Tưởng con dâu đánh mẹ chồng nhưng hóa ra không phải – Câu chuyện về chữ Hiếu

Tưởng con dâu đánh mẹ chồng nhưng hóa ra không phải – Câu chuyện về chữ Hiếu

Chị Hòa và chồng cưới nhau 15 năm và có 3 đứa con. Vợ chồng chị sống cùng với mẹ chồng, chị thì buôn bán rau nhỏ ngoài chợ còn chồng làm thợ xây. Mẹ chồng chị nổi tiếng là mẹ chồng hiền lành và hết mực thương yêu con dâu. Chưa bao giờ người ta thấy bà to tiếng nặng lời hay nói xấu con dâu một từ nào, đi đâu bà cũng khen cũng nói tốt về con hết.

Cuộc sống vợ chồng của anh chị thì cũng có lúc cơm chẳng lành canh chẳng ngọt nhưng họ cũng đã vượt qua được và sống cùng nhau 15 năm qua. Nhưng 2 năm nay sức khỏe của mẹ chồng chị Hòa yếu đi nhiều, nhiều lần người ta thấy chị phải nghỉ chợ đưa bà đi khám bệnh. Kinh tế gia đình chị trước đây không giàu có nhưng cũng không tới mức vay mượn, vậy mà gần đây thi thoảng chị lại phải chạy chỗ nọ vay chỗ kia tiền nong.

Nhiều người hỏi vay làm gì thì chị bảo giờ buôn bán ế ẩm, nhà đông con đang tuổi ăn tuổi học nên tốn kém. Công việc của chồng lại thất thường không ổn định thành ra khó khăn. Chị nói thế người ta cũng biết vậy, người làng người quen cả nên cũng tin tưởng chị mà cho vay. Nhưng rồi số tiền vay của chị cứ ngày một nhiều lên, số ngày chị nghỉ chợ cũng nhiều. Có người thật lòng hỏi:

– Bà cụ đi viện tốn kém lắm hả cô Hòa?