Xe nhỏ giá rẻ, chọn Hyundai Grand i10 hay Kia Morning?

Xe nhỏ giá rẻ, chọn Hyundai Grand i10 hay Kia Morning?

Ngoại thất

Nhìn chung, Hyundai Grand i10 và Kia Morning đều sở hữu diện mạo với thiết kế đơn giản, trẻ trung. Xe Grand i10 có kích thước tổng thể lớn hơn so với đối thủ Kia Morning. Các số đo dài-rộng-cao ở Grand i10 lần lượt là 3765-1660-1505 mm, trong khi đó kích thước chiều dài x chiều rộng x chiều cao của Kia Morning là 3595-1595-1490 mm. 

Tuy vậy, hai mẫu hatchback trên vẫn có những điểm chung như khoảng sáng gầm xe cao 152 mm, đèn pha là loại halogen, đèn sương mù ở cả phía trước và sau, có đèn LED chạy ban ngày và gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ cũng như có chức năng chỉnh/gập điện.

  

Nét nhẹ nhàng trong thiết kế của xe ô tô Hyundai thể hiện ở lưới tản nhiệt mới, cụm đèn LED ban ngày và các chi tiết đơn giản khác ở phần đuôi xe. Đặc biệt, phần cản sau của xe được sơn màu đen và nối liền với 2 đèn phản quang, mang đến cảm giác độc đáo và lạ mắt. Kia Morning có thiết kế cá tính, năng động hơn nhờ vào lưới tản nhiệt có phần trên hình mũi hổ, đèn pha có thấu kính. 

Nội thất

Những điểm chung trong thiết kế ở khoang nội thất của cả Grand i10 và Kia Moring là ghế lái chỉnh cơ 4 hướng, hàng ghế thứ hai có thể gập lại với tỉ lệ 60:40, vô lăng bọc da và tích hợp điều chỉnh âm thanh, hệ thống âm thanh 4 loa, màn hình cảm ứng với đầu DVD và các kết nối Bluetooth, HDIM, USB, Radio,...

Do có kích thước tổng thể lớn hơn nên khoang nội thất của Grand i10 cũng rộng rãi và thông thoáng hơn so với Kia Morning. Xe nổi bật với các chi tiết được phối tông màu đen-đỏ bắt mắt.

Không chịu kém cạnh đối thủ, hãng xe Kia trang bị cho mẫu xe hatchback Kia Morning hệ thống điều hòa tự động. Bên cạnh đó, xe Kia cũng nổi bật hơn nhờ đèn pha tự động, gương trước/sau có chức năng sấy và ghế ngồi bọc da.

Động cơ

Ở khả năng vận hành, Kia Morning 2017 và Hyundai Grand i10 sở hữu chung trang bị động cơ Hyundai-Kia. Động cơ xăng 1.25L Kappa, DOHC, 4 xi lanh thẳng hàng, cho công suất 86 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 120Nm tại 4.000 vòng/phút.

Bên cạnh đó, Hyundai Grand i10 cũng được trang bị động cơ diesel 1.2 lít hoàn toàn mới, sản sinh công suất 73 mã lực cùng mô-men xoắn 190 Nm, đi kèm cùng hộp số sàn 5 cấp.