Việc làm cho bộ đội xuất ngũ - Tìm việc làm sau khi xuất ngũ ở đâu?

Việc làm cho bộ đội xuất ngũ - Tìm việc làm sau khi xuất ngũ ở đâu?

Bộ đội xuất ngũ có thể làm việc gì là nỗi lo canh cánh của hầu hết các bạn trẻ đang tham gia nghĩa vụ. Bạn hoang mang không biết làm gì sau khoảng thời gian xuất ngũ? Vậy thì danh sách tổng hợp việc làm cho bộ đội xuất ngũ trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo này. Tham khảo ngay nhé!

việc làm cho bộ đội xuất ngũ
Sau khi xuất ngũ thì bộ đội không khó để xin việc làm

Tổng hợp các việc làm cho bộ đội xuất ngũ

Dù được ưu tiên trong quá trình học nghề và tìm kiếm việc làm nhưng không ít bộ đội bị rơi vào cảnh thất nghiệp sau khi xuất ngũ. Việc này một phần do bạn chưa tìm được công việc phù hợp. Dưới đây là những việc làm cho bộ đội xuất ngũ HOT nhất mà Việc Làm Tốt muốn giới thiệu tới bạn.

Nghề đầu bếp

Nếu bạn đam mê ẩm thực và có năng khiếu nấu ăn thì đây chắc chắn là công việc phù hợp với bạn. Đặc biệt trong quá trình sinh hoạt ở quân ngũ, nhiều bộ đội làm việc tại bộ phận hậu cần, có cơ hội phát huy tốt khả năng nấu nướng của mình và dần định hướng bản thân trở thành đầu bếp sau khi xuất ngũ. 

Tuy nhiên, để có thể trở thành đầu bếp, bạn cần tham gia các khóa học dài hoặc ngắn hạn tùy theo nhu cầu của bản thân. Đồng thời, làm phụ bếp tại các nhà hàng để tích lũy thêm kinh nghiệm cho chính mình.

giới thiệu việc làm cho bộ đội xuất ngũ
Hiện nay có rất nhiều bộ đội xuất ngũ chưa có việc làm

Nghề pha chế

Nhân viên pha chế đồ uống đang là một trong những việc làm cho bộ đội xuất ngũ được nhiều người lựa chọn. Bạn có thể theo học Bartender – pha chế thức uống từ rượu trong các quán bar. Hoặc trở thành Barista – pha chế các loại cà phê, đá xay nước hoa quả trong các quán cà phê. 

Với nghề này, bộ đội sau khi ra quân sẽ được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, hiện đại với mức lương tương đối cao. Ngoài ra, nếu làm tốt bạn có thể nhận được tiền tip xứng đáng với năng lực của mình. 

Sửa chữa điện gia dụng – công nghiệp

Đây là công việc mà bộ đội sau khi xuất ngũ không thể bỏ qua. Sau khi kết thúc các khóa học về sửa chữa điện gia dụng hoặc công nghiệp, bạn có thể xin vào làm việc tại các nhà máy, khu công nghiệp hay các công trình xây dựng. Công việc của vị trí này thường là sửa chữa, lắp ráp và bảo trì các thiết bị điện. 

hỗ trợ việc làm cho bộ đội xuất ngũ
Sửa chữa điện lạnh là nghề nghiệp khá tiềm năng

Sửa chữa điện lạnh 

Với mức độ phát triển mạnh mẽ của các ngành công nghiệp, nghề sửa chữa điện lạnh đang nhận được sự quan tâm rất lớn của bộ đội vừa ra quân. Công việc của một nhân viên điện lạnh là đảm bảo hệ thống điều hòa, tủ lạnh, máy quạt,… hoạt động trơn tru, đồng thời khắc phục mọi sự cố có thể xảy ra. Sau khi tham gia các khóa đào tạo về ngành nghề này, bộ đội xuất ngũ có thể làm việc tại các khách sạn, nhà hàng, cơ quan, phân xưởng hoặc xí nghiệp. 

Sửa chữa ô tô

Khi nhắc đến các việc làm cho bộ đội phổ biến nhất, chắc chắn không thể không kể đến nghề sửa chữa ô tô. Khi nhu cầu sở hữu ô tô cá nhân của người dân Việt gia tăng, các doanh nghiệp và cơ sở lắp ráp cũng cần tìm một lượng lớn nhân sự cho công việc này. Chính vì vậy, nhu cầu tuyển dụng của nghề này rất cao, cơ hội việc làm cho bộ đội xuất ngũ theo đó mà tăng lên. 

Sửa chữa máy vi tính

Sửa chữa vi tính, laptop là một công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, kiên trì và cẩn trọng. Vì vậy, những người bước ra từ quân ngũ rất phù hợp cho vị trí này. Tuy nhiên, công việc này đòi hỏi kỹ năng tay nghề cao nên thời gian đào tạo tương đối dài. 

Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể làm việc cho các công ty chuyên sửa chữa, bảo trì máy tính. Khi đã tích lũy một kinh nghiệm, bạn hoàn toàn có thể tự đứng ra nhận sửa máy tính theo yêu cầu khách hàng. 

Nghề đầu bếp mang lại nguồn thu nhập khá tốt

Lái xe ô tô

Đây là công việc hết sức quen thuộc, đặc biệt đối với bộ đội vừa ra quân. Hiện nay, bộ đội được đào tạo bằng B2 và C hoàn toàn miễn phí trong thời gian từ 4 – 7 tháng. Với ưu đãi này, bộ đội sẽ có cơ hội sở hữu tấm bằng lái xe ô tô. Từ đó có thể làm việc trong các công ty vận tải, du lịch, đảm đương công việc đưa đón nhân viên và đón chở khách. 

Cơ khí

Cơ khí được xem là ngành nghề có thu nhập tốt và ổn định nhất trong các việc làm cho bộ đội xuất ngũ. Sau khi hoàn thành khóa đào tạo, bạn có thể làm việc ở những vị trí như thợ hàn, thợ tiện, thợ cơ khí ở các nhà máy, khu công nghiệp trên khắp cả nước. Bên cạnh đó, khi đã dày dặn kinh nghiệm, bạn hoàn toàn có xuất khẩu lao động sang Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản với mức thu nhập cao hơn rất nhiều.

Cơ hội việc làm cho bộ đội xuất ngũ

Giải quyết và hỗ trợ việc làm cho bộ đội xuất ngũ luôn là một trong những mối quan tâm lớn của Đảng và Nhà nước. Điều này không chỉ góp phần tăng trưởng kinh tế mà còn đảm bảo ổn định chính trị và an sinh xã hội.

Hiện nay, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội của các tỉnh, thành phố luôn chỉ đạo các Trung tâm dịch vụ việc làm phối hợp với những đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh để tổ chức nhiều phiên giao dịch việc làm dành riêng cho bộ đội xuất ngũ. 

Thông qua các phiên giới thiệu việc làm này, đã có hàng nghìn quân nhân, bộ đội xuất ngũ được cung cấp thông tin về thị trường lao động để lựa chọn ngành nghề phù hợp cho bản thân. 

Tài xế lái xe khá quen thuộc với bộ đội vừa ra quân

Ví dụ, tại phiên giao dịch việc làm, Trung tâm việc làm Hà Nội đã giới thiệu việc làm cho hơn một ngàn bộ đội xuất ngũ. Trong đó, 300 vị trí có mức thu nhập từ 5 – 7 triệu đồng cho lao động thời vụ – bán thời gian. 

Hơn 400 vị trí cho các lao động phổ thông có tay nghề cao như nhân viên kinh doanh, kế toán, kỹ thuật viên,… Ngoài ra có hơn 200 chỉ tiêu cho mức lương từ 15 – 20 triệu cho các vị trí kỹ sư, quản lý, giám sát,…

Có thể thấy, với sự quan tâm của các cấp chính quyền cùng kỹ năng được rèn luyện trong quá trình nhập ngũ, bộ đội hoàn toàn có thể yên tâm về cơ hội việc làm cho bản thân ngay sau khi xuất ngũ. 

Tìm việc làm cho bộ đội xuất ngũ ở đâu?

Trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay, bộ đội sau khi xuất ngũ có thể tìm kiếm công việc trên mạng xã hội hoặc các kênh môi giới việc làm. Trong đó uy tín nhất phải kể đến Việc Làm Tốt. 

Việc Làm Tốt được đánh giá là kênh giới thiệu việc làm cho bộ đội xuất ngũ tốt nhất hiện nay. Các thông tin tuyển dụng với thông tin, mức lương, vị trí làm việc được Việc Làm Tốt cập nhật chi tiết và đầy đủ. Qua đó giúp bạn dễ dàng, nhanh chóng tìm được một việc làm phù hợp với khả năng và mong muốn của bản thân. 

Hiện nay không khó để tìm việc làm cho bộ đội sau khi ra quân

Việc của bạn lúc này là truy cập vào Việc Làm Tốt, nhập tên công việc muốn làm trên thành tìm kiếm, từ từ lựa chọn và nộp CV vào một vị trí mà bạn cảm thấy phù hợp. Ngoài ra, bạn còn có thể chủ động tạo CV và cập nhật lên Việc Làm Tốt. Các đơn vị tuyển dụng sẽ liên hệ với bạn nếu thấy CV phù hợp với vị trí họ đang kiếm tìm. Đến với Việc Làm Tốt, nỗi lo thất nghiệp của bạn sẽ bị đánh bay. 

Tổng kết

Với những gợi trong bài viết trên, Việc Làm Tốt hy vọng các bạn bộ đội xuất ngũ sẽ lựa chọn nghề nghiệp với năng lực bản thân để nhanh chóng ổn định kinh tế và cuộc sống của bản thân cùng gia đình. Đừng quên truy cập Việc Làm Tốt để có thêm nhiều lựa chọn việc làm cho bộ đội xuất ngũ nhé. Chúc bạn thành công với công việc mình đã chọn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi!