Vì sao Ford Ecosport 2016 tự tin dẫn đầu phân khúc SUV cỡ nhỏ

Vì sao Ford Ecosport 2016 tự tin dẫn đầu phân khúc SUV cỡ nhỏ

Điều kiện đường sá giao thông ở nước ta chưa hoàn thiện là yếu tố chi phối rất lớn trong việc lựa chọn cho mình một chiếc xe ô tô để di chuyển. Chính vì lẽ đó mà những mẫu xe cỡ nhỏ gầm cao đang ngày càng được ưa chuộng. Điển hình trong phân khúc đó chính là sự góp mặt của Ford Ecosport – cái tên đang dẫn đầu phân khúc, tiếp theo đó là  Hyundai i20 ActiveSuzuki Vitara.

Ford Ecosport 2016 đã chuẩn bị những gì cho lần quay trở lại này?

1. Ngoại thất – Bộ “áo giáp” đáng đồng tiền bát gạo

Về thiết kế ngoại thất, mẫu SUV cỡ nhỏ mang vẻ ngoài cứng cáp như bộ áo giáp của những chiến binh dũng mãnh cùng  những đường dập nổi xuất hiện khắp thân xe. Thiết kế gầm cao giúp xe di chuyển có phần linh hoạt hơn. Ford Ecosport 2016 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng với 4241 x 1765 X 1658 (mm). Chiều dài cơ sở của xe đạt mức 2519mm trong khi đối thủ i20 Active chỉ có 2570mm và Suzuki Vitara là 2500mm.

Ford Ecosport 2016 co gi de dan dau phan khuc SUV co nho hinh anh 1
Bộ áo giáp cứng cáp của một chiến binh mạnh mẽ.

 

Một điểm mạnh khiến nhiều người lựa chọn model này bởi vì bánh xe được thiết kế khá lớn, khiến cho các góc thoát của bánh xe cũng được mở rộng hơn, điều này khá thuận lợi cho những khách hàng đang sinh sống ở TP. Hồ Chí Minh hay có triều cường, cũng như việc “nuốt trọn” mọi loại ổ gà 1 cách nhẹ nhàng khi di chuyển ở những đoạn đường xấu.

Ford Ecosport 2016 nổi bật với lưới tản nhiệt được chia làm 3 phần tách biệt bởi các khung viền mạ crome sáng bóng. Hệ thống đèn khá được chăm chút khi sử dụng bóng Halogen được vuốt dài sang 2 bên tạo sự cân đối với kích thước của lưới tản nhiệt.

Vi sao Ford Ecosport 2016 tu tin dan dau phan khuc SUV co nho hinh anh 2
Ford Ecosport với thiết kế tự tin trên mọi chặng đường

 

Di chuyển về phía hông xe, điểm đầu tiên bạn thấy chính là cảm giác cứng cáp và chắc khỏe của thiết kế xe. Hốc bánh xe nổi bật cùng lường xe được tích hợp bệ bước với bề mặt ốp nhôm kim loại. Ở phiên bản  Ford Ecosport 2016 titanium sử dụng bộ mâm hợp kim nhôm 16 inch cùng bộ lốp 205/60.

2. Bên trong của bộ “áo giáp” mạnh mẽ là gì?

Khi tiến vào bên trong khoang nội thất, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy sự hiện đại kết hợp cùng những đường nét góc cạnh. Bảng đồng hồ hiển thị được trang bị thêm ô hiển thị đa thông tin gồm những thông tin chính xác về nhiệt độ bên ngoài, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, cảnh báo tốc độ tối đa trên đường và một thanh thông báo tình trạng tiêu hao nhiên liệu với cách đi của mình.

Không thể bỏ qua:  Mang xe Ford Ecosport 2016 so sánh nhanh với đối thủ mạnh nhất thị trường
Ford Ecosport 2016 co gi de dan dau phan khuc SUV co nho hinh anh 3
Nội thất tiện nghi, hiện đại

 

Ghế ngồi được thiết kế khá vừa vặn phù hợp với cả những người có chiều cao trên 1m6, nhưng lại hơi mất điểm khi thiết kế bệ tì tay giữa 2 ghế quá nhỏ khiến người ngồi cảm thấy không thoải mái. Mặc dù có thiết kế ấn tượng nhưng bảng taplo khiến người dùng cảm thấy hơi rối mắt bởi đặt quá nhiều nút bấm điều khiển ở đây.  Vô lăng được thiết kế tạo cảm giác cầm thoải mái.

Ford Ecosport 2016 lại 1 lần nữa mất điểm về nội thất với bảng đồng hồ kép bị hạn chế khả năng quan sát vì kích thước khá nhỏ, khiến người lái phải điều chỉnh ghế ngồi mới có thể quan sát rõ được dù cho về thẩm mĩ, bảng đồng hồ được coi là khá đẹp và thể thao.

3. Thông số kỹ thuật của Ford Ecosport  2016

Ford Ecosport 2016 trang bị động cơ 4 xy lanh thẳng hàng 1.5L kết hợp với hộp số tự động 6 cấp giúp cho Ford Ecosport tiết kiệm nhiên liệu đạt mức 6.5 lít/100km. Xe sử dụng hệ thống dẫn động 2 bánh trước và kết hợp cùng hộp số ly hợp kép Powershift 6 cấp sử dụng côn khô giúp xe có thể dễ dàng tăng tốc từ 0-100km/h trong 11.6 giây theo thông số kỹ thuật của Ford.

Ford Ecosport 2016 co gi de dan dau phan khuc SUV co nho hinh anh 4
Động cơ mạnh mẽ của Ford Ecosport 2016

 

Nhìn chung, mẫu SUV cỡ nhỏ đến từ Hoa Kỳ được khá nhiều người đánh giá cao và yêu thích nhờ khả năng vận hành của mình. Những tính năng như SYNC, chìa khóa thông minh đều rất được nhiều người yêu thích và hài lòng, đi cùng đó là cốp xe rộng rãi, thuận lợi cho việc để đồ. Cùng với sự thuận lợi khi di chuyển xe ở mọi địa hình khiến xe trở thành 1 trong những xe đáng mua nhất trong phân khúc SUV cỡ nhỏ. Chắc hẳn thông qua bài viết này, RaoXYZ đã giúp lý giải được phần nào lý do Ford Ecosport 2016 liên tục nằm trong top dẫn đầu về doanh số bán ra tại thị trường Việt Nam. Nếu bạn đang có hứng thú với dòng xe này, cũng như những dòng xe khác đang có mặt trên bản đồ ô tô thế giới, hãy thử dạo 1 vòng quanh RaoXYZ để tham khảo giá cả và chọn cho mình một chiếc xe phù hợp nhé.