Việc làm tư vấn du học – 3 điều giúp bạn hiểu hơn về nghề!

Việc làm tư vấn du học – 3 điều giúp bạn hiểu hơn về nghề!

Tư vấn du học hiện nay đang là một nghề thu hút được khá nhiều sự quan tâm của đông đảo ứng viên tìm việc. Tuy nhiên việc làm tư vấn du học cũng có khá nhiều thách thức và đòi hỏi nhiều yêu cầu khác nhau. Vậy để có thể dấn thân vào việc làm tư vấn du học, bạn hãy tham khảo 3 vấn đề sau

1. Việc làm tư vấn du học là gì?

Tư vấn du học là công việc tư vấn và giới thiệu cho khách hàng về các thông tin liên quan đến các chương trình du học của trung tâm. Công việc của bạn có thể tư vấn trực tiếp, hoặc giới thiệu thông tin qua điện thoại, email và giải đáp các thắc mắc của khách hàng liên quan đến chương trình du học mà họ quan tâm. Bạn cũng là người tìm kiếm nguồn khách hàng và chăm sóc các khách hàng tiềm năng.

Việc làm tư vấn du học là hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn khách các thông tin liên quan đến chương trình du học.

Việc làm tư vấn du học là hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn khách các thông tin liên quan đến chương trình du học.

Ngoài tư vấn, việc làm tư vấn du học còn giúp khách hàng chuẩn bị đầy đủ thông tin giấy tờ hồ sơ, hỗ trợ khách kịp thời trong quá trình làm và hoàn tất thủ tục du học. Bạn còn phải tham gia các chương trình trao đổi, đào tạo về chương trình du học, gặp gỡ với các đối tác, hỗ trợ bộ phận Marketing lên kế hoạch và phát triển thị trường.

2. Các yêu cầu dành cho bạn khi tìm việc làm tư vấn du học

Bất kỳ các công việc, nghề nghiệp nào cũng sẽ có những yêu cầu dành cho bạn. Vậy những yêu cầu của việc làm tư vấn du học là gì?

  • Trình độ Cao đẳng/Đại học
  • Ngoại hình phải ưa nhìn, có giọng nói truyền cảm dễ nghe, rõ ràng
  • Có kinh nghiệm từ 1 năm trở lên và phải yêu thích nghề tư vấn du học
  • Thân thiện, nhanh nhẹn, có các kỹ năng giao tiếp tốt, biết lắng nghe khách hàng, phân tích được nhu cầu và linh hoạt trong quá trình thuyết phục khách
Nghề tư vấn du học cũng đòi hỏi trình độ và kinh nghiệm nhất định về các kỹ năng.

Nghề tư vấn du học cũng đòi hỏi trình độ và kinh nghiệm nhất định về các kỹ năng.

Ngoài ra, sẽ tùy vào tính chất của từng trung tâm tư vấn, bạn sẽ phải đáp ứng được một số yêu cầu riêng cho vị trí bạn ứng tuyển này. Đặc biệt, khi bạn tham gia vào việc làm tư vấn du học, bạn sẽ nhận được khá nhiều điều hữu ích như:

  • Được đào tạo và rèn luyện các kỹ năng
  • Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, có thêm vốn hiểu biết nhất định trong lĩnh vực du học
  • Rèn luyện khả năng giao tiếp, tự tin hơn trong quá trình thuyết phục khách hàng.
Việc làm tư vấn du học sẽ giúp bạn tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm về giao tiếp ứng xử, rèn luyện các kỹ năng...

Việc làm tư vấn du học sẽ giúp bạn tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm về giao tiếp ứng xử, rèn luyện các kỹ năng…

Do đó, nếu bạn yêu thích việc làm tư vấn du học, hãy ứng tuyển vào vị trí để trở thành một tư vấn viên du học chuyên nghiệp hơn trong tương lai.

3. Những bước giúp bạn thành công trong việc làm tư vấn du học

Để có thể thành công trong nghề, bạn luôn cần đến những cách thức hoặc “bí kíp” dành riêng cho bản thân. Đó là những bí kíp gì?

Hãy rèn luyện các kỹ năng từ kinh nghiệm thực tiễn

Hãy tự trang bị cho mình những kỹ năng cứng và kỹ năng mềm cần thiết nhất. Cách trang bị tốt nhất là bạn phải nắm vững các kiến thức liên quan, học tập và rèn luyện để từng bước hình thành nên thói quen kỹ năng, đặc biệt là các kỹ năng mềm.

Bạn hãy tự mình nhìn nhận và tích lũy các kinh nghiệm từ công việc thực tế.

Bạn hãy tự mình nhìn nhận và tích lũy các kinh nghiệm từ công việc thực tế.

Trong các kỹ năng thì kỹ năng giao tiếp là một yếu tố rất quan trọng. Kỹ năng này không chỉ ảnh hưởng đến việc làm tư vấn du học mà còn nhiều ngành nghề khác nữa. Ngoài ra, bạn cũng nên tích lũy và rèn luyện nhiều hơn các kỹ năng lắng nghe, thấu hiểu, cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể…

Nâng cao khả năng phân tích và thuyết phục

Trong quá trình lắng nghe, bạn hãy học cách nhìn nhận và phân tích những nhu cầu của khách hàng trong đó. Từ đó, bạn sẽ biết cách lựa chọn chương trình du học nào với lộ trình ra sao để phù hợp với khả năng tài chính, thời gian để du học sinh được phát huy tối đa các khả năng của mình.

Bạn phải thường xuyên rèn luyện kỹ năng phân tíchvà thuyết phục khách hàng.

Bạn phải thường xuyên rèn luyện kỹ năng phân tíchvà thuyết phục khách hàng.

Sau khi phân tích và tư vấn các chương trình phù hợp, bạn hãy thuyết phục khách lựa chọn. Tuy nhiên, bạn cũng phải biết cách từ chối một cách rõ ràng và dứt khoát các khách hàng với mục tiêu du học không rõ ràng, hoặc thông tin hồ sơ không đáng cậy để tránh được những rắc rối về sau.

Hãy biết cách lập và thực hiện các kế hoạch đề ra

Đây là một yếu tố cũng không kém phần quan trọng khi bạn muốn tìm việc làm tư vấn du học. Bởi vì sẽ có nhiều khách hàng không nắm được các quy trình để hoàn chỉnh được thủ tục và hồ sơ. Do đó, bạn phải rèn cho mình cách lập kế hoạch và hoàn thiện hồ sơ một cách đúng và nhanh nhất. Thời gian này thông thường sẽ diễn ra trong ít nhất 3 tháng, thậm chí có thể là lâu hơn nữa trước khi chính thức đi du học.

Bạn phải học cách lên kế hoạch và thực hiện các kế hoạch đặt ra để tư vấn cho khách tốt nhất.

Bạn phải học cách lên kế hoạch và thực hiện các kế hoạch đặt ra để tư vấn cho khách tốt nhất.

Luôn luôn cập nhật các thông tin, chính sách dành cho du học

Mỗi năm, các chính sách liên quan đến du học đều được cập nhật mới hoặc điều chỉnh về: ngành học, chương trình học, yêu cầu liên quan đến hồ sơ thủ tục, tài chính… Do đó, nếu bạn chọn việc làm tư vấn du học là bạn sẽ phải thường xuyên chủ động cập nhật các thay đổi, để có thể tư vấn và hỗ trợ cho khách hàng những thông tin mới và chính xác nhất.

Bạn hãy chủ động cập nhật các thông tin các chương trình mới nhất để tư vấn cho khách hàng chính xác nhất.

Bạn hãy chủ động cập nhật các thông tin các chương trình mới nhất để tư vấn cho khách hàng chính xác nhất.

>>> Đọc thêm: 5 bí quyết để tìm việc làm designer nhanh nhất!

Hi vọng rằng 3 điều chia sẻ trên về việc làm tư vấn du học sẽ giúp bạn hiểu hơn về công việc này nếu như bạn yêu thích nó. Nếu cần tìm những nơi cung cấp dịch vụ tư vấn du học, bạn có thể tham khảo ở một số trang website như muaban.net.

Vân Anh