Việc làm Quảng Nam hấp dẫn nhất hiện nay

Việc làm Quảng Nam hấp dẫn nhất hiện nay

Việc làm Quảng Nam ngày nay đang có rất nhiều sự lựa chọn cho người tìm việc. Từ việc làm phổ thông đến việc làm cần bằng cấp chuyên môn. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm Quảng Nam đừng vội bỏ qua bài viết này

Top 10 việc làm Quảng Nam hấp dẫn nhất

Việc làm Quảng Nam cho lao động phổ thông

Nhân viên bán hàng

Bất kể một cửa hàng kinh doanh nào cũng cần nhân viên bán hàng. Từ cửa hàng lưu niệm đến shop quần áo hay hàng bán đồ thủ công mỹ nghệ… Sự mọc lên như nấm sau mưa các cửa hàng thời trang, cửa hàng kinh doanh các mặt hàng khác tại Quảng Nam kéo theo nhu cầu cao về tìm kiếm nhân viên bán hàng.

Việc làm Quảng Nam

Công việc không cần bằng cấp, chỉ cần bạn ăn nói khéo léo. Ngoại hình ưa nhìn một chút là đã có thể trở thành nhân viên bán hàng rồi.

Phục vụ quán ăn, quán cà phê

Quảng Nam với lợi thế có nhiều điểm du lịch đẹp nổi tiếng như phố cổ Hội An, các bãi biển đẹp, thánh địa Mỹ Sơn… Thu hút nhiều lượt khách du lịch ghé qua nơi đây. Quán ăn, quán cà phê ở đây theo đó cũng mọc lên rất nhiều phục vụ nhu cầu của dân bản địa và khách du lịch.

Việc làm này vốn không hề xa lạ, cũng không quá nặng nhọc và không yêu cầu bằng cấp. Bạn chỉ cần ngắm ngía chỗ nào đang tuyển nhân viên. Đến phỏng vấn đạt yêu cầu là có thể đi làm ngay.

Lễ tân khách sạn

Quảng Nam ngày nay có rất nhiều nhà nghỉ khách sạn, resort. Lễ tân khách sạn cũng là một việc hot và được nhiều người tìm kiếm. Vì đặc thù lượng khách ngoại quốc đến Quảng Nam khá đông. Trước khi có ý định tìm việc làm này bạn cũng nên trang bị cho mình vốn kiến thức vừa đủ để giao tiếp nhé.

Việc làm Quảng Nam

Lái xe

Thêm một việc làm với thu nhập khá cao và không yêu cầu bằng cấp. Lái xe là công việc phù hợp với đàn ông vì tính chất công việc làm đêm hôm rất nguy hiểm.

Vài năm trở lại đây, Quảng Nam thu hút rất nhiều khách du lịch. Cùng với đó nhiều hãng taxi mở ra tạo cơ hội việc làm cho rất nhiều người trong lĩnh vực này. Chỉ cần có bằng lái xe phù hợp là bạn có thể đăng ký tham gia công việc này rồi.

Nhân viên giao nhận

Nhân viên giao nhận cũng là một việc làm được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Và thực tế cho thấy có rất nhiều phần mềm được mở ra để phục vụ cho công việc này. Bạn có thể làm ở các công ty giao nhận, hoặc có thể tự chạy đơn hàng nếu bạn nhận được đơn. Thu nhập của nhân viên giao nhận khá cao, trung bình mỗi đơn hàng giao động từ 20 ngàn đến 30 ngàn đồng. Nếu chỉ tập trung cho việc chạy đơn, mỗi ngày bạn có thể chạy được vài chục đơn hàng.

Việc làm Quảng Nam cho lao động có tay nghề

Thợ cắt tóc, nhân viên tại các tiệm làm đẹp

Không chỉ riêng Quảng Nam, tất cả các nơi khác các dịch vụ làm đẹp đều rất phát triển. Các salon tóc, tiệm làm nail, spa… Chỉ cần bạn có tay nghề đã có thể xin việc ở những cửa hàng lớn. Tìm việc làm Quảng Nam đơn giản qua trang đăng tin rao vặt việc làm uy tín muaban.net. 

Công việc này đòi hỏi phải có mắt thẩm mỹ và đôi tay khéo léo. Vì thế bạn cần có một chút năng khiếu trong lĩnh vực này. Thêm vào đó, ngoại hình ưa nhìn cũng là một lợi thế. Làm đẹp cho người trước hết mình phải đẹp hoặc ưa nhìn đã.

Hướng dẫn viên du lịch

Là một tỉnh phát triển du lịch, ở Quảng Nam hướng dẫn viên du lịch là một nghề rất hot. Đặc biệt nếu bạn thành thạo tiếng Anh bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn trong công việc.

Việc làm Quảng Nam

Việc làm Quảng Nam cho người có bằng cấp, chuyên môn

Nhân viên văn phòng, khối cơ quan nhà nước

Để làm được những công việc này yêu cầu bạn phải có bằng cấp. Đặc biệt có một số cơ quan nhà nước yêu cầu bằng cấp từ đại học trở lên. Đặc điểm của công việc này là ổn định và lâu dài. Tuy nhiên, cạnh tranh đầu vào rất cao. Tâm lý chung của người dân Việt Nam là thích làm việc tại các cơ quan nhà nước. Vì thế, để có một vị trí làm việc lâu dài không phải là điều đơn giản.

Nhân viên kinh doanh bất động sản

Đối với công việc liên quan đến bất động sản. Bất kể ai cũng có thể bắt đầu làm nhưng không phải ai cũng có khả năng chốt được giao dịch mua bán nhà đất. Công việc này đòi hỏi một chút khéo léo và tạo được lòng tin cho người mua thì mới mong bán được. Bởi đất là tài sản có giá trị lớn. Không phải như chiếc xe đạp hay xe máy mà người ta có thể dễ dàng nhận mua.

Nhân viên phát triển thị trường

Nhân viên phát triển thị trường là một ngành khá hot trong thời gian gần đây. Bất kỳ một nhãn hàng, một sản phẩm nào muốn bán ra rộng rãi trên thị trường đều cần có sự hỗ trợ của đội ngũ nhân viên này. Hơn nữa, ngày nay có hàng chục nhãn hàng giống nhau. Nếu không có nhân viên của hãng sát sao trên thị trường thì không thể cạnh tranh nổi.

Công việc này đòi hỏi bạn phải có tính chịu khó, khéo léo trong ăn nói và linh hoạt trong giao tiếp.

Kinh nghiệm xin việc làm Quảng Nam thành công

Bất kỳ một công việc nào nếu muốn bắt đầu đều phải qua vòng phỏng vấn. Công việc càng cao cấp thì yêu cầu trong các vòng phỏng càng khó hơn. Với những kinh nghiệm đúc kết dưới đây. Dù bạn là người đã có kinh nghiệm làm việc hay người mới thì đều có thể ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Tìm hiểu thật kỹ về vị trí làm việc và công ty trước khi đi phỏng vấn

Trước khi đến buổi phỏng vấn bạn nên trang bị cho mình đầy đủ kiến thức về nơi bạn đang xin việc. Sẽ là điều tuyệt vời nếu nhà tuyển dụng hỏi những câu hỏi liên quan đến công ty mà bạn trả lời được rành mạch.

Không chỉ tìm hiểu về công ty. Nếu có thể hãy tìm hiểu cả người sẽ phỏng vấn. Hiểu về họ thì sẽ có cách ứng biến nhạy hơn.

Trang phục phù hợp

Chọn đồ đi phỏng vấn với tiêu chí “ăn mặc lịch sự là tôn trọng đối phương. Hãy chọn những bộ trang phục lịch sự, vừa vặn. Đối với các ứng viên nữ không nên ăn mặc quá gợi cảm, không nên mặc váy xẻ ngực sâu hay váy quá ngắn. Cũng như không nên trang điểm quá đậm. Như thế nhà tuyển dụng sẽ không đánh giá cao về thái độ của bạn.

Việc làm Quảng Nam

Chuẩn bị thật kỹ các câu hỏi khởi động

Những câu hỏi mà hầu như ở buổi phỏng vấn nào cũng có. Bạn nên tìm hiểu trước mà vạch ra cho mình một câu trả lời rành mạch, ngắn gọn nhất. Ví dụ như giới thiệu sơ qua về bản thân. Hay mục tiêu nghề nghiệp, tự đánh giá bản thân có phù hợp với công việc này hay không… Đừng chỉ đọc thuộc làu những mục đã ghi trong CV. Hãy biến những gạch đầu dòng đó thành những câu chuyện thú vị để buổi phỏng vấn không quá nặng nề.

Sẵn sàng cho những câu hỏi hóc búa

Những câu hỏi dạng như hãy kể ra điểm yếu của bản thân. Bạn đừng dại khi có bao nhiêu điểm yếu lôi ra nói hết. Hãy khéo léo biến điểm yếu của mình thành điểm mạnh trong công việc. Kiểu như “ Tôi thấy mình là người thiếu kiên nhẫn, đơn giản là vì tôi muốn sớm hoàn thành công việc và không ảnh hưởng đến nhóm”. Thông minh một chút là bạn có thể dễ dàng làm hài lòng người tuyển dụng rồi.

Hãy thành thật

Đừng nói dối nhà tuyển dụng về những gì bạn có thể làm được. Bởi sau phỏng vấn bạn còn có thời gian thử việc. Không phải ngày một ngày hai nên việc bạn nói dối tất cả sẽ lộ sớm thôi.

Việc làm Quảng Nam

Theo sát nhà tuyển dụng

Kết thúc buổi phỏng vấn trở về, đừng quên gửi một bức thư cảm ơn nhà tuyển dụng vì đã tạo cơ hội cho bạn. Đây là cách để một lần nữa bạn khẳng định công việc bạn ứng tuyển là phù hợp với mình.

>>> Xem thêm: Việc làm Phan Thiết hấp dẫn nhất và kinh nghiệm xin việc thành công!

Những điều nên tránh trong buổi phỏng vấn

Nguyên tắc vàng là không bao giờ được đến muộn. Đừng để nhà tuyển dụng phải bỏ thời gian chờ bạn. Như thế là bạn đã tự đánh tụt điểm của mình rồi. Trong buổi phỏng vấn không được cướp lời của người khác. Và phải cố gắng chú ý trau chuốt bản thân, cẩn thận từ răng miệng cho đến đầu tóc. Buổi phỏng vấn có thể gặp trở ngại nếu trên cơ thể bạn có một điều gì đó bất thường.

Chúc bạn sớm tìm được việc làm ở Quảng Nam phù hợp!

Hồ Vân