Vì sao người hay đi du lịch lại làm việc tốt hơn?

Vì sao người hay đi du lịch lại làm việc tốt hơn?

Khi đi du lịch, dù là vì công việc hay vui chơi, bạn không chỉ được trải nghiệm những điều thú vị mà nó còn giúp bạn có nhiều lợi thế hơn trong công việc. Thực tế đã cho thấy rằng, những người đi du lịch thường có những thành tích tốt hơn trong công việc. Vậy tại sao lại có mối liên quan giữa hai vấn đề như vậy? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân qua bài viết sau đây nhé.

1. Bạn giao tiếp tốt hơn

Cho dù bạn đang đi du lịch với đồng nghiệp, bạn bè hoặc gia đình, nó đều giúp bạn học cách hợp tác với người khác. Nếu đi du lịch một mình, bạn vẫn phải nhờ người lạ giúp đỡ chỉ đường hoặc nói chuyện với nhân viên trong khách sạn. Những kỹ năng giao tiếp này đều có thể khiến bạn trở thành một đồng nghiệp có giá trị tại công ty.

Schlesinger – Giám đốc dự án tại Booking.com nói rằng: “Khi phỏng vấn, tất nhiên chúng tôi đang tìm kiếm ứng viên có trình độ chuyên môn, nhưng kỹ năng giao tiếp cũng rất cần thiết. Du lịch là một cách để làm quen với hoạt động dưới áp lực, trong khoảng cách gần với người khác. Du lịch cũng có thể giúp bạn linh hoạt và cởi mở hơn với các ý tưởng sáng tạo và độc đáo”.

2. Bạn học cách lắng nghe

Khi đi du lịch nước ngoài, điều quan trọng là bạn phải chú ý đến các phong tục và quy tắc địa phương. Ví dụ, ở các nền văn hóa châu Á, nếu bạn được trao danh thiếp, bạn nên lấy nó và nghiên cứu trong vài giây, trước khi cẩn thận đặt nó vào ví. Nếu không nhìn và cho nó vào túi sau của bạn được coi là thô lỗ.

Đó là lý do tại sao đi du lịch nước ngoài, hoặc thậm chí làm việc với một nhóm đồng nghiệp đa dạng từ khắp nơi trên thế giới, bạn có cơ hội học được nghệ thuật lắng nghe, chấp nhận và biết cách để làm việc với người khác. Schlesinger cho biết: “Điều tôi yêu thích là khi chúng ta có thời gian ở một quốc gia mới và các đồng nghiệp ngoại quốc có thể đưa chúng ta đến các điểm du lịch, đến những nhà hàng hay điểm tham quan tốt nhất trong thị trấn mà chỉ người dân địa phương biết đến. Dành thời gian để làm quen với người dân địa phương, hỏi về các văn hóa đặc trưng cũng có thể thúc đẩy sự tò mò và học hỏi của bạn”.

https://nghenghiep.timviecnhanh.com/wp-content/uploads/2019/08/Vì-sao-người-hay-đi-du-lịch-lại-làm-việc-tốt-hơn-hình-ảnh-1-1.png

Khi đi du lịch, bạn học được cách lắng nghe, chấp nhận để làm việc với người khác

3. Bạn biết cách ứng phó với những sự cố 

Khi đi du lịch, đôi khi có vài tình huống bất ngờ xảy ra. Đó có thể là hành lý bị thất lạc, giờ bay bị trễ, wifi không hoạt động, thẻ tín dụng đột nhiên bị từ chối,… Nhưng bạn sẽ học cách tương tác với người dân địa phương để nhận trợ giúp hoặc hỗ trợ cho bạn, tìm ra cách giải quyết những vấn đề trên. Tất cả những kinh nghiệm trên bạn hoàn toàn có thể áp dụng nếu gặp sự cố bất ngờ tại nơi làm việc.

Vì-sao-người-hay-đi-du-lịch-lại-làm-việc-tốt-hơn-hình-ảnh-2-1.png

Bạn ứng phó tốt hơn với những sự cố bất ngờ xảy ra

4. Bạn trở nên độc lập hơn

Khi ở nước ngoài, bạn không nhận được sự hỗ trợ từ gia đình giống như ở nhà. Do đó, bạn khá giỏi trong việc tự chăm sóc bản thân cũng như hòa nhập với cuộc sống mới. Cũng tương tự như khi làm việc, bạn có thể chủ động hoàn thành tốt các nhiệm vụ của mình mà không phải phụ thuộc nhiều vào người hướng dẫn. Chăm sóc bản thân mình cũng có nghĩa là phát triển các thói quen giúp bạn ưu tiên sức khỏe thể chất và tinh thần của chính mình ngay cả khi công việc đang căng thẳng nhất.

Như vậy, chúng ta đã thấy những lợi thế của người hay đi du lịch được ứng dụng tại nơi làm việc. Nói một cách khác, đi du lịch là hành động nên được hưởng ứng, bởi vì những chuyến đi sẽ dạy cho bạn rất nhiều điều bổ ích và giúp bạn phát triển nhiều kỹ năng thiết thực trong cuộc sống.