Tuyển Dược Sĩ Bán Thuốc Tại TPHCM Với Mức Lương Hấp Dẫn

Tuyển Dược Sĩ Bán Thuốc Tại TPHCM Với Mức Lương Hấp Dẫn

1. Tuyển dược sĩ bán thuốc tại TPHCM có các hình thức nào?

Tuyển dược sĩ bán thuốc tại TPHCM thường phổ biến nhất là hai dạng sau:

Tuyển dược sĩ bán thuốc tại quầy

Trên địa bàn TPHCM cứ trung bình một đến hai km là có một nhà thuốc. Với những tuyến đường rộng lớn, sầm uất thì mức độ nhà thuốc dày đặt hơn nữa. Ngoài các quầy thuốc tư nhân thì còn có quầy thuốc của các phòng khám và bệnh viện. Nên việc tuyển dụng dược sĩ bán thuốc ngày càng phổ biến và là nhu cầu lớn mạnh trên địa bàn TPHCM.

Tuyển dược sĩ bán thuốc
Tuyển dược sĩ bán thuốc tại quầy

Tuyển dược sĩ làm trình dược viên

  • Trình dược viên là gì?

Trình dược viên được xem là một môi giới ngành thuốc. Tuy nhiên không phải là giới thiệu thuốc cho bệnh nhân mà là giới thiệu thuốc cho các nhà thuốc, các bác sĩ. Họ trình bày về công dụng, cách dùng cụ thể về các loại thuốc mới trên thị trường.

Thuốc là một sản phẩm đặc biệt, nên chỉ những Bác sĩ, Dược sĩ hiểu rõ về dược lý thì mới có thể kinh doanh về mặt hàng này được.

Tuyển dược sĩ bán thuốc tại TPHCM
Trình dược viên gới thiệu thuốc cho bác sĩ

>>> Top 3 việc làm thêm hấp dẫn cho sinh viên y dược

2.  Tuyển dược sĩ bán thuốc tại TPHCM thường qua các kênh tuyển dụng nào?

Tuyển dược sĩ bán thuốc tại TPHCM qua Trung tâm giới thiệu việc làm

Trung tâm giới thiệu việc làm là nơi tuyển dụng truyền thống với đa dạng các ngành nghề. Thường các công ty tuyển dược sĩ bán thuốc với số lượng khá lớn thì sẽ nhờ đến những trung tâm này. Bạn chỉ cần điền thông tin về công việc bạn muốn tìm theo mẫu của trung tâm là được. việc còn lại là chỉ cần chờ trung tâm liên lạc lại. Tuy nhiên thì việc này bạn phải mất một số chi phí tuyển dụng cho trung tâm.

tuyen dung duoc si ban thuoc
Tuyển dụng qua trung tâm giới thiệu việc làm

Tuyển dụng dược sĩ nội bộ

Việc tuyển dụng này chỉ phổ biến khi bạn có người quen đang làm việc cho nhà thuốc, hoặc trong công ty dược. Thường thì các công ty dược tuyển dụng dược sĩ trung cấp là phổ biến nhất. Ở vị trí này thì có thể làm trình dược viên, giới thiệu sản phẩm mới của công ty. Thỉnh thoảng công ty cũng tuyển dụng dược sĩ đại học để có thể bổ sung cho các vị trí nghiên cứu sản phẩm. Các công ty thường sử dụng cách tuyển dụng này. Họ sẽ giảm được thời gian, truyền tải, sàn lọc ứng viên, vì chính những nhân viên giới thiệu sẽ sàn lọc sẵn cho họ. Công ty có thể tiết kiệm được chi phí tuyển dụng khi tìm qua trung tâm. Họ chỉ cần một mức thưởng nhỏ cho nhân viên giới thiệu là được.

 

Tuyển dược sĩ bán thuốc tại TPHCM
Tuyển dụng nội bộ qua sự giới thiệu của nhân viên

 

Riêng với ở các bệnh viện lớn thì thường hay sử dụng hình thức tuyển dụng này để tuyển dược sĩ bệnh viện

Tuyển dụng qua muaban.net

Trong thời đại công nghệ như hiện nay, các ứng viên tìm việc thường tự tìm việc cho mình qua các trang tuyển dụng như muaban.net. Tại đây, ứng viên có thể tìm kiếm các công việc phù hợp cho mình một cách nhanh nhất. Bạn có thể tự đăng nhu cầu tìm việc của mình cùng với thông tin liên hệ cụ thể. Mặc khác bạn có thể tìm kiếm các công việc liên quan ngành dược và liên hệ trực tiếp đến nhà tuyển dụng.

 

tim viec qua muaban.net
Tuyển dụng qua muaban.net

 

Tuyển dụng dược sĩ ban thuoc qua diễn đàn, mạng xã hội

Các công ty ngày nay thường có những fanpage riêng trên các trang mạng xã hội. Các fanpage này thường để giới thiệu về công ty của mình. Qua đó họ cũng có thể đăng các thông tin tuyển dược sĩ trên trang của mình. Thông tin tuyển dụng sẽ được chia sẻ và truyền tải thông tin một cách tốt nhất! Đây cũng là một cách để công ty có thể tiết kiệm được chi phí tuyển dụng.

 

Tuyển dược sĩ bán thuốc tại TPHCM
Tuyển dụng dược sĩ qua diễn đàn, mạng xã hội

 

Tuyển dụng dược sĩ qua Báo giấy

Để sử dụng kênh tuyển dụng này bạn cần chọn kênh đăng phù hợp để đăng tin một cách hiệu quả. Bạn nên chọn đăng trên các trang chuyên mua bán, tuyển dụng việc làm như Báo Mua&Bán. Đây là trang tuyển dụng uy tín trên 20 năm trên thị trường. Thông tin tuyển dụng của bạn sẽ được truyền tại rộng rãi nhất.

 

Tuyển dược sĩ bán thuốc tại TPHCM
Tuyển dụng dược sĩ qua Báo giấy

 

3. Các vị trí tuyển dụng phổ biến và mức lương trung bình của từng vị trí

Các vị trí tuyển dược sĩ bán thuốc tại TPHCM thường phân theo cấp bậc như sau:

Dược sĩ sơ cấp

Thường ở vị trí này bạn chỉ có thể tìm được những công việc hỗ trợ việc bán thuốc tại quầy. Ở đây bạn có thể hỗ trợ cho các dược sĩ trung cấp hoặc dược sĩ đại học. Nếu đã có kinh nghiệm bạn có thể tự đứng quầy. Mức lương tương ứng giao động từ 4 triệu đến 7 triệu đồng một tháng. Tuy nhiên cũng có những công ty hỗ trợ bạn làm trình dược viên nếu bạn có kiến thức tốt. Với vị trí này thì lương bạn có thể giao động từ 4 triệu đến 12 triệu tùy vào năng lực của bạn. Tuy nhiên với vị trí trình dược bạn khó thể làm việc lâu dài và cơ hội thăng tiến sẽ khó khăn hơn. Bạn cần nâng cấp trình độ của mình từ Trung cấp trở lên thì công việc mới ổn định.

 

Tuyển dược sĩ bán thuốc tại TPHCM
Dược sĩ sơ cấp

 

Dược sĩ trung cấp

Đa số các công ty dược tuyển dụng dược sĩ trung cấp cho vị trí trình dược viên. Ở vị trí này thường có mức lương tốt giao động từ 6 đến 20 triệu đồng một tháng. Nhưng với trị trí này đòi hỏi bạn phải có kỹ năng giao tiếp tốt, trình bày tốt. Mức lương như thế nào thì tùy vào khả năng của bạn!

Các nhà thuốc thường tuyển dụng dược sĩ trung cấp để hỗ trợ bán thuốc tốt hơn dược sĩ sơ cấp. Ở vị trí này mức lương thường giao động từ 6 triệu đến 12 triệu đồng một tháng. Bán ở nhà thuốc bạn có thể học được cách phối thuốc cho các khách hàng lẻ. Nếu bạn tham gia tuyển dụng dược sĩ bệnh viện, bạn có thể học được cách phối thuốc, dùng thuốc của các Bác sĩ chuyên khoa.

 

Tuyển dược sĩ bán thuốc tại TPHCM
Dược sĩ trung cấp

 

Dược sĩ đại học

Với bằng dược sĩ đại học thì bạn có nhiều cơ hội làm việc hơn bạn có thể lựa chọn công việc theo sở thích. Bạn có thể tự mở nhà thuốc cho riêng mình. Bạn có thể làm trình dược viên cho các công ty hoặc các vị trí nghiên cứu dược phẩm. Hoặc Bạn cũng có thể cho thuê bằng dược sĩ để mở nhà thuốc. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm bạn cũng có thể đi bán thuốc tại các nhà thuốc để có kinh nghiệm tự kinh doanh riêng. Với tấm bằng này thì bạn có thể tự do ứng tuyển dược sĩ đại học ở nhiều nơi mà bạn thấy có tiềm năng.

 

Tuyển dược sĩ bán thuốc tại TPHCM
Dược sĩ đại học

 

4. Những kỹ năng cần có khi tham gia ứng tuyển dược sĩ bán thuốc tại TPHCM

Với ngành dược phẩm, có thể coi đây là ngành liên quan đến tính mạng và sức khỏe con người. Nên ngành này cần có các kỹ năng khắc khe hơn những ngành nghề khác. Ngoài kiến thức, bằng cấp thì ngành này còn đòi hỏi nhiều kỹ năng khác.

Những kỹ năng chung khi ứng tuyển dược sĩ bán thuốc tại TPHCM:

  • Đạo đức nghề nghiệp: đây là yêu cầu đầu tiên và cần có khi hoạt động trong lĩnh vực này.
  • Cẩn thận, tỉ mỉ và kiên trì: dù là công việc nào bạn cũng cần có những đức tính này. Đặc biệt là trực tiếp bán thuốc tại quầy. Bạn cần ghi lại loại thuốc mà mình đã bán, để có thể tư vấn hoặc bán đúng loại, đúng bệnh cho người bệnh. Bản thân dược phẩm cũng chỉ là mặt hàng, nhưng để trị được bệnh thì tư vấn của người bán là cực kỳ quan trọng. Nó có thể giúp bệnh nhân sử dụng thuốc một cách hiệu quả nhất.
  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng tư vấn khách hàng
  • Kỹ năng chăm sóc khách hàng

 

Tuyển dược sĩ bán thuốc tại TPHCM
Kiến thức và kỹ năng của dược sĩ

>>> Có thể bạn quan tâm: Tuyển dụng nhân viên và 5 lý do khiến bạn chưa thành công!

Các kỹ năng cần bổ sung thêm nếu bạn là một trình dược viên

Với vị trí trình dược viên bạn cần chú ý thêm các kỹ năng sau:

  • Kỹ năng tìm kiếm thông tin khách hàng, xác định những khu vực khách hàng tiềm năng.
  • Kỹ năng xây dựng, duy trì các mối quan hệ khách hàng và phát triển nó ngày càng lớn mạnh.
  • Kỹ năng trình bày một cách thuyết phục với khách hàng để giới thiệu các sản phẩm của mình.
  • Kỹ thuật trả lời khách hàng, kỹ năng ghi nhận ý kiến cũng như phản bác những thông tin không cần thiết.
  • Kỹ thuật kết thúc buổi trình dược, việc này là cần thiết.

Đó là lý do vì sao vị trí trình dược viên luôn có mức lương hấp dẫn hơn những công việc khác. Vị trí này đòi hỏi nhiều kỹ năng mà không phải ai cũng có thể làm được.

 

Tuyển dược sĩ bán thuốc tại TPHCM
Kỹ năng đàm phán của trình dược viên với khách hàng

 

Hy vọng với những thông tin trên bạn có thể lựa chọn cho mình một công việc phù hợp.

RaoXYZ hiện là một trong những trang web giúp bạn ứng tuyển dược sĩ bán thuốc tại TPHCM hiệu quả. Hiện đang có gần 4.000 tin thuộc lĩnh vực y dược đang chờ đón bạn.

Chúc bạn thành công khi tìm việc tại muaban.net!

–  Vân Anh (Content Writer) –

  • Tags
  • tìm việc làm
  • tìm việc làm nhanh tại TPHCM