Ưu điểm của TV sử dụng màn hình OLED

Ưu điểm của TV sử dụng màn hình OLED

TV OLED được người dùng yêu thích nhờ công nghệ hình ảnh tiên tiến cùng thiết kế siêu mỏng đầy ấn tượng. Vậy ưu điểm lớn nhất của TV công nghệ OLED là gì?

Đột phá bởi màn hình siêu mỏng

OLED là cách viết tắt của cụm từ tiếng Anh Organic Light-Emitting Diode, hay còn gọi là đèn đi-ốt phát quang hữu cơ. Ở đây, phần hữu cơ chính là tấm phim carbon nằm bên trong panel của màn hình. OLED tự phát ra ánh sáng khi có một dòng điện được truyền qua, bởi các ô của màn hình LCD phải có một nguồn sáng ngoài, ví dụ như đèn nền của màn hình.

LG cho rằng, Tivi của họ có độ siêu mỏng tương đương 4 thẻ ATM
Các nhà sản xuất TV đang hướng tới việc sử dụng màn hình OLED trên các thiết bị của mình. Hiện tại, TV OLED có độ mỏng nhất trong thị trường TV, chỉ với 2.7mm. Dòng TV này không có bất kỳ góc chết nào trong thiết kế, phần loa công suất lớn được tạo dáng thanh mảnh thay thế cho chân đế nâng đỡ màn hình.

Nhiều người dùng đánh giá, kích thước Tivi OLED mỏng hơn bất cứ TV LED nào trên đời này (trước khi OLED ra đời LED đã đánh bại tất cả màn hình để chiếm ngôi màn hình mỏng nhất).

Cùng với mặt kính ốp lưng, Tivi OLED như một bức tranh sống động trên tường. Độ mỏng sản phẩm ngày càng ấn tượng, như dòng TV OLED của LG có độ mỏng tương đương 4 thẻ ATM.

Công nghệ điểm ảnh mờ Pixel Dimming
 

Công nghệ điểm ảnh mờ

 
Không chỉ thu hút người xem bằng vẻ ngoài lịch lãm, TV OLED còn hội tụ những công nghệ tối tân như công nghệ hình ảnh Pixel Dimming với hệ thống điểm ảnh tự phát sáng, công nghệ Billion Rich Color… Điều này giúp TV OLED có chất lượng hình ảnh ổn định trong mọi góc nhìn, màu sắc sống động trên nền đen tuyệt đối, dải màu mở rộng lên đến 130%.

Ngoài ra, TV OLED còn hấp dẫn bởi công nghệ tiết kiệm điện, năng lượng: OLED không cần đèn chiếu mà bản thân tự phát sáng nên tiết kiệm năng lượng tốt hơn LED.

Tổng hợp