Việc làm cho người về hưu nhẹ nhàng giúp kiếm thêm thu nhập

Việc làm cho người về hưu nhẹ nhàng giúp kiếm thêm thu nhập

Khi bước vào tuổi nghỉ hưu, nhiều người lớn tuổi thường cảm thấy thiếu vắng, hụt hẫng và khó chịu. Họ muốn tìm một công việc làm thêm vừa phù hợp với sức khỏe vừa đảm bảo duy trì thu nhập hàng ngày. Vậy người nghỉ hưu phù hợp với những công việc nào? Dưới đây là danh sách việc làm cho người về hưu để bạn tham khảo. 

việc làm cho người về hưu
Nhiều người về hưu có nhu cầu tìm kiếm việc làm để có thêm thu nhập

Tổng hợp việc làm cho người về hưu kiếm thêm thu nhập

Ở độ tuổi xế chiều, việc xác định công việc phù hợp với sức khỏe là điều không hề đơn giản chút nào. Nếu bạn không biết việc làm cho người đã nghỉ hưu nào phù hợp thì có thể tham khảo những gợi ý dưới đây. 

Kinh doanh cá nhân

Trong thời gian đi làm, nếu bạn đã tích cóp được một khoản cho riêng mình thì tại sao bạn không thử kinh doanh? Có thể là mở một tiệm cà phê nhỏ, buôn bán online hoặc mở tiệm tạp hóa. 

Việc kinh doanh này không chỉ mang tới niềm vui mà còn đảm bảo một khoản tiền cho chi tiêu hàng ngày. Đặc biệt, đối với nhiều người đến tuổi nghỉ hưu, kinh doanh cá nhân trong khoảng thời gian này giúp họ thực hiện ước mơ mà ngày trẻ họ chưa làm được. 

Xây phòng trọ cho thuê – Việc làm nhàn rỗi cho người về hưu

Tương tự như việc kinh doanh cá nhân, xây phòng trọ cho thuê cũng đòi hỏi người lao động nghỉ hưu phải có một số vốn đủ lớn. Đặc biệt, xây phòng trọ trên khu đất gần trường học hoặc khu công nghiệp chính là cách tận dụng nguồn thuê nhà lý tưởng. 

Dù phải bỏ ra một số vốn không nhỏ nhưng thời gian thu hồi vốn nhanh, ít mang lại rủi ro, hiệu quả dài lâu và không phải suy nghĩ quá nhiều như khi bỏ vốn kinh doanh. 

việc làm tại nhà cho người về hưu
Dựa vào kinh nghiệm và sức khỏe người lớn tuổi có thể tìm được công việc phù hợp

Chăm sóc trẻ

Nếu là một người yêu trẻ nhỏ, có sự kiên nhẫn thì chăm sóc trẻ chính là công việc phù hợp dành cho những người nghỉ hưu. Việc giữ trẻ chẳng khác gì việc chăm con cháu trong nhà. Vì vậy nó không gây khó khăn quá nhiều cho người lao động. 

Ngoài ra, các bậc cha mẹ thường tin tưởng gửi gắm con em họ cho những người phụ nữ lớn tuổi bởi đây là những người có nhiều kinh nghiệm chăm sóc trẻ nhỏ, đảm bảo việc giữ trẻ diễn ra một cách an toàn và chu đáo nhất. Do đó, nhu cầu tuyển dụng phụ nữ lớn tuổi cho công việc này là khá cao. 

Giúp việc theo giờ

Phụ nữ về hưu ở tuổi 55, khi họ vẫn còn sức khỏe để góp sức lao động cho gia đình và xã hội. Vì thế, giúp việc theo giờ là việc làm cho người về hưu được nhiều phụ nữ lựa chọn.

Công việc giúp việc theo giờ không khó. Bạn chỉ cần làm những công việc quen thuộc như ở nhà, chẳng hạn như quét dọn, lau chùi nhà cửa. Chỉ cần bạn đảm bảo nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ, không lừa gạt dù chủ nhà vắng mặt là nhận được sự yêu mến từ khách hàng.  

Lái xe công nghệ

Nếu là lao động nam hết tuổi lao động, có sức khỏe tốt, phương tiện đi lại, thông thạo đường xá, có thể sử dụng điện thoại thì lái xe công nghệ cao là một lựa chọn thích hợp. Đặc biệt, công việc này không gò bó về thời gian, bạn hoàn toàn có thể chạy xe vào bất cứ khoảng thời gian nào trong ngày mà bạn muốn. 

Bảo vệ – Việc làm cho người về hưu có thu nhập ổn định

Bảo vệ là công việc không đòi hỏi quá nhiều kỹ năng, sức khỏe với một mức lương tạm ổn. Bạn có thể ứng tuyển vị trí này tại các ngân hàng, cửa hàng quần áo, cửa hàng tiện lợi. Tuy nhiên, vị trí này chỉ phù hợp với nam giới và khá gò bó về mặt thời gian. 

việc làm cho người đã nghỉ hưu
Công việc dành cho người cao tuổi khá đa dạng

Làm đồ thủ công

Đây là việc làm tại nhà cho người về hưu được nhiều người lựa chọn. Người lao động về hưu có thể nhận các sản phẩm như giỏ hoa, lồng đèn, nón, rổ,… từ các xí nghiệp, nhà xưởng, cơ sở sản xuất để hoàn thành mỗi ngày. Thù lao mà bạn nhận được sẽ tương xứng với số lượng sản phẩm mà bạn tạo ra. Với công việc này, bạn có thể làm việc ngay tại nhà trong bất cứ thời gian nào, chỉ cần đáp ứng đúng số lượng công việc được giao.

Sửa quần áo tại nhà

Với những người lao động từng là công nhân may hết hạn hợp đồng hoặc có kỹ năng may vá, bạn hoàn toàn có thể treo bảng sửa quần áo ngay tại nhà để kiếm thêm thu nhập. Như vậy, bạn có thể tự tạo thu nhập cho bản thân bằng chính kỹ năng và kinh nghiệm làm việc của mình trong suốt thời gian qua. 

Nấu tiệc hoặc phụ nấu tiệc

Hiện nay, dịch vụ nấu tiệc tại gia ngày càng phát triển. Đặc biệt là vào thời điểm cuối năm, thời điểm hội họp, tiệc tục diễn ra liên tục. Do đó, nhu cầu cần người phụ bếp, nhặt rau, rửa chén, bày trí thức ăn tăng cao. Bên cạnh đó, công việc phụ bếp cũng phù hợp với sức khỏe của người lớn tuổi. 

Ngoài ra, với yếu tố thời vụ của công việc này, người lao động về hưu có khả năng nấu nướng có thể tự mở dịch vụ nấu tiệc tại gia với quy mô nhỏ như tiệc thôi nôi, hội họp, đám giỗ chừng 5 – 10 bàn.

Việc làm thêm giúp người lớn tuổi có thêm niềm vui và thu nhập

Tại sao nên tìm việc làm sau khi nghỉ hưu?

Có thể nói, làm việc sau khi nghỉ hưu mang lại khá nhiều lợi ích cho người cao tuổi:

Tăng cường sức khỏe

Theo nghiên cứu mới nhất của trường Đại học Oregon của Mỹ, người lao động làm việc đến năm 66 tuổi sẽ giúp họ giảm 11% nguy cơ tử vong ở mọi nguyên nhân. Ngoài ra ở một nghiên cứu khác, cứ thêm một năm làm việc thì nguy cơ bệnh tật lại giảm đi 3,2%. Việc được lao động giúp người lớn tuổi tăng cường sức khỏe, duy trì sự linh hoạt và minh mẫn, đồng thời giảm nguy cơ mất trí nhớ – một căn bệnh thường gặp ở người già.

Đem lại kinh tế

Thông thường người hết tuổi lao động sẽ được các doanh nghiệp, tổ chức chi trả lương hưu. Tuy nhiên, phần tiền lương này không nhiều nên nhiều người thường mang cảm giác trở thành gánh nặng của con cái. Vì vậy, tìm việc làm cho người về hưu chính là cách giúp họ tăng thêm thu nhập khi vẫn còn khả năng lao động. 

Giúp ích cho xã hội

Rất nhiều người lao động về hưu xung phong làm những công việc vì cộng đồng như tham gia vào công tác dân vận của tổ dân phố, làm tình nguyện viên cho các tổ chức phi lợi nhuận,… Thông qua các hoạt động này, người lao động về hưu đóng góp một phần không nhỏ trong việc phát triển xã hội và cộng đồng. 

Làm việc sau khi nghỉ hưu giúp người lớn tuổi giảm nguy cơ bệnh tật

Lưu ý khi chọn việc làm phù hợp cho người về hưu

Để có thể tìm việc làm cho người về hưu phù hợp, bạn cần chú ý một số lưu ý sau đây:

  • Bạn cần biết sở thích của bản thân là gì. Nếu là người không gặp gánh nặng về kinh tế thì bạn hãy thử mạnh dạn thử sức ở lĩnh vực mà bạn yêu thích. Sở thích ở đây là những công việc mà trước đây bạn vốn yêu thích nhưng chưa có cơ hội thử.
  • Lựa chọn những công việc có ý nghĩa với xã hội, cộng đồng như làm tình nguyện tại trại trẻ mồ côi, viện dưỡng lão,… Đây là những công việc giúp bạn cảm thấy yêu đời và cuộc sống của bạn dần trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.
  • Tìm kiếm những công việc theo thế mạnh của bản thân hoặc trong các lĩnh vực mà mình đã có kinh nghiệm. Việc này giúp bạn có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất. 

Tổng kết

Việc làm cho người về hưu luôn là nhu cầu cần thiết khi họ vẫn còn sức khỏe, tiếp tục đóng góp sức lao động cho gia đình và xã hội. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm các công việc phù hợp cho người về hưu thì đừng quên truy cập Việc Làm Tốt. Với hàng ngàn thông tin tuyển dụng được cập nhật mỗi ngày, bạn chắc chắn sẽ chọn được công việc phù hợp với sức khỏe và năng lực của bản thân. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.