Xe 16 chỗ: Toyota Hiace hay Ford Transit 2019?

Xe 16 chỗ: Toyota Hiace hay Ford Transit 2019?

 Phân khúc xe 16 chỗ luôn nhận được sự quan tâm lớn từ thị trường. Những địa điểm cho thuê xe du lịch tại Tphcm hầu hết dùng những chiếc xe này.

Trận đấu giữa hai “dũng sĩ” Toyota Hiace và Ford Transit chưa bao giờ hạ nhiệt. Mỗi dòng xe đều có những khách hàng trung thành riêng. Do đó chúng cũng mang những ưu nhược điểm hoàn toàn khác biệt.

 Nếu bạn đang có ý định mua xe 16 chỗ nhưng phân vân giữa hai sản phẩm này, bài viết dưới đây là dành cho bạn. Chúng tôi sẽ giúp bạn so sánh, định giá chúng theo cách hoàn hảo nhất. Từ đó, đưa ra lựa chọn riêng cho mình.

Về đối tượng hướng đến của 02 dòng xe 16 chỗ

 Ngay từ đầu, Transit được sản xuất với những đặc điểm riêng biệt. Nó nhắm đến khách hàng là những đơn vị du lịch, vận tải hoặc hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển hành khác. Ngược lại, Hiace lại đánh thẳng vào phân khúc các công ty, trường học, doanh nghiệp muốn mua xe để phục vụ việc đưa đón nhân viên, học sinh.

Ford và Toyota được nhiều người ưa chuộng

Xe 16 chỗ được sử dụng rất phổ biến

 Rất khó để đánh giá một chiếc xe tốt hơn hay kém hơn chiếc còn lại thông qua chi tiết này. Do đó, chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn để nhìn nhận nó theo cách tuyệt vời nhất nhé. Hãy xem, đâu mới là chiếc xe “nặng ký” hơn khi đặt lên bàn cân của những con mắt tinh đời.

Giá bán hai sản phẩm này ra sao?

 Hiện tại, chúng ta có bảng giá bán mới nhất của hai sản phẩm này như sau:

  • Toyota Hiace bản 2019 hiện đang có giá bán là 999 triệu đồng. Nó có hai màu sắc là trắng và bạc.
  • Đối với Ford Transit 2019 bản Luxury có giá bán là 899 triệu đồng. Hiện tại, xe đang có các màu trắng, đỏ, bạc ánh hồng, bạc ánh kim và xanh dương cho khách hàng lựa chọn.

 Xét về giá bán cũng như màu sắc lựa chọn, rõ ràng Ford Transit đang chiếm ưu thế hơn so với đối thủ của mình. Nó mang tới cho người dùng những phiên bản đa dạng trong tầm giá rẻ hơn khá nhiều.

 Trong trường hợp khách hàng mua xe 16 chỗ cũ, giá có thể rẻ hơn đôi chút.

Đánh giá chung về 02 xe 16 chỗ

 Để đánh giá tổng thể một cách rõ ràng hơn, chúng ta hãy cùng làm một bảng so sánh nhỏ về 2 đấu sĩ này nhé.

Bảng đánh giá

Ngoại hình của hai dòng xe

Bảng so sánh ngoại hình cơ bản của hai dòng xe

Hiace có ngoại hình khá đẹp

Hiace có ngoại hình thanh lịch và thon gọn hơn so với đối thủ

Nhìn vào bảng này, chúng ta có thể đánh giá cơ bản về ngoại hình của hai chiếc xe. Rõ ràng, Ford Transit có vẻ đô con hơn người bạn cùng lứa của mình. Trong khi đó, anh chàng Toyota Hiace đến từ Nhật Bản thanh thoát, nhỏ nhắn hơn một chút.

Đánh giá chung về hai chiếc xe 16 chỗ này

 Cùng kích thước, trọng lượng của Hiace nhẹ hơn một chút khi so sánh với Ford. Đây là một trong những yếu tố khiến Hiace được yêu thích hơn hẳn so với nhiều mẫu xe cùng phân khúc.

 Khi xét đến thiết kế, Toyota mang đến cho sản phẩm của mình vẻ ngoài nghiêm nghị, chững chạc. Tuy nhiên, nó hơi gây cảm giác khô cứng, thiếu linh động. Còn Ford Transit lại tạo nên phong cách khỏe khoắn, nam tính và trẻ trung nhờ chiều cao vô cùng nổi trội.

 Về phía hông Ford Transit, bạn có thể thấy nó làm bật lên nét đẹp vô cùng thể thao. Điều đó chính là nhờ vành xe có kích thước lên tới 16 inch. Chỉ hơn 01 inch nhưng nó đã tạo nên một cái nhìn hoàn toàn khác biệt so với vành chỉ 15 inch của Toyota Hiace.

 Cả hai đối thủ đều được trang bị đèn sương mù ở phía trước. Nó giúp cho xe có thể dễ dàng vận hành trong điều kiện thời tiết xấu mà không gặp nguy hiểm. Đây là điểm đặc biệt quan trọng với xe có chức năng vận chuyển hành khách ở thời điểm này.

 Xét về gương chiếu hậu, Transit có vẻ nhỉnh hơn với gương có thể điều chỉnh điện. Đặc biệt, gương của xe cũng có kích thước lớn hơn nhiều so với các sản phẩm khác. Từ đó, mang tới cho lái xe tầm nhìn tốt trong điều kiện lái xe.

Đánh giá nội thất của 2 xe 16 chỗ Ford Transit và Toyota Hiace

 Khi đánh giá một chiếc ô tô, chúng ta khó lòng bỏ qua được nội thất. Bởi nó chính là yếu tố quyết định điều kiện của hành khách cũng như lái xe trong quá trình vận hành. Bạn hãy cùng với cẩm nang mua bán làm điều đó trong những thông tin dưới đây nhé.

Bảng so sánh thông số kỹ thuật

So sánh thông số kỹ thuật 2 xe

Bảng so sánh nội thất của hai dòng xe này

Nội thất xe

Nội thất 2 xe 16 chỗ mỗi loại một vẻ

Đánh giá không gian 2 xe 16 chỗ

 Ford Transit mang tới không gian rộng rãi, thoải mái hơn. Điều này cũng không có gì khó hiểu khi nó dài hơn đối thủ của mình tới 640 mm. Nhờ đó, nó sở hữu nhiều không gian, thiết kế các ghế với khoảng cách hợp lý hơn hẳn.

 Tuy nhiên, Toyota Hiace lại được đánh giá rất cao nhờ nội thất sang trọng, có phần đẳng cấp hơn hẳn. Cách thiết kế của Toyota đã khiến nội thất xe tạo được những hiệu ứng thị giác vô cùng hấp dẫn, bắt mắt.

Nội thất Ford Transit

Ford Transit có không gian bên trong rộng hơn khá nhiều

 Cả hai chiếc xe 16 chỗ này đều được bổ sung hàng ghế chính giữa cho ghế trước. Một cách khéo léo, điều này giúp xe có thể tăng sức tải nhưng hành khách vẫn có được chỗ ngồi thoải mái nhất cho bản thân mình.

 Ghế khách của cả hai xe có thể ngả ở một mức độ cho phép. Còn Toyota ghi điểm hơn một chút trong khoản ghế sau có thể gập sang hai bên nhanh chóng để biến thành khoang trở hàng.

Đánh giá ghế lái

 Transit rất biết cách chiều lòng tài xế. Hãng đã trang bị cho chiếc xe của mình ghế lái với chức năng điều chỉnh theo 6 hướng khác nhau. Trong khi đó, ghế của Toyota Hiace chỉ có thể ngả, trượt mà thôi. Bù lại, ghế của Hiace có thể ngả về phía sau rất sâu. Từ đó, nó trở thành vị trí tuyệt vời cho tài xế ngả lưng, chợp mắt trong những lúc cần thiết.

Hai xe 16 chỗ này sở hữu những tiện nghi gì?

 Tiện nghi của xe Toyota Hiace:

  • Điều hòa: Điều chỉnh bằng tay, các cửa gió dành cho hàng ghế sau.
  • Số loa: 04.
  • Đầu CD: Có.
  • Kết nối USB: Có.
  • Kết nối AUX: Có.

 Tiện nghi của xe Ford Transit:

  • Hai dàn lạnh với các cửa gió dành cho những hàng ghế sau.
  • Số loa: 04.
  • Ổ điện 12V, AM/ FM:

 Nếu so sánh về khả năng làm lạnh thì 2 dòng xe này thực sự khá tương đồng. Khoang phía sau của chúng đều được trang bị dàn lạnh khá hiện đại. Từ đó, giúp làm lạnh nhanh, mát sâu, giúp các hành khách thoải mái hơn nhiều.

Khả năng vận hành của hai xe

 Thông số vận hành của Toyota hiace:

  • Động cơ: Diesel 4 xi lanh, 16 van.
  • Hộp số: Số sàn với 5 cấp.
  • Hệ thống dẫn động: Cầu trước.
  • Dung tích xy lanh: 3 lít.
  • Công suất cực đại: 142 mã lực.
  • Mô men xoắn cực đại: 300 Nm.
  • Trợ lực lái: Thủy lực.

 Những thông số kỹ thuật chính của Ford Transit:

  • Động cơ: Turbo Diesel.
  • Hộp số: Số sàn 6 cấp.
  • Dung tích xy lanh: 2,4 lít.
  • Công suất cực đại: 140 mã lực.
  • Mô men xoắn cực đại: 375 Nm.
Xe 16 chỗ đẹp

Về khả năng vận hành, hai xe tương đương nhau

 Nhìn thông số này, có thể thấy, khả năng hoạt động của 2 xe không có sự chênh lệch quá nhiều. Do đó, khách hàng chỉ cần cân nhắc đến vấn đề ngoại hình, nội thất để đưa ra quyết định của mình mà thôi.

Kết luận

 Nhìn chung, Toyota Hiace có lợi thế hơn đối thủ Ford Transit nếu xét về ngoại hình. Nó mang tới sự bóng bẩy, thanh lịch hơn so với đối thủ của mình. Ngoài ra, sản phẩm của Toyota cũng chiếm được cảm tình nhờ nội thất sang trọng. Còn những yếu tố khác của chúng khá tương đồng.

 Nếu đang cân nhắc 2 loại xe 16 chỗ này, bạn hãy xem kỹ những yếu tố trên đây. Từ đó, đưa ra quyết định cho mình nhé.

 Không chỉ Ford Transit và Toyota, còn rất nhiều loại xe 16 chỗ khác trên thị trường. Chúng luôn nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng. Những thông tin như giá xe Mercedes Sprinter 16 chỗ, hay thuê xe 16 chỗ Đà Nẵng đều được rất nhiều người quan tâm.

 Nếu bạn đang tìm kiếm những thông tin liên quan đến 16 chỗ, hãy đến với RaoXYZ. Tự hào là kênh rao vặt hàng đầu Việt Nam, chúng tôi sẽ giúp bạn có được mọi điều mình cần. Dù bạn có muốn tìm giá thuê xe 16 chỗ có người lái hay giá thuê xe 16 chỗ đi Vũng Tàu đi chăng nữa.

Yến Thy

>>> Bạn nên tham khảo thêm dòng xe 16 chỗ này nữa: 4 dòng xe ô tô du lịch 16 chỗ được ưa chuộng nhất hiện nay