Tuyệt chiêu khử mùi tủ lạnh cực hữu dụng- Cách làm sạch tủ lạnh (phần 2)

Tuyệt chiêu khử mùi tủ lạnh cực hữu dụng- Cách làm sạch tủ lạnh (phần 2)

Mùi hôi tủ lạnh có lẽ luôn là nỗi ám ảnh của mọi gia đình. Chúng không chỉ làm bạn thấy khó chịu mà còn bám vào thực phẩm trong tủ khiến thực phẩm mất đi độ thơm ngon, thậm chí hư hỏng. Để khắc phục tình trạng này, ngoài việc dùng nước tẩy rửa, bạn có thể tận dụng một số nguyên liệu tự nhiên như vỏ cam, cà phê… Được biết đến là một trong những tuyệt chiêu khử mùi tủ lạnh cực hữu dụng.

>>> Muốn mua tủ lạnh cũ tiết kiệm điện, không hỏng vặt thì phải biết điều này

Cùng RaoXYZ theo dõi bài viết này để bỏ túi những mẹo nhỏ khử sạch mùi hôi cho chiếc tủ lạnh của  gia đình mình nhé!

Tủ lạnh có mùi có thể khiến thực phẩm bên trong dễ hư hỏng. Do đó, khử mùi tủ lạnh là việc hết sức cần thiết. Trước khi biết những cách khử sạch mùi tủ lạnh hữu dụng, bạn nên hiểu rõ nguyên nhân hình thành nên chúng.

Thủ phạm gây ra mùi hôi tủ lạnh

Thực phẩm bị hỏng là một trong những “chuyên gia” tạo ra mùi hôi khó chịu khó chịu trong tủ lạnh. Thực phẩm chưa được nấu chín, cất trong tủ lạnh quá lâu, vượt quá hạn sử dụng rất dễ bốc mùi. Việc mất điện hay tăng giảm nhiệt độ của tủ lạnh không đều cũng là nguyên nhân khiến cho thực phẩm bị hỏng, gây mùi.

Mùi hôi tủ lạnh

Thực phẩm ôi thiu là một trong những thủ phạm gây ra mùi hôi cho tủ lạnh.

Với suy nghĩ  tủ lạnh là một “cái kho” để bảo quản cất giữ mọi loại thực phẩm, nên chúng ta hay có thói quen mua rất nhiều đồ và chất hết vào trong đó. Tuy nhiên, lại có một số thực phẩm chỉ nên bảo quản ở nhiệt độ thường, không nên để trong tủ lạnh bởi chúng rất dễ hỏng, gây ra nấm mốc, thậm chí mùi hôi khó chịu.

Đứng đầu danh sách thực phẩm “kỵ” với tủ lạnh là tỏi và hành tây. Vốn dĩ  tỏi, hành tây đều có mùi rất hăng nên khi đặt trong môi trường kín như tủ lạnh, chúng dễ bị mềm nhũn và còn làm cho toàn bộ thực phẩm khác đều bị nhiễm mùi. Tiếp đó, cà chua, khoai tây, bơ, bánh  mì, các loại dưa cũng không nên cất trong tủ lạnh.

Thực phẩm kỵ tủ lạnh

Cần tây, tỏi luôn đứng đầu danh sách thực phẩm “kỵ” với tủ lạnh

Ngoài thực phẩm hỏng, các bộ phận của tủ lạnh cũng có thể gây ra mùi hôi. Chảo thoát nước của tủ lạnh nằm ngay dưới mặt sau của tủ có thể gây ra mùi hôi. Chảo này thu thập độ ẩm dư thừa từ tủ lạnh,  vì luôn trong tình trạng ẩm ướt nên hay có nấm mốc phát triển, gây mùi. Máy nén của tủ lạnh cũng có thể gây ra mùi hôi. Do hoạt động liên tục trong thời gian dài, máy có thể bị quá nhiệt, tạo ra mùi cháy khét.

Sau khi đã tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ra mùi hôi trong tủ lạnh, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên sau để khử sạch mùi hôi. Cho tủ lạnh luôn sạch sẽ thơm mát, bảo quản thực phẩm tốt hơn, tươi ngon hơn.

>>> Tiết lộ cách vệ sinh tủ lạnh sạch bong kin kít nhanh chóng

Tuyệt chiêu khử mùi tủ lạnh cực hữu dụng

Giấm ăn là một trong những mẹo hay đánh bay mùi hôi tủ lạnh cực hiệu quả. Bạn cho khoảng 100 ml giấm vào trong lọ thủy tinh, đặt lọ trong tủ lạnh và mở nắp. Chỉ cần để trong 1 tuần, giấm sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ mà không hề ám mùi tới các thực phẩm khác.

Khử mùi tủ lạnh bằng giấm ăn

Giấm ăn là tuyệt chiêu khử mùi tủ lạnh cực hữu dụng

Bánh mì nướng cũng có thể sử dụng để khử mùi tủ lạnh. Trước hết, bạn đặt lát bánh mì vào trong mảnh giấy bạc rồi gói lại. Sau đó dùng que nhọn tạo vài lỗ trên miếng giấy bạc rồi đem bánh mì đi nướng khét. Sau cùng bạn đặt miếng bánh vào tủ lạnh, chắc chắn nó sẽ tống khứ sạch mùi hôi.

Khử mùi tủ lạnh bằng vỏ cam

Vỏ cam cũng có thể sử dụng để khử mùi tủ lạnh

Vỏ cam hay vỏ bưởi cũng giúp khử mùi tủ lạnh rất hiệu quả. Bạn đặt vỏ cam, bưởi vào trong một túi lụa và đặt vào các góc của tủ lạnh. Chỉ tầm 3 ngày, mùi hôi sẽ tự động biến mất. Hơn nữa, để đạt hiệu quả khử mùi cao hơn thì hãy mang vỏ cam đi sấy hoặc phơi khô rồi mới cho vào tủ lạnh. Bạn nên thực hiện thường xuyên cách đơn giản này để tủ lạnh của gia đình mình luôn sạch mùi hôi.

Sử dụng trà xanh khô để khử mùi hôi tủ lạnh, tại sao không nhỉ?

Khử mùi tủ lạnh bằng trà khô

Trà khô cũng có thể khử mùi tủ lạnh

Từ lâu, trà xanh đã được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống thường ngày của người Việt. Ngoài chức năng làm đẹp da, giảm cân, phòng chống bệnh tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch… Trà xanh còn là nguyên liệu giúp khử mùi tủ lạnh cực hữu dụng. Trước hết bạn hãy đặt khoảng 50 g trà xanh khô vào túi vải. Sau đó đặt vào các góc tủ, tinh chất trong chè sẽ hấp thụ hết mùi hôi. Túi chè này bạn có thể sử dụng liên tục khoảng 1 tháng. Nếu bạn muốn tiếp tục sử dụng, có thể lấy túi trà ra và phơi dưới nắng mặt trời.

>>> Xem ngay: giá tủ lạnh cũ

Khử mùi tủ lạnh bằng than củi

Có thể sử dụng than củi để khử mùi tủ lạnh

Dùng than củi cũng là cách khửi mùi tủ lạnh cực hữu dụng. Không chỉ khử sạch mùi hôi, than củi còn có khả năng hút ẩm tủ lạnh khá tốt. Bạn hãy lấy một ít than củi đã được nghiền nát, sau đó bọc kín vào túi vải sau và đặt vào các ngăn của tủ lạnh. Sau khoảng 1 tháng thì bạn nên thay túi than củi đó bằng một túi than mới. Nếu không có than củi, bạn cũng có thể sử dụng than hoạt tính để khử mùi. Thời gian sử dụng của than hoạt tính khá lâu, tầm 2- 3 tháng, bạn mới cần thay túi than mới.

Như vậy, có rất nhiều cách có thể tẩy sạch mùi hôi tủ lạnh mà không cần phải sử dụng hóa chất. Bạn hãy chọn cách thuận tiện, phù hợp nhất và thực hiện thường xuyên. Để giữ cho tủ lạnh gia đình bạn luôn được thông thoáng, sạch sẽ, không có mùi hôi, bảo quản thực phẩm tốt hơn, tươi ngon hơn.

>>> Tiết lộ cách vệ sinh tủ lạnh sạch bong kin kít nhanh chóng (phần 1)