Xe đạp trẻ em loại nào tốt nhất và phù hợp với bé yêu nhà bạn?

Xe đạp trẻ em loại nào tốt nhất và phù hợp với bé yêu nhà bạn?

Xe đạp trẻ em là một món quà vô cùng thú vị mà bố mẹ tặng cho con yêu. Nó mang lại rất nhiều lợi ích cho trẻ, cả sức khỏe lẫn tinh thần. Bởi vậy, việc lựa chọn cho bé yêu một chiếc xe đạp tốt luôn được nhiều bố mẹ quan tâm. Trong bài viết sau, RaoXYZ sẽ giúp quý phụ huynh biết được xe đạp trẻ em loại nào tốt và phù hợp với bé yêu nhà bạn.

Xe đạp trẻ em là gì?

Là loại xe được thiết kế với cơ chế hoạt động bình thường, nhưng là dạng mini và được cải tiến thêm một số bộ phận nhằm giúp bé sử dụng dễ dàng như bánh phụ và chuông mini. Xe có nhiều họa tiết đẹp, độc đáo giúp trẻ thích thú với việc đi xe đạp.

Xe đạp trẻ em loại nào tốt nhất và phù hợp với bé yêu nhà bạn?
Xe đạp trẻ em loại nào tốt nhất và phù hợp với bé yêu nhà bạn?. (Ảnh: kidsplaza.vn)

Có thể nói xe đạp trẻ em là công cụ đắc lực giúp các bé tập đi, thể dục và vui chơi ngoài trời, giúp bé nhận thức được về việc rèn luyện sức khỏe cũng như làm quen dần với xe đạp.

Xe đạp trẻ em loại nào tốt và phù hợp cho bé gái?

Xe đạp cho bé gái vẫn khó chọn hơn bé trai bởi nếu không hợp gu thì có thể bé sẽ chối từ việc đi nó. Bé gái đa số thích màu tím và màu hồng. Điều này cũng cần lưu ý khi chọn xe. Các nhà sản xuất thường tạo nên những họa tiết xinh xắn trên xe như công chúa, nơ hay đơn giản là bông hoa.

Xe đạp Stitch màu hồng cho bé gái

Xe có kiểu dáng thể thao cùng sắc hồng đáng yêu, thu hút mọi ánh nhìn của bé gái. Khung xe được sản xuất từ hợp kim nhôm siêu cứng, siêu bền và không bị méo kể cả khi đâm vào tường. Xe có trọng lượng khá nhẹ, chỉ từ 11kg đến 13kg, tương ứng với 12 inch đến 16 inch.

Xe đạp Stitch màu hồng cho bé gái
Xe đạp Stitch màu hồng cho bé gái. (Ảnh: RaoXYZ.vn)

Tổng thể xe là sự phối hợp giữa màu hồng, nhấn nhá chút màu trắng, vành xe được sơn lớp chống gỉ màu tím, các ngôi sao nhiều màu sắc bằng decal kèm theo chữ Angel (nghĩa là thiên thần) rất đáng yêu. Nói chung là cực kỳ hợp với tính cách nhẹ nhàng của bé gái, yêu hết chỗ nói.

Từng chi tiết nhỏ trên xe như ốc vít, vị trí cầm tay,… đều được mài nhẵn, đảm bảo an toàn cho bé khi đi xe. Đặc biệt, các phần của xe như ốc vít, nan hoa,… được sơn chống gỉ, hạn chế việc hoen gỉ ốc, nhất là với điều kiện khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam. Hạn chế duy nhất của xe chính là không có ghế ngồi phía sau.

Xe đạp Alaska 20 inch cho bé gái

Đây không chỉ là mẫu xe để cho bé vui chơi mà còn được thiết kế thành phương tiện thực sự cho việc đi lại của trẻ. Nó không còn gắn thêm các bộ phận bổ trợ cho bé mà thay vào đó là chiếc chân chống vững chắc, yên xe to bản, êm ái.

Xe đạp Alaska 20 inch cho bé gái
Xe đạp Alaska 20 inch cho bé gái. (Ảnh: xedapfbike.vn)

Đặc biệt, độ cao của xe vượt trội hơn so với những mẫu xe mini kiểu “đồ chơi”. Bánh có đường kính tối đa 20 inch, giúp tốc độ đạp nhanh và chắc chắn hơn. Giỏ xe cũng được thiết kế to hơn, bằng nhựa dẻo, không méo, đồng bộ với khung xe cao, to.

Nhìn chung, tổng thể xe tương đối hài hòa, có nhiều đường nét uốn lượn và các chi tiết thanh mảnh, bông hoa xinh xắn, màu sắc sặc sỡ khiến bé gái yêu từ cái nhìn đầu tiên.

Xe đạp cho bé trai loại nào tốt?

Chọn xe đạp cho bé trai thì dễ hơn một chút. Chỉ cần kiểu dáng mạnh mẽ một chút, sporty (phong cách thể thao, năng động) một chút và màu sắc tinh nghịch là các bé trai nhà bạn đã thích rồi.

Xe đạp Royal Baby

Royal Baby là thương hiệu đến từ Anh Quốc, đạt chuẩn quốc tế về chất lượng cùng thiết kế đột phá, khiến những đứa trẻ khó tính nhất cũng phải mê mẩn. Các hoạt tiết trên xe cực kỳ ngộ nghĩnh, độc đáo khiến dòng xe này rất ăn khách. Khung sườn của xe đạp có thể tự cân bằng.

Xe đạp trẻ em Royal Baby là thương hiệu đến từ Anh Quốc
Xe đạp trẻ em Royal Baby là thương hiệu đến từ Anh Quốc. (Ảnh: RaoXYZ.vn)

Xe có hệ thống giảm xóc giúp các bé cảm thấy êm ái khi đi xe. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị phanh, bánh lốp bơm hơi, giỏ xe,…

Xe đạp Cruzee

Xe đạp Cruzee là dòng xe đạp có nhiều ưu điểm nổi bật như: không cần bơm hơi cho bánh xe, khung xe cực kỳ chắc chắn và có thể điều chỉnh yên xe. Đặc biệt, điểm nhấn của dòng xe này chính là khả năng giữ thăng bằng cực kỳ tốt, đứng đầu trong số những loại xe đạp cân bằng cho trẻ em.

Xe đạp Cruzee đứng đầu về khả năng cân bằng
Xe đạp Cruzee đứng đầu về khả năng cân bằng. (Ảnh: RaoXYZ.vn)

Xe đạp Sport cho trẻ em

Dòng xe này có nhiều họa tiết ngộ nghĩnh dành cho các bé trai, thiết kế độc đáo là điểm mạnh của sản phẩm này. Ngoài ra, màu sắc của xe cũng đa dạng cho từng tính cách của bé trai, cả bé gái. Xe dành cho bé trai thường có kiểu dáng vô cùng mạnh mẽ, màu xanh hoặc màu cam, khiến bé cảm thấy hào hứng, thích thú khi vui chơi.

Xe đạp Sport cho trẻ em kiểu dáng mạnh mẽ
Xe đạp Sport cho trẻ em kiểu dáng mạnh mẽ. (Ảnh: RaoXYZ.vn)

Ngoài ra, xe còn được trang bị phanh xe, giỏ xe, hệ thống giảm xóc, hệ thống chắn bùn trước sau, chi tiết nhựa sơn phủ không độc, giúp bé cảm thấy tự tin lái xe và an toàn.

Trên đây, RaoXYZ đã giúp bố mẹ tháo gỡ thắc mắc xe đạp trẻ em loại nào tốt. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được một chiếc xe đạp phù hợp với con yêu.