Tuyển nhân viên bán hàng quận Hai Bà Trưng

Tuyển nhân viên bán hàng quận Hai Bà Trưng

Tuyển nhân viên bán hàng quận Hai Bà Trưng là công việc hot dành cho nhiều người ở nhiều độ tuổi. Không yêu cầu bằng cấp. Tuy nhiên đã muốn trở thành nhân viên bán hàng, đòi hỏi bạn phải có những kỹ năng nhất định. Cùng muaban.net khảo sát xem tuyển nhân viên bán hàng quận Hai Bà Trưng có nhu cầu lớn đến mức nào.

Tổng quan về quận Hai Bà Trưng và nhu cầu tuyển nhân viên bán hàng quận Hai Bà Trưng

Vị trí địa lý

Hai Bà Trưng là một quận thuộc nội thành Hà Nội có mức độ phát triển cao và thu hút du lịch trong và ngoài nước. Trên địa bàn quận có nhiều nhà máy xí nghiệp của trung ương. Và đặc biệt có rất nhiều cửa hàng kinh doanh, nhà hàng, quán ăn, siêu thị, quán cà phê, quán ăn vặt… Phục vụ nhu cầu của giới trẻ và khách du lịch

Tuyển nhân viên bán hàng quận Hai Bà Trưng

Quận Hai Bà Trưng có 20 phường bao gồm: Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Phố Huế, Ngô Thì Nhậm, Lê Đại Hành, Phạm Đình Hổ, Đống Mác, Bạch Đằng, Đồng Nhân, Thanh Lương, Cầu Dền, Thanh Nhàn, Bách Khoa, Bạch Mai, Quỳnh Mai, Quỳnh Lôi, Minh Khai, Trương Định, Vĩnh Tuy, Đồng Tâm.

Nhu cầu tuyển nhân viên bán hàng quận Hai Bà Trưng

Một thực tế cho thấy, ở đâu càng đông dân cư thì ở đó quán hàng và các dịch vụ mọc lên như nấm. Điều đó dễ dàng nhận thấy sự phát triển của Hà Nội. Đặc biệt ở các quận nội thành như Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng.

Thực tế khảo sát cho thấy, ở Hà Nội nói chung và ở quận Hai Bà Trưng nói riêng cứ. Ngoài các trục đường lớn nhỏ cứ cách 1 nhà là một quán ăn, quán cà phê, cửa hàng thời trang, đồ nội thất… Đây được xem là “mảnh đất vàng” cho những ai đang có nhu cầu tìm việc làm liên quan đến bán hàng.

Xem thêm: Tuyển dụng việc làm tại Hai Bà Trưng lương hấp dẫn

Những kỹ năng cần có khi ứng tuyển nhân viên bán hàng quận Hai Bà Trưng

Làm bất kì công việc nào cũng cần phải có những yêu cầu và kỹ năng nhất định. Tuyển nhân viên bán hàng tại quận Hai Bà Trưng cũng không ngoại lệ. Những ứng viên có những kỹ năng mềm nhất định sẽ được chú ý và đánh giá cao hơn.

Tuyển nhân viên bán hàng quận Hai Bà Trưng

Để đánh giá một nhân viên có kỹ năng bán hàng tốt hay không sẽ dựa vào doanh số bán ra của các sản phẩm. Nhân viên bán hàng đạt yêu cầu là những người bán được ra ít nhất số sản phẩm theo yêu cầu của chủ cửa hàng.

Để làm được những điều này thì nhân viên bán hàng phải có những kỹ năng nhất định. Những kỹ năng này sẽ hỗ trợ cho công việc của bạn tốt hơn, bán đi được nhiều hàng hơn. Giúp bạn hoàn thành công việc hơn cả sự mong đợi.

Yếu tố đầu tiên khi ứng tuyển bán hàng quận Hai Bà Trưng là tự tin

Tự tin là một kỹ năng không thể thiếu với nhân viên bán hàng. Nếu thiếu kỹ năng này bạn sẽ khó có thể hoàn thành tốt được chỉ tiêu của mình. Tự tin như là liều thuốc giúp khách hàng hứng thú hơn với người bán và hàng hóa mình định mua. Từ đó giúp bạn bán được hàng trong máy mắt, cũng như dễ dàng đạt được doanh số.

Người ta nói sự tự tin là vô cùng cần thiết cho một người bán hàng. Bởi lẽ, nếu không có sự tự tin, nhân viên bán hàng sẽ khó có thể chào bán hàng cho khách. Một ví dụ như, nếu bạn nói lắp, hoặc nói không lưu loát khách đến mua hàng sẽ cảm thấy mệt mỏi. Người ta có thể mua một lần hai lần nhưng về lâu về dài sẽ không còn tới.

Tuyển nhân viên bán hàng quận Hai Bà Trưng

Tuy nhiên, sự tự tin không phải ai sinh ra cũng sẵn có. Kỹ năng này bạn có thể trau dồi dần theo thời gian. Bạn có thể học hỏi từ những người đi trước, cũng như tiếp xúc dần dần với người khác tạo nên thói quen.

Là nhân viên bán hàng bạn cần cởi mở và luôn trong tư thế nhận đánh giá của khách hàng

Sẽ không có ai bỏ tiền ra để mua lại sự cau có khó chịu. Đã là nhân viên bán hàng bạn phải cố gắng hoàn thiện bản thân, cởi mở đón nhận những sự góp ý của khách hàng thì mới tiến bộ và sớm hoàn thiện bản thân được.

Hãy cố gắng lắng nghe tất cả sự đóng góp, tìm người sẵn sàng phản hồi cho bạn những ý kiến về thái độ phục vụ cũng như cách tư vấn. Từ những phản hồi đó hãy rút ra cho mình những kinh nghiệm vàng trong công việc. Để về sau không còn va vấp và hoàn thiện hơn vị trí của mình trong mắt khách hàng. Tuy nhiên, ý kiến của khách hàng không phải cái nào cũng đúng. Ngoài lắng nghe bạn cần chọn lọc để có hướng giải quyết phù hợp hơn.

Sẽ thực sự dại dột nếu bạn có thái độ không tốt và bật lại khách hàng chem chẻm. Nhân viên bán hàng sẽ không thành công và thậm chí không có chỗ đứng lâu dài nếu cứ bảo thủ. Không biết lắng nghe, tiếp thu ý kiến của khách hàng.

Tuyển nhân viên bán hàng quận Hai Bà Trưng

Bên cạnh khách hàng, đóng góp của những người làm trước, cấp trên bạn cũng nên lắng nghe. Đây chính là những bài học để mình hoàn thiện hơn trong công việc. Cũng như sự nhìn nhận trong con mắt của cấp trên, chủ cửa hàng.

Lắng nghe, đồng cảm và thấu hiểu nguyện vọng của khách hàng

Cách tốt nhất để bán được sản phẩm của mình là phải hiểu nguyện vọng, tâm tư của khách hàng. Sẽ thật khó để đẩy hàng đi nếu khách hàng và người bán không đồng quan điểm. Là nhân viên bán hàng, bạn phải hiểu được ý của người mua. Để từ đó đưa ra những tư vấn hợp lý. Bởi khi mua hàng, đối với những sản phẩm cần tư vấn, khách hàng luôn băn khoăn liệu người bán có hiểu ý của mình không.

Khi nhân viên bán hàng không hiểu được ý định và mục đích mua hàng của khách hàng thì đó là sự thất bại đầu tiên. Bởi lẽ, cuộc hội thoại giữa bên mua và bên bán sẽ rỗng tuếch, các ý kiến không ăn khớp. Người mua sẽ cảm thấy không an tâm và không đủ dữ liệu để chi tiền ra mua món đồ. Là người bán hàng, hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để thấu hiểu hơn.

Một tố chất nữa người bán hàng cần có là nắm giữ và truyền đạt thông tin tốt

Mỗi nhân viên bán hàng, trước khi đứng bán bất cứ sản phẩm gì cũng phải hiểu. Và nắm được thông tin, thông số của sản phẩm mình bán. Bạn không nhất thiết phải học thuộc lòng, nhưng bằng cách này hay cách khác bạn phải thực sự hiểu. Chỉ có hiểu sản phẩm thì khi tư vấn cho khách hàng mới lưu loát. Và không phải sử dụng bất cứ tài liệu nào liên quan đến sản phẩm để tạo lòng tin cho khách hàng.

Tuyển nhân viên bán hàng quận Hai Bà Trưng

Bạn cũng không nên đánh lừa khách hàng, nói quá về sản phẩm. Hãy trung thực với những gì mình bán, để khách hàng mua xong sản phẩm này còn tìm đến để mua sản phẩm khác.

Sau khi chốt xong đơn hàng, bạn cũng nên lưu thông tin người mua. Để sau này khi có sản phẩm mới có thể thông tin đến các khách hàng cũ.

Người bán hàng cần lạc quan trong công việc

Một yếu tố cũng không kém phần quan trọng đối với người bán hàng là lạc quan. Đừng quá tạo áp lực cho mình về các con số. Hãy tạo cho mình tinh thần thoải mái khi làm việc để tươi tỉnh hơn. Bạn phải cố gắng luôn tạo cho khách hàng những động thái tích cực.

Nụ cười cũng là một yếu tố quan trọng trong nghề bán hàng. Sẽ không có khách hàng nào tìm đến mua lần thứ 2 nếu người bán cứ ỉu xìu, nhăn nhó. Tươi cười cũng chính là chìa khóa thành công cho công việc này.

Những lưu ý cho nhà tuyển dụng khi tuyển nhân viên bán hàng quận Hai Bà Trưng

Cam kết lịch làm việc ngay trong buổi phỏng vấn

Nghề bán hàng nói chung là một công việc không cố định thời gian. Không phải làm giờ hành chính như những ngành nghề khác. Chủ yếu là làm theo ca. Nên người tuyển dụng nhân viên bán hàng phải rõ ràng cụ thể trong thời gian để nhân viên không phải đặt câu hỏi.

Hơn nữa, cần thống nhất với nhau về thời gian làm việc để tránh việc nhân viên nghỉ việc giữa chừng. Thiếu người sẽ ảnh hưởng đến hoạt động chung của cả hệ thống.

Lương thưởng và chế độ làm việc phải rõ ràng

Làm nghề gì người lao động cũng cần rõ ràng trong thu nhập. Sẽ không có ai muốn làm việc mà nơm nớp xem tháng này mình được bao nhiêu tiền. Chính vì thế, để tuyển được nhân viên phục vụ tốt cho mục đích kinh doanh. Tốt nhất bạn nên rõ ràng trong chuyện lương thưởng, chế độ.

>>> Xem thêm: 6 Lưu ý đặc biệt khi tuyển dụng nhân viên bán hàng dịp Tết

Thái độ khi làm việc

Đây là vấn đề cần trao đổi thẳng thắn với nhân viên ngay trong buổi phỏng vấn. Bởi nhân viên là bộ mặt của cả hệ thống. Nếu nhân viên thái độ với khách hàng đồng nghĩa với việc chuyện kinh doanh của bạn đang dần đi vào ngõ cụt.

Theo dõi sát sao để biết nhân viên có trung thực hay không

Bán hàng là một công việc liên quan đến tiền bạc, tài chính của cửa hàng. Nếu nhân viên không trung thực thì hàng hóa, tiền thu về sẽ thất thoát, không cánh mà bay.

Nhưng để biết một người có trung thực hay không không phải ngày một ngày hai là nắm được. Vì thế bạn nên theo dõi sát sao thời gian đầu để tránh những tổn thất không đáng có về sau.

Với những chia sẻ trên đây, hi vọng bạn sẽ sớm ứng tuyển nhân viên bán hàng quận Hai Bà Trưng thành công!

Hồ Vân