Vò nát nắm lá này rồi trộn với muối, sâu răng ê buốt, nhiệt miệng, viêm nướu sẽ khỏi ngay trong đêm mà chẳng cần tới thuốc kháng sinh

Vò nát nắm lá này rồi trộn với muối, sâu răng ê buốt, nhiệt miệng, viêm nướu sẽ khỏi ngay trong đêm mà chẳng cần tới thuốc kháng sinh

1. Trị sâu răng đau nhức bằng lá bàng non

Nguyên liệu cần có:

- 1 nắm lá bàng non

- 1 thìa muối biển

- 500ml nước lọc

- Máy xay sinh tố và bình thủy tinh có nắp đậy.

Cách làm:

- Lá bàng sau khi đã chuẩn bị xong bạn tiến hành rửa sạch nhiều lần vào chậu nước rồi cho vào toàn bộ vào máy xay sinh tố nghiền nhuyễn với 1 thìa muối biển cùng với 500ml nước lọc.

- Dùng rây lọc hoặc khăn xô loại bỏ phần bã, ta sẽ thu được phần nước cốt nguyên chất.

- Đổ hỗn hợp vào bình, dùng nắp đậy kín và bảo quản trong ngăn mát để sử dụng dần.

2. Điều trị bằng nắm lá trầu không

Nguyên liệu:

- 15 lá trầu không

- 1 thìa muối

- 200ml rượu trắng

- Máy xay sinh tố, rây lọc, bình đựng.

Cách làm:

- Lá trầu không đem rửa sạch dưới vòi nước rồi để rổ cho ráo.

- Hoàn thành xong bạn cho lá trầu không vào máy xay sinh tố nghiền nhuyễn trong 2 phút với 1 thìa muối + 200ml rượu trắng.

- Cuối cùng bạn sử dụng rây lọc loại bỏ phần bã, ta sẽ thu được một hỗn hợp đồng nhất.

 

3. Dùng lá ổi để trị sâu răng, viêm nướu

Nguyên liệu:

- 1 nắm lá ổi

- 1 thìa muối

- 300ml nước.

Cách làm:

- Lá ổi đem rửa sạch, dùng tay vò nát toàn bộ ra một chiếc chậu nhỏ.

- Bắc nồi lên bếp đun phần lá ổi vừa chuẩn bị với 1 thìa muối + 300ml nước lọc. Ban đầu bạn có thể đun với lửa to nhưng khi nước sôi, hạ lửa nhỏ, đun liu riu chừng 10 phút thì tắt bếp, để nguội.

Cách dùng cho cả 3 công thức trên:

Với phương pháp điều trị này hàng ngày bạn chỉ việc sau khi vệ sinh răng miệng sạch sẽ thì dùng 1 trong 3 hỗn hợp vừa chuẩn bị ngậm trong miệng liên tục trong khoảng 10 – 15 phút, mỗi ngày thực hiện khoảng 2 lần vào các buổi sáng và tối.

Lưu ý nhỏ nhỏ:

- Đây là các bài thuốc dân gian không tốn nhiều chi phí vì vậy dù cho có điều trị khỏi bạn cũng nên duy trì liên tục trong 1 thời gian để bảo vệ răng miệng thêm khỏe mạnh.

- Ngoài ra, trong quá trình điều trị bạn nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm có chứa nhiều các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… đồng thời cần vệ sinh răng miệng đều đặn ngày 2 lần và đi lấy cao răng định kỳ theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Sưu tầm