Viettel - Con người là tài sản quý báu nhất của chúng tôi

Viettel - Con người là tài sản quý báu nhất của chúng tôi

1. Câu chuyện phía sau sự ra đời của Viettel

 “Viettel đã hoàn thành sứ mệnh “Phổ cập dịch vụ viễn thông” cho mọi người dân Việt Nam và bây giờ, chúng tôi có khát vọng tiên phong, chủ lực “Kiến tạo xã hội số” ở Việt Nam.” – Đại tá Tào Đức Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội.

Đầu những năm 2000, khi mật độ điện thoại di động của Việt Nam chỉ chiếm 5%, Viettel xuất hiện với khát vọng phổ cập dịch vụ di động, cùng lời hứa sẽ luôn sáng tạo vì con người, để cuộc sống của người dân Việt Nam ngày càng tốt hơn.

20 năm sau, Việt Nam đã có mật độ kết nối điện thoại lên tới 130%. Gần 60% khách hàng của Viettel đã sử dụng điện thoại thông minh kết nối Internet băng rộng 4G. Viettel cũng khai trương cung cấp thử nghiệm đến khách hàng dịch vụ di động 5G tại Hà Nội và TP.HCM, mạng lưới tích hợp cả các thiết bị 5G do Viettel sản xuất. Sứ mệnh phổ cập viễn thông đến người dân Việt Nam của Viettel đã hoàn thành!

Thế nhưng, lời hứa Thương hiệu của Viettel “luôn sáng tạo để cuộc sống của người dân Việt Nam ngày càng tốt hơn” sẽ vẫn còn mãi. Viettel tiếp tục nuôi khát vọng đưa công nghệ số vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, để phục vụ con người và kiến tạo nên một xã hội số ở Việt Nam.

Với việc tái định vị thương hiệu và công bố sứ mệnh kiến tạo xã hội số, Viettel thêm một lần nữa khẳng định quyết tâm mạnh mẽ trong những cam kết của mình. Đây là sự thay đổi sâu sắc trong tâm trí, trong hành động và định hướng tương lai cho một thời đại số mới. Một Viettel sáng tạo bằng trái tim sẻ chia, thấu hiểu, giờ đây tiếp tục được mỗi người Viettel đặt trong niềm khát khao đưa công nghệ cao vào cuộc sống, làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn mỗi ngày, để Viettel thực sự là nơi mỗi thành viên trong xã hội cùng cộng hưởng và cùng tỏa sáng để cùng dựng nên kỷ nguyên số ở Việt Nam.

Tìm hiểu thêm về Viettel tại https://viettel.com.vn

2. Trải nghiệm một ngày làm việc tại Viettel sẽ như thế nào?

Kiến tạo tương lai bạn mơ ước: Là đơn vị dẫn đầu trong ngành, Viettel luôn tìm tòi hướng đi mới. Môi trường làm việc cởi mở và năng động, khuyến khích trao đổi ý tưởng ở mọi cấp, cho phép bạn làm việc, sáng tạo theo cách riêng để phát triển sự nghiệp bản thân.

Vươn lên cùng thử thách: Viettel cam kết cho bạn nền tảng vững chắc để học hỏi và phát triển. Viettel không ngại trao cơ hội và trách nhiệm cho những người trẻ tuổi đảm nhiệm vị trí lãnh đạo, tốc độ phát triển sự nghiệp tùy thuộc hoàn toàn vào năng lực của bạn.

Phát triển cùng Viettel: Hành trình trở thành một tập đoàn toàn cầu của Viettel chỉ mới bắt đầu. Là người Viettel, bạn được tạo điều kiện để thử sức ở rất nhiều lĩnh vực, sản phẩm và địa bàn khác nhau; có cơ hội tạo ra những trải nghiệm đột phá, góp phần thay đổi xã hội.

3. Con người là tài sản quý báu nhất của công ty

“Tại Viettel, bạn luôn được khuyến khích để tìm ra những thứ mới, hoặc tìm ra giải pháp đột phá cho các vấn đề cũ” – Anh Trần Văn Thuyết, Kỹ sư Trưởng Công nghệ, Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel

“Với các dự án tại Viettel, tôi đã có thể chứng minh rằng tổ chức của mình đủ sức làm những hệ thống viễn thông lớn và quan trọng tại Việt Nam” – anh Thuyết chia sẻ đầy tâm huyết.

“Một trong những dự án giúp làm thay đổi bối cảnh công nghệ tại Việt Nam chính là dự án Tính cước thời gian thực, vOSC3.0. Đây là một hệ thống rất quan trọng trong Viễn thông. Sau khi được triển khai thành công, dự án vOSC3.0 đã thay thế được hệ thống của nước ngoài…” Chính nhờ những con người mang tâm thái không-gì-là-không-thể như anh Thuyết, Viettel đã có thể tạo ra những công nghệ mang tính bước ngoặt như vậy.

Là Tập đoàn hàng đầu về công nghệ và luôn chào đón những ý tưởng đổi mới, táo bạo, Viettel đã và đang thực hiện rất nhiều dự án có đóng góp to lớn cho sự phát triển của Việt Nam. Nếu bạn cũng có tinh thần chinh phục mọi thử thách, hãy gia nhập Viettel và tạo ra những điều tưởng như không thể tại Việt Nam.

Cùng Viettel viết nên tương lai cho công nghệ Việt Nam. “Đây là một nơi tuyệt vời để các bạn thỏa sức vẫy vùng, trải nghiệm với các ý tưởng, sáng tạo, công nghệ mới nhất và xây dựng thương hiệu cá nhân với quốc gia, quốc tế.” – Anh Lê Quang Hiếu, Phó Giám đốc Trung tâm Vận hành Khai thác Toàn cầu, Tổng Công ty Mạng lưới Viettel.

“Một trong những dự án giúp tạo ra giải pháp công nghệ số đột phá tại Việt Nam là Nền tảng điện toán đám mây – vCloud của Viettel. Dự án này của chúng tôi đã góp phần xây dựng CV4115 – Hướng dẫn lựa chọn nền tảng Cloud phục vụ Chính phủ điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông” – Anh Hiếu chia sẻ.

Thông qua những dự án như vậy, anh Hiếu và các đồng nghiệp của mình đã và đang đóng góp để viết nên tương lai cho công nghệ Việt Nam với những thành tích nổi bật như

  • Xây dựng cộng đồng điện toán đám mây nguồn mở tại Việt Nam, là 1 trong 13 cộng đồng chính thức được tổ chức Openstack Foundation ghi nhận
  • Đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia đóng góp lực lượng kỹ sư cho phát triển nguồn mở thế giới, trong đó Viettel ở top 50
  • Thành lập CLB Việt Nam Cloud and Data Center gồm Tổng Công ty Mạng lưới Viettel, Viettel IDC và 10 doanh nghiệp khác thuộc Hiệp hội Internet Việt Nam

4. Các vị trí tuyển dụng hiện tại của công ty

  • Chuyên Viên Chính Sách Phúc Lợi Tiền Lương (C&B)
  • Nhân Viên Tuyển Dụng
  • Nhân Viên Phát Triển Kênh Bán
  • Chuyên Viên Tư Vấn Và Phát Triển Sản Phẩm AI
  • Chuyên Viên Quản Lý Dự Án (Project Manager)
  • Kỹ Sư Kiểm Thử Phần Mềm (Salary Upto $1500+)

— HR Insider —
RaoXYZ 
– Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam