Vén màn bí mật về công dụng của Ginkgo Biloba

Vén màn bí mật về công dụng của Ginkgo Biloba

Vén màn bí mật về công dụng của Ginkgo Biloba

Ginkgo Biloba (Bạch quả) là thành phần được thấy nhiều trong các loại dược phẩm và thực phẩm chức năng hoạt huyết, bổ não. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng tường tận về thành phần này. Hãy cùng các chuyên gia y tế Mediphar USA vén màn sự thật về công dụng Ginkgo_Biloba ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Vén màn bí mật về công dụng của Ginkgo Biloba

Ginkgo Biloba là gì?

Ginkgo_Biloba là một loại thảo dược hay còn được gọi là bạch quả, ngân hạnh. Loại thảo dược này có lịch sử lâu đời và được trồng nhiều ở Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Công dụng của Ginkgo Biloba (Bạch quả)

Trong Ginkgo-Biloba có chứa 2 hoạt chất chống oxy hóa mạnh là 24% flavonoid ( ginkgo glycosid) và 6% terpenoid ( ginkgolid biloba). Nó giúp cải thiện lưu thông máu não, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, mất ngủ do thiểu năng tuần hoàn não. Do đó, bạch quả được coi là một trong những dược liệu quý và có công hiệu cao trong việc tăng cường tuần hoàn não.

Thảo dược Ginkgo-Biloba thường có mặt trong các toa thuốc của những bệnh nhân mắc phải các bệnh lý liên quan rối loạn chức năng tuần hoàn não, các rối loạn mạch máu ngoại biên, bệnh Alzheimer, chứng sa sút tâm thần do nhồi máu nhiều lần, ù tai, giảm trí nhớ…

Ginkgo Biloba hoạt động theo cơ chế nào?

Phần lớn, để dùng làm thuốc người ta thường lấy lá và quả của Ginkgo_Biloba. Tuy nhiên, các sản phẩm được chiết xuất từ lá Bạch quả hiện nay vẫn nhiều hơn.

Bạch quả có tác dụng dọn sạch gốc tự do, ngăn ngừa sự phá hủy màng tế bào, kích thích sự giải phóng catecholamin, duy trì sự hoạt động của động mạch, tĩnh mạch, làm bình thường sự chuyển hóa của não (tăng tiêu thụ glucose, hạn chế mất cân bằng chất điện giải) trong điều kiện thiếu máu cục bộ.

Thảo dược Ginkgo_Biloba có lịch sử lâu đời trong việc sử dụng hỗ trợ điều trị:

  • Bệnh về máu;
  • Các vấn đề về trí nhớ;
  • Hỗ trợ làm tăng chứng năng tuần hoàn não;
  • Tăng tính chịu đựng của mô não khi không máy bị thiếu oxy;
  • Chống oxy hóa các gốc tự do;
  • Ổn định màng, chất bảo vệ thần kinh;
  • Chống đông máu và kết tụ các mảng amyloid (một nguyên nhân gây ra bệnh Alzheimer).

Nguy cơ khi dùng Ginkgo Biloba sai cách

Với sự hữu ích của mình, thảo dược Ginkgo_Biloba được ứng dụng rất nhiều trong đời sống. Tuy nhiên, dùng Bạch quả không đúng chỉ định có thể dẫn đến một số nguy cơ nhất định. Như là: buồn ngủ, đau đầu, chóng mặt, đánh trống ngực, buồn nôn và tiêu chảy, ảnh hưởng huyết áp, đường huyết,..

Chống chỉ định

Không dùng Ginkgo_Biloba trong các trường hợp sau:

  • Người bị dị ứng với Ginkgo_Biloba hoặc bị dị ứng chéo với gia đình họ urushiols (vỏ xoài, cây thù du, cây thường xuân, cây sồi độc, hạt điều).
  • Cẩn thận hơn khi dùng đối với những người có huyết áp thất thường hoặc đang dùng các sản phẩm có thể làm thay đổi huyết áp.
  • Người bị rối loạn chảy máu nên tham khảo bác sĩ về liều dùng vì Ginkgo-Biloba có thể làm tăng nguy cơ chảy máu.
  • Ginkgo có thể làm giảm lượng đường trong máu. Nên cần đặc biệt lưu ý khi dùng thảo dược này đối với người bị bệnh tiểu đường hay người đang hạ đường huyết.
  • Những người đang dùng thuốc điều trị bệnh, hoặc là người có tiền sử bệnh tim, động kinh, đang dùng thuốc kháng cholinergic, thuốc chống trầm cảm cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng Bạch quả.
  • Viên uống bổ sung Ginkgo Biloba hoạt huyết, bổ não
  • Bạch quả là một hoạt chất vàng cho sức khỏe của tuần hoàn não và trí nhớ. Tuy nhiên, để tìm một sản phẩm giúp hoạt huyết, bổ não chứa Ginkgo Biloba chất lượng, an toàn cho sức khỏe người dùng thì không phải dễ. Bởi, hiện có quá nhiều những dòng sản phẩm Ginkgo Biloba trên thị trường, khiến việc chọn lựa đôi khi khó khăn.

Nhưng nếu bạn đã đọc được bài viết này, thì đừng ngần ngại hãy chọn ngay Ginkgo_Biloba 80 Plus Magie B6 của Mediphar USA. Một trong những viên uống giúp hoạt huyết, bổ não, cải thiện các vấn đề về suy nhược cơ thể và suy giảm trí nhớ hàng đầu thị trường Việt hiện nay.

Sơ lược về Ginkgo Biloba 80 Plus Magie B6

Ginkgo_Biloba 80 Plus Magie B6 bổ sung đủ: Ginkgo_Biloba, Magie, Vitamin B1, B6. Nên ngoài khả năng hỗ trợ tuần hoàn não, viên uống này còn góp phần cải thiện được các vấn đề về suy nhược cơ thể, ăn uống kém và trí nhớ suy giảm.

Ginkgo Biloba 80 Plus Magie B6 được bào chế với công thức cải tiến, cùng dây chuyền sản xuất chuẩn GMP nên sản phẩm mang đến công hiệu nhanh và đảm bảo được an toàn cho sức khỏe người dùng. Sản phẩm đã được Bộ y tế cấp giấy chứng nhận An toàn thực phẩm.

Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Hiệu quả có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người.