Wifi marketing là gì? Các mô hình phổ biến nhất hiện nay

Wifi marketing là gì? Các mô hình phổ biến nhất hiện nay

  • Wifi marketing là gì?
  • Mô hình của wifi marketing
    • Mô hình wifi marketing nhỏ
    • Mô hình wifi marketing cho doanh nghiệp, hệ thống chuỗi cửa hàng
  • Wifi marketing có những hình thức nào?
    • Yêu cầu người dùng đăng nhập xem banner quảng cáo
    • Yêu cầu người dùng đăng nhập, check in google/mạng xã hội
  • Wifi marketing- giải pháp hữu ích cho doanh nghiệp
    • Giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu
    • Giúp tiếp thị sản phẩm đúng thời gian, đúng đối tượng
    • Giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng, giữ chân khách hàng
    • Giúp duy trì wifi ổn định

Wifi marketing – một trong số vấn đề được nhiều doanh nghiệp hiện nay quan tâm nhất. Vậy bạn đang thật sự hiểu wifi marketing là gì? Các mô hình phổ biến của nó? Để tổng hợp các thông tin hữu ích, bạn hãy tham khảo bài viết sau.

Wifi marketing là gì?

Wifi marketing – thuật ngữ nghe thì có vẻ mới thế nhưng nó lại rất quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta.

Wifi Marketing là gì
Wifi Marketing là gì?

Để hiểu rõ hơn về khái niệm này, hãy cùng xem ví dụ thực tiễn sau nhé. Mỗi khi bạn đến trung tâm thương mại, cửa hàng, sân bay,… khi bạn truy cập vào wifi miễn phí nó sẽ hiện ra một popup banner. Sau đó hệ thống yêu cầu bạn truy cập vào mạng internet để sử dụng được wifi. Người dùng sẽ phải điền một số thông tin như: Số điện thoại, email, hoặc có thể làm bài khảo sát ngắn để hoàn tất việc sử dụng wifi. 

Có thể nói đây chính là hoạt động thu thập thông tin khách hàng của một số doanh nghiệp. Từ đó họ có dữ liệu phân tích đối tượng, đưa ra các chiến lược sản phẩm, dịch vụ phù hợp.

👉 Xem thêm: Marketing có những mảng nào? Top việc làm marketing phổ biến hiện nay

Mô hình của wifi marketing

Hiện nay wifi marketing được chia thành hai mô hình rõ nhất chính là:

Mô hình wifi marketing nhỏ

Wifi Marketing là gì
Mô hình của wifi marketing

Mô hình này được khá nhiều người quan tâm bởi bất kỳ quán ăn, cửa hàng nào cũng áp dụng được. Bạn chỉ cần đặt thiết bị vào giữa đoạn modem, bộ phát wifi. Ngay lập tức bạn đã có một wifi marketing với đầy đủ các chức năng. Chi phí triển khai mô hình thấp, dễ dàng thực hiện, điều này khiến cho người quản trị dễ dàng hơn với các thao tác.

Mô hình wifi marketing cho doanh nghiệp, hệ thống chuỗi cửa hàng

Nếu mô hình doanh nghiệp, chuỗi cửa hàng áp dụng theo mô hình nhỏ sẽ gặp khó khăn trong vấn đề quản lý khi phải vào từng nơi thay đổi nội dung. Bởi vậy, trang web phục vụ cho wifi marketing sẽ đưa lên máy chủ và thiết bị wifi sẽ sử dụng trang web để làm trang đăng nhập.

Sử dụng mô hình này giúp cho các website marketing có thể làm bất kỳ giao diện nào, đặc biệt không bị giới hạn về lưu trữ. Bên cạnh đó, nó cho phép doanh nghiệp tổng hợp, thu thập thông tin của người dùng, tích hợp với hệ thống CRM.

👉 Xem thêm: WOMM là gì? Yếu tố nào làm nên chiến dịch WOMM hiệu quả?

Wifi marketing có những hình thức nào?

Yêu cầu người dùng đăng nhập xem banner quảng cáo

Có thể nói đây là một hình thức cơ bản, sẵn có ở trong các thiết bị. Điểm dễ dàng nhận dạng là hiển thị hình ảnh, đăng nhập đơn giản. Thế nhưng vấn đề quản lý cloud cũng tương đối phức tạp, không phù hợp với người không có nền tảng về công nghệ.

Yêu cầu người dùng đăng nhập, check in google/mạng xã hội

Hình thức này hoạt động ở dạng cloud quản lý, dễ vận hành. Chính vì thế mà nó được xem là hình thức phổ biến được nhiều người sử dụng. Trong đó có các dịch vụ wifi marketing ở nước ta.

Bên cạnh đó còn có một số hình thức khác như: Yêu cầu người dùng vào website công ty, trải nghiệm game, xem video giới thiệu, điền thông tin,…

Wifi marketing- giải pháp hữu ích cho doanh nghiệp

Wifi marketing đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, được nhiều công ty áp dụng, trong đó có: Wifi marketing FPT, Wifi marketing UniFi, Wifi marketing vnpt,…

Wifi Marketing là gì
Wifi marketing- giải pháp hữu ích cho doanh nghiệp

Giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu

Nhờ có tính năng như: Like, share, check in,… các thông tin về sản phẩm, thương hiệu được truyền đến khách hàng đông đảo hơn. Điều này giúp cho doanh nghiệp dễ dàng biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật sự. Không chỉ có vậy, chi phí wifi marketing còn tương đối rẻ.

Giúp tiếp thị sản phẩm đúng thời gian, đúng đối tượng

Một khi người dùng đã quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ tại thời điểm đó thì việc chào bán hàng đúng địa điểm, đối tượng sẽ rất hữu ích. Việc doanh nghiệp dùng hình ảnh chất lượng, bắt mắt, nội dung sát thực sẽ giúp khách hàng nắm được thông tin quan trọng về sản phẩm, dịch vụ.

Giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng, giữ chân khách hàng

Wifi Marketing là gì
Giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng, giữ chân khách hàng

Router wifi marketing sẽ giúp doanh nghiệp theo dõi và khảo sát được hành vi, thói quen người dùng. Từ đó họ doanh nghiệp có thể đưa ra những chiến lược quảng cáo, truyền thông hiệu quả, nâng cao giá trị sản phẩm, dịch vụ của mình. Đặc biệt, wifi marketing còn đem lại cho khách hàng trải nghiệm mới mẻ khi dùng wifi không cần nhập mật khẩu.

Giúp duy trì wifi ổn định

Nó cho phép chia đều, giới hạn dung lượng của người sử dụng. Chính vì thế mà khi hết thời gian, bạn có thể tương tác lại với quảng cáo và sau đó tiếp tục sử dụng. Chính điều này giúp cho tốc độ wifi luôn ở trạng thái ổn định.

Như vậy có thể thấy giải pháp wifi marketing rất hữu hiệu và được nhiều doanh nghiệp sử dụng.

👉 Xem thêm: Lead scoring là gì? Sử dụng dữ liệu để “chấm điểm” khách hàng tiềm năng

Với 4 nội dung chính trên đây chắc chắn bạn đã hiểu wifi marketing là gì? Có thể nói đây là một cách quảng cáo hiệu quả mà rất nhiều doanh nghiệp áp dụng trong thời kỳ 4.0. Mong rằng chia sẻ của RaoXYZ sẽ giúp ích nhiều cho bạn.