn có thể đến Showroom oto thanh lý, bán xe cũ để tham khảo thông tin xe bạn thích.

Bạn có thể đến Showroom oto thanh lý, bán xe cũ để tham khảo thông tin xe bạn thích.

Như tìm theo “xe oto Toyota Vios cũ”, “xe oto cũ Toyota Corolla”… Hoặc, nếu bạn mua được xe oto Toyota cũ từ bạn bè, người quen thì càng tốt hơn nữa. Nếu không, bạn hãy nhờ những người có kinh nghiệm về oto tư vấn và hỗ trợ bạn nhé!

3. Hãy chọn những chiếc xe oto Toyota cũ có nguồn gốc rõ ràng

Nguồn gốc ở đây ngoại trừ nơi bán uy tín, thì bạn nên chọn những chiếc xe cũ chính chủ. Yếu tố này cũng khá quan trọng khi bạn mua xe oto Toyota cũ. Một số yếu tố bạn cần kiểm tra như giấy đăng ký, sổ đăng kiểm, sổ bảo hiểm…

Những thông tin này giúp bạn biết rõ hơn về người bán. Thông qua các loại giấy tờ liên quan, bạn còn nắm bắt được tình trạng xe một cách rõ ràng hơn.

Đồng thời, giấy tờ đầy đủ chính chủ, giúp quá trình hợp thức hóa được dễ dàng. Đảm bảo quá trình lưu hành xe của bạn tuân thủ được điều kiện giấy tờ xe khi lưu thông.

Xe Toyota cũ

Bạn nên tìm mua xe có giấy tờ chính chủ, giúp quá trình hợp thức hóa được dễ dàng.

Nếu bạn mua xe tại các cửa hàng xe cũ, hay mua xe thanh lý tại các Showroom oto?  Bạn vẫn phải yêu cầu với nhân viên bán hàng kiểm tra các thể loại giấy tờ này.

Thông qua giấy tờ, bạn có thể truy xuất được các thông tin chính xác về nguồn gốc và xuất xứ của xe. Nó giúp bạn tránh được tình trạng mua phải những chiếc xe nhập lậu, xe trộm cắp.

Qua giấy tờ, bạn có thể truy xuất được các thông tin chính xác về nguồn gốc và xuất xứ.

Qua giấy tờ, bạn có thể truy xuất được các thông tin chính xác về nguồn gốc và xuất xứ.

Và bạn cũng sẽ tránh được những trường hợp đáng tiếc xảy ra khi mua phải xe có lịch sử xấu. Đặc biệt, bạn hãy chọn những chiếc xe oto Toyota cũ có tuổi đời tối đa từ 4 – 5 năm. Vì trong khoảng thời gian này, chất lượng xe vẫn còn đảm bảo, ít hư hỏng.

4. Mua xe oto Toyota cũ nên kiểm tra xe trước khi quyết định

Nên đi mua xe và kiểm tra xe vào buổi sáng để có thể thấy rõ các chi tiết trên xe.

? Kiểm tra ngoại thất xe oto Toyota cũ

Bạn hãy kiểm tra tổng thể xem bên ngoài xe có bị móp méo, cong vênh… gì không? Xem các khe hở giữa các cánh cửa, mép capo xem có khít hay không?

Nếu xe còn nguyên chưa chỉnh sửa thì các khe hở này sẽ vừa khít và đồng đều với nhau.

Bạn hãy kiểm tra tổng thể xem bên ngoài xe có bị móp méo, cong vênh… gì không?

Bạn hãy kiểm tra tổng thể xem bên ngoài xe có bị móp méo, cong vênh… gì không?

Màu sơn trên các bộ phận có đồng đều với nhau hay không? Xe nguyên bản thì màu sơn sẽ có sự đồng bộ với nhau về mức độ cũ. Lốp xe có bị bào mòn nhiều không? Các chi tiết về ốc vít, lốc máy kiểm tra xem có dấu hiệu bị làm mới hay chỉnh sửa gì không? Bạn mua xe cũ, nghĩa là độ cũ phải có sự tương đồng với nhau.

Mua xe ô tô cũ

Xe cũ thì màu sơn sẽ có sự đồng bộ với nhau về mức độ cũ do đó hãy kiểm tra xe kỹ.

Nếu kiểm tra xe nhưng màu sơn xe hay độ cũ – mới của các chi tiết không đồng đều? Bạn hãy cẩn trọng vì có thể xe đã được chỉnh sửa, hoặc thay thế.

? Xe oto Toyota cũ với nội thất bên trong như thế nào?

Nội thất bên trong xe oto Toyota cũ có đảm bảo hay không? Tình trạng vẫn hoạt động tốt không? Hay đang có dấu hiệu xuống cấp? Một chiếc xe tốt là các phần tap-pi cửa, trần xe, ốp táp-lô, bệ trung tâm phải chắc chắn.

Mua xe ô tô cũ

Một chiếc xe tốt là các phần tap-pi cửa, trần xe, ốp táp-lô, bệ trung tâm phải chắc chắn.

Phần nệm mút trên các ghế có bị nhão hay không? Vô-lăng còn đẹp hay đã bị bong tróc lớp bọc da? Và dựa vào số Km đã đi, bạn có thể xác định được phần nào độ hao mòn của xe. Nếu chiếc xe có tình trạng xuống cấp trầm trọng thì tốt nhất, bạn đừng mua dù giá có rẻ đi chăng nữa.

Kiểm tra xem nội thất bên trong xe oto Toyota cũ có đảm bảo và còn tốt hay không? T

Kiểm tra xem nội thất bên trong xe oto Toyota cũ có đảm bảo và còn tốt hay không?

? Hãy đề nghị được đi thử xe oto Toyota cũ

Vì có đi thử, bạn mới có thể cảm nhận đầy đủ về chiếc xe. Bạn sẽ kiểm tra được khả năng vận hành xe và các vấn đề liên quan đến xe. Bạn sẽ biết được quá trình xe lên ga có đều không?

Các chế độ như điều hòa, đèn xe, đèn xi-nhan có ổn không? Tiếng động cơ có mướt không hay là có gì bất ổn không? Đây là những yếu tố giúp bạn lựa chọn được chiếc xe oto Toyota cũ tốt nhất cho mình.

Hãy đề nghị được chạy thử để có được sự cảm nhận thực tế nhất về khả năng vận hành và động cơ xe.

Hãy đề nghị được chạy thử để có được sự cảm nhận thực tế nhất về khả năng vận hành và động cơ xe.

5. Hãy thử thương lượng giá khi mua xe oto Toyota cũ

Các dòng xe mới đều được niêm yết giá rõ ràng, nhưng xe cũ thì ngược lại. Do đó, sau khi đề nghị chạy thử, bạn hãy thương lượng giá với chủ xe.

Bên cạnh khả năng ăn nói và thuyết phục tốt. Bạn còn phải bỏ thời gian tìm hiểu về dòng xe oto Toyota cũ mà bạn muốn mua.

Để mua được chiếc xe cũ với giá tốt, bạn hãy thử đề nghị thương lượng, trả giá với chủ xe nhé!

Để mua được chiếc xe cũ với giá tốt, bạn hãy thử đề nghị thương lượng, trả giá với chủ xe nhé!

Bạn cần phải tìm hiểu và biết giá gốc của xe mới là bao nhiêu? Đời máy, năm sản xuất như thế nào? Hiện trạng của xe sau khi kiểm tra và chạy thử có phù hợp với giá bán không?

Bạn hãy kiểm tra kỹ năm sản xuất của xe, đời xe để có thể thương lượng giá tốt nhất.

Bạn hãy kiểm tra kỹ năm sản xuất của xe, đời xe để có thể thương lượng giá tốt nhất.

Bạn có thể không cần quan tâm đến việc chủ xe mua xe vào lúc nào? Nhưng chắc chắn phải nắm đợc đời xe (năm sản xuất của xe). Vì có thể chỉ cần chênh nhau một năm nhưng mẫu mã, giá cả đều khác. Do đó, bạn có thể kiểm tra kỹ để thương lượng giá với người bán được tốt hơn.

Người xưa có câu: “thuận mua vừa bán” nên bạn hãy mạnh dạn trả giá để mua được xe với giá tốt nhé!

>>> Bạn nên tham khảo thêm: 3 mẹo giúp bạn biết nên mua xe ô tô cũ nào tốt nhất! 

Xe hơi là một món tài sản tương đối lớn với đại đa số người dân Việt Nam hiện nay. Nên lựa chọn mua xe cũ là một giải pháp hợp lý. Để mua được chiếc xe đã qua sử dụng phù hợp, sử dụng “ngon”, giá “đẹp” thì bạn hãy tham khảo thật kỹ 5 tiêu chí trên.

Chúc bạn nhanh chóng tìm mua được chiếc xe ưng ý nhất cho mình nhé!

Vân Anh (Content Writer)