Tuyển kế toán tại Hà Nội và những kinh nghiệm cần có

Tuyển kế toán tại Hà Nội và những kinh nghiệm cần có

Bạn vừa ứng tuyển kế toán tại Hà Nội. Hay đang làm việc kế toán cho một công ty? Bạn đã hiểu rõ yêu cầu của nghề kế toán và lộ trình thăng tiến của một kế toán viên? Bài viết dưới đây hứa hẹn sẽ đưa lại cho bạn cái nhìn toàn diện về nghề kế toán và những yêu cầu tuyển kế toán viên. Bài viết chia sẻ kinh nghiệm bổ ích khi tuyển kế toán tại Hà Nội và những lưu ý có thể bạn chưa biết. 

Nghề kế toán là gì?

Hiện nay khái niệm về kế toán có nhiều sự khác nhau. Ở mỗi góc độ tiếp cận khác nhau sẽ có một khái niệm khác. Nhưng nhìn chung lại, kế toán được định nghĩa là một hệ thống của những phương pháp. Hướng dẫn chúng ta thu thập, kiểm tra, xử lý các thông tin và truyền đạt các thông tin đó dưới hình thức khác nhau để đưa ra các quyết định hợp lý.

tuyển kế toán tại Hà Nội

Kế tóa là công việc gắn liền với các con số

Kế toán là một bộ phận quan trọng không thể thiếu của mỗi đơn vị, tổ chức doanh nghiệp. Không chỉ các công ty hoạt động liên quan đến lợi nhuận, kinh tế như công ty TNHH, công ty cổ phần… Mà những đơn vị hành chính như trường học, bệnh viện, UBND… đều cần các kế toán viên. Bạn có thể dễ dàng tìm việc làm kế toán tại Hà Nội thông qua kênh đăng tin tuyển dụng miễn phí trực tuyến tại muaban.net. RaoXYZ là kênh tin đăng uy tín về lĩnh vực việc làm hàng đầu hiện nay. 

Những công việc cụ thể của kế toán viên người ứng tuyển kế toán tại Hà Nội cần biết

Đối với các kế toán viên, ở mỗi vị trí khác nhau sẽ đảm nhận khối lượng công việc khác nhau. Nhưng tổng quan lại công việc của một kế toán viên sẽ bao gồm những hoạt động:

  • Lập chứng từ, sổ sách thu chi về các hoạt động của công ty có liên quan đến tài chính.
  • Kiểm tra sổ sách kế toán, thực hiện ghi chép các công việc tài chính.
  • Phân tích tình hình tài chính, doanh thu của công ty để có hướng tham mưu cho lãnh đạo.
tuyển kế toán tại Hà Nội

Kế toán giúp công ty tìm được hướng đi tốt nhất

  • Xử lý các dữ liệu kế toán để lập báo cáo về tình hình hoạt động tài chính của doanh.
  • Trên cơ sở đó để những nhà quản lý của đơn vị đưa ra các quyết định, hướng đi tốt nhất cho doanh nghiệp.

Phẩm chất của kế toán viên mà người ứng tuyển kế toán tại Hà Nội cần trau dồi

Đối với các công ty vai trò của người kế toán rất quan trọng. Vì thế khi đã xác định làm nghề này bạn cần trau dồi các phẩm chất:

Cẩn thận

Nghề kế toán gắn liền với sổ sách, giấy tờ và các con số. Liên quan trực tiếp đến sự phát triển của công ty. Vì thế kế toán viên phải cẩn thận với từng con số. Từng loại giấy tờ phản ánh chính xác nhất thông tin mà người sử dụng cần.

Chính xác

Là kế toán viên hàng ngày bạn phải đối mặt với hàng nghìn con số và các loại giấy tờ. Mỗi số liệu gắn với một nghiệp vụ khác nhau vì thế đòi hỏi độ chính xác cao. Chỉ sai một con số có thể bạn sẽ phải làm lại từ đầu. Có lẽ đây là yêu cầu cần đưuọc đặt lên hàng đầu đối với mỗi nhân viên kế toán.

Trung thực

Đây được xem là yếu tố quan trọng đối với một người kế toán. Công việc của bạn liên quan trực tiếp đến tiền nong, thu chi của đơn vị. Do vậy bạn cần phải trung thực, trung thực với bản thân cũng là trung thực với mọi người.

Khả năng làm việc nhóm và làm việc độc lập

Yêu cầu đối với một kế toán đầu tiên là khả năng làm việc nhóm. Trước khi ứng tuyển kế toán tại Hà Nội bạn cần trau dồi cho mình kỹ năng này. Bởi lẽ công việc này yêu cầu bạn tiếp xúc với hầu hết các phòng ban. Để cập nhật cho họ thông tin về thuế má, tiền lương…

Tính cần cù chăm chỉ

Đức tính này mọi ngành nghề đều yêu cầu,nhưng trong lĩnh vực kế toán đòi hỏi cao hơn. Thiếu tố chất này, bạn sẽ không bao giờ thực hiện được giấc mơ của nhân viên kế toán tin cậy trong lòng mọi người.

Những khó khăn bạn cần biết trước khi ứng tuyển kế toán tại Hà Nội

Bất cứ ngành nghề nào cũng có những thuận lợi và khó khăn nhất định.Nghề kế toán cũng không ngoại lệ. Vì yếu tố ngành nghề đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên sâu.Nên bằng cấp liên quan đến kế toán là yêu cầu bắt buộc. Kế toán là công việc với những con số vì thế rất khô khan. Trước khi làm nghề này bạn cũng cần chuẩn bị cho mình tâm lý vững vàng và yêu thích nó. Bởi khi đã yêu thích rồi thì chính các con số đấy lại trở thành niềm vui sống mỗi ngày.

Kế toán là một trong những ngành nghề hot nhất hiện nay, vì thế tỉ lệ chọi cho một vị trí khá cao. Đặc biệt là tuyển kế toán ở Hà Nội và các thành phố lớn. Tuy nhiên, nếu đã có kinh nghiệm làm việc thì kế toán rất dễ xin việc.

tuyển kế toán hà nội

Kế toán là ngành nghề mang tính phức tạp cao.

Mức lương khởi điểm thấp so với mặt bằng chung. Đối với những người tốt nghiệp mới ra trường lương khởi điểm của nghề kế toán thường rất thấp. Bởi lẽ khi chưa có kinh nghiệm làm việc người ta chỉ giao cho bạn những việc đơn giản như ghi hóa đơn chứng từ, thống kê các con số đơn giản.

Kinh nghiệm phỏng vấn ứng tuyển kế toán tại Hà Nội thành công

Sau khi hồ sơ của bạn đã được nhà tuyển dụng để mắt bạn sẽ được đặt lịch hẹn phỏng vấn. Đây là buổi gặp gỡ quyết định bạn có được nhận vào làm hay không. Vì thế bạn cần chuẩn bị đầy đủ các kỹ năng sau:

Tìm hiểu thông tin về nhà tuyển dụng

Trước khi đi phỏng vấn bạn nên tìm hiểu thông tin về nơi mình xin việc. Tìm hiểu về sản phẩm kinh doanh, mô hình của công ty. Địa chỉ và tất tần tật những thông tin liên quan bạn tìm kiếm được.

Chắc chắn bạn sẽ ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng khi bạn hiểu được phần nào về hoạt động của công ty họ.

Thời gian đi phỏng vấn

Bạn cần đến trước lịch hẹn phỏng vấn khoảng 10 – 15 phút. Không nên đến sớm quá và tối kỵ không được đến trễ. Nếu gặp trục trặc hoặc sự cố gì bất khả kháng bạn nên trình bày để nhà tuyển dụng hiểu.

Đến trước giờ phỏng vấn bạn vừa thể chuẩn bị cho mình tâm lý sẵn sàng. Vừa có thể trao đổi và tìm hiểu các ứng viên khác.

Trang phục khi đi phỏng vấn

Đã xác định phỏng vấn xong sẽ đi làm. Đặc biệt công việc kế toán cũng đòi hỏi sự nghiêm túc và chỉnh chu nhất định trong trang phục. Lựa chọn cho mình trang phục phù hợp, vừa đẹp vừa thể hiện sự tôn trọng với người đối diện.

tuyển kế toán tại Hà Nội

Trang phục khi đi phỏng vấn phải gọn gàng dễ nhìn

Với các ứng viên nữ, không nên trang điểm quá đậm hoặc ăn mặc quá ngắn khi đi phỏng vấn. Điều này khi gặp phải những người khó tính có thể sẽ ảnh hưởng đến kết quả của bạn.

Những điều cần làm trước khi bước vào phỏng vấn

Nếu vị trí của bạn có nhiều ứng viên cùng phỏng vấn, bạn nên giao tiếp với họ. Đặt ra một vài câu hỏi để học hỏi kinh nghiệm từ những người xung quanh.

Chuẩn bị và tìm hiểu trước những câu hỏi nhà tuyển dụng có thể hỏi. Hoặc tìm hiểu trực tiếp từ những người đã phỏng vấn trước để khi bước vào khỏi bỡ ngỡ.

Chỉnh sửa trang phục thật gọn gàng lịch sự và không quên để điện thoại ở chế độ im lặng.

Kinh nghiệm trong buổi phỏng vấn

Khi bước vào gặp mặt nhà tuyển dụng hãy nở một nụ cười thật tươi trước khi chào.Hành động này sẽ khiến không khí của buổi phỏng vấn bớt căng thẳng hơn. Và hãy luôn giữ gương mặt tươi cười trong suốt buổi phỏng vấn.

tuyển kế toán tại Hà Nội

Trong buổi phỏng vấn phải luôn tự tin và tươi cười

Câu đầu tiên thường là tự giới thiệu bản thân, đây là cơ hội để bạn thể hiện với nhà tuyển dụng. Nếu đã có kinh nghiệm hãy trình bày ngắn gọn hết những điểm mạnh của bản thân có thể phục vụ tốt cho công việc. Nếu là sinh viên mới ra trường hãy cho nhà tuyển dụng thấy thành tích của mình và những kỹ năng mình đã học được.

Hãy cố gắng tập trung lắng nghe câu hỏi của nhà tuyển dụng để đưa ra câu trả lời đúng trọng tâm và ngắn gọn nhất. Nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm ứng viên có kỹ năng làm việc. Bạn có thể nêu tốc độ đánh máy nhanh, khả năng giao tiếp xuất sắc như những kỹ năng nổi bật của mình.

>>> Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm phỏng vấn ở các tập đoàn đa quốc gia.

Kết thúc buổi phỏng vấn

Sau khi phỏng vấn xong bạn đừng quên gửi lời cảm ơn đến những người phỏng vấn và chào trước khi bước ra khỏi phòng.

Hoặc bạn có thể gửi mail cảm ơn sau khi kết thúc buổi phỏng vấn.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây về tuyển kế toán tại Hà Nội bạn sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn về nghề kế toán. Chúc bạn thành công!

Cẩm Vân