Vệ sinh và thay lọc gió ô tô đúng cách

Vệ sinh và thay lọc gió ô tô đúng cách

Việc này không mất nhiều công sức và sẽ giúp chiếc xe của bạn đạt lấy lại hiệu suất như mới. Để vệ sinh bộ lọc không khí của xe, bạn có thể làm theo những thao tác như sau:

Bạn cần chuẩn bị một bộ lọc không khí mới, một máy hút bụi và một tuốc nơ vít đầu phẳng.

Đầu tiên, hãy mở các mấu kẹp bằng tuốc nơ vít. Tất cả các loại xe và động cơ có thể có các bộ lọc với hình dạng, màu sắc hoặc kích cỡ khác nhau, nhưng nguyên lý hoạt động về cơ bản là giống nhau. Hãy cẩn thận khi tháo nắp, vì các mấu có xu hướng bị cong, gãy hoặc rơi xuống đáy khoang động cơ. Sau khi tháo kẹp, hãy đẩy hộp khí bằng nhựa trở lại để giảm áp lực lên núm lọc. Kéo bộ lọc cũ ra và đặt nó sang một bên.

Vệ sinh và thay lọc gió ô tô đúng cách

Làm sạch đáy hộp khí bằng máy hút bụi trước khi thay bộ lọc. Tuy nhiên, nếu bộ lọc có thể rửa được, hãy xịt chất tẩy rửa bộ lọc lên cả hai mặt và ngâm bộ lọc khoảng 10 phút để loại bỏ bụi bẩn. Hãy đảm bảo bộ lọc không bị khô.

Tiếp theo, rửa bộ lọc bằng nước lạnh áp suất thấp từ phần đã vệ sinh trước đó rồi hướng ra ngoài. Tiếp tục cho đến khi sạch hết chất tẩy rửa. Sau khi làm sạch, lắc hết nước thừa và để bộ lọc khô hoàn toàn. Bạn có thể dựa vào ngày nắng để hong khô bộ lọc ngoài trời, cách này sẽ đẩy nhanh quá trình làm khô. Lưu ý, không bôi dầu cho đến khi bộ lọc khô hoàn toàn.

Vệ sinh và thay lọc gió ô tô đúng cách

Bôi dầu lên đầu vòng lọc ở mỗi nếp gấp, giữ vòi phun cách vòng lọc khoảng 3 inch. Dùng tay chạm vào vùng đã khô cho đến khi dầu thấm đều, sau đó để yên khoảng 20 phút. Nếu có quá nhiều dầu hoặc không có đủ thời gian để bộ lọc khô hoàn toàn, cảm biến lưu lượng khí có thể thực sự bị lỗi, vì vậy hãy cẩn thận làm theo hướng dẫn. Trên một chiếc ô tô, bộ lọc gió được ví như lá phổi. Nếu bộ lọc bị tắc, xe sẽ thường có tiếng khò khè.

Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên RaoXYZ- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

RaoXYZ Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!