Túi nhai ăn dặm loại nào tốt và những lưu ý khi sử dụng?

Túi nhai ăn dặm loại nào tốt và những lưu ý khi sử dụng?

Làm sao để trẻ hứng thú trong việc ăn dặm? Để giải quyết vấn đề này, nhiều mẹ đã lựa chọn sản phẩm túi nhai ăn dặm hỗ trợ chăm sóc bé yêu dễ dàng hơn. Với túi nhai ăn dặm, bố mẹ không còn phải lo lắng việc con bị hóc thức ăn do không quen, thoải mái hơn khi thấy con ăn uống vui vẻ. Vậy túi nhai ăn dặm loại nào tốt? Mời bạn cùng RaoXYZ tìm hiểu trong bài viết sau!

Túi nhai ăn dặm là gì?

Tuy chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam thời gian không lâu nhưng nó lại là sản phẩm khá phổ biến trên thế giới. Túi nhai ăn dặm không chỉ dùng cho trẻ tập làm quen với các loại thức ăn thô còn còn hỗ trợ quá trình mọc răng sữa vô cùng hiệu quả.

Túi nhai ăn dặm giống như chiếc núm vú giả, gồm nhiều lỗ
Túi nhai ăn dặm giống như chiếc núm vú giả, gồm nhiều lỗ. (Ảnh: afamily.vn)

Túi nhai ăn dặm là dụng cụ dạng túi, có hình dáng giống một chiếc núm vú giả. Thân của túi nhai gồm nhiều lỗ giúp chất bột và nước từ thức ăn dễ dàng lọt qua khi bé nhai thức ăn. Túi nhai thường được làm bằng chất liệu silicon kháng khuẩn hoặc dạng túi lưới.

Túi nhai ăn dặm dùng cho bé mấy tháng?

Mặc dù được xem là công cụ hỗ trợ bé ăn dặm và làm quen với thức ăn thô, túi nhai ăn dặm vẫn có nhiều nhược điểm mà không thể sử dụng cho tất cả các bé. 

Túi nhai có thiết kế tạo ra sự ngăn cách của trẻ với đồ ăn, khiến tay bé không thể trực tiếp chạm vào đồ ăn để cảm nhận được độ thô ráp hay trơn láng của chúng. Răng không thực hiện đúng chức năng nhai nghiền, lưỡi không được rèn luyện tính linh hoạt. Do đó, kỹ năng nhận diện và nhai nuốt đồ ăn của trẻ sẽ bị hạn chế. 

Bên cạnh đó, khả năng vận động tinh của trẻ cũng sẽ bị mai một nếu trẻ sử dụng túi nhai ăn dặm bởi trẻ không có sự phối hợp tay với mắt để nhìn hoặc cảm nhận thức ăn. Do đó, sản phẩm không hề phù hợp với những bé ăn dặm theo phương pháp tự chỉ huy, tức là bé được quyền tự chọn món ăn, muốn ăn thế nào và bao nhiêu.

Với những điểm hạn chế nêu trên, các bố mẹ cần hiểu rằng túi nhai ăn dặm chỉ thích hợp cho các bé trong giai đoạn ăn dặm tháng đầu tiên. Còn nếu muốn bé phát triển và nâng cao nhiều kỹ năng khác thì không nên cho bé tiếp tục dùng túi nhai.

Cách sử dụng túi nhai ăn dặm chuẩn

Cách sử dụng túi nhai ăn dặm chuẩn
Cách sử dụng túi nhai ăn dặm chuẩn. (Ảnh: vn.theasianparent.com)

Bố mẹ chỉ cần thái nhỏ đồ ăn dạng mềm, sau đó cho vào túi nhai rồi để bé tự cầm túi và nhai. Ngoài ra, bố mẹ còn có thể để các loại thức ăn dạng mọng nước (chẳng hạn như trái cây lạnh) vào túi nhai và bé sẽ tự bú tương tự như bú mẹ.

Có nên sử dụng túi nhai ăn dặm?

Túi nhai ăn dặm có thể thay thế núm vú giả, dành cho các bé đến độ tuổi ăn dặm ngậm mút như bú sữa mẹ. Tác dụng chủ yếu của sản phẩm túi nhai ăn dặm là cung cấp thức ăn dạng thô cho trẻ mới tập ăn.

Thiết kế núm nhai có nhiều lỗ nhỏ, có khả năng loại bỏ hạt trái cây, lớp vỏ xơ mà dạ dày trẻ không thể tiêu hóa được hoặc các tạp chất xơ cứng lẫn trong đồ ăn. Nhờ đó, thức ăn trong túi nhai sẽ rất an toàn với trẻ, dễ nuốt, không gây hóc, dễ tiêu và màu sắc, mùi vị được giữ nguyên vẹn.

Bên cạnh đó, túi nhai còn hỗ trợ tốt cho bé trong quá trình mọc răng, thông qua việc sử dụng thực phẩm đông lạnh (như sữa mẹ, hoa quả đông lạnh,…) cho vào túi nhai rồi để bé dùng. Thực phẩm đông lạnh giúp trẻ bớt khó chịu, ngứa ngáy khi mọc răng.

Túi nhai ăn dặm loại nào tốt?

Nếu các bố mẹ vẫn băn khoăn túi nhai ăn dặm nào tốt, dưới đây là một vài gợi ý tuyệt vời:

Túi nhai ăn dặm loại nào tốt?
Túi nhai ăn dặm loại nào tốt? (Ảnh: concung.com)

Túi nhai ăn dặm Fisher Price Thái Lan

Khi bắt đầu giai đoạn ăn dặm, trái cây tươi là một thực phẩm tốt bổ sung dưỡng chất và vitamin thiết yếu cho trẻ. Tuy nhiên, trẻ sẽ có nguy cơ bị hóc nếu ăn 1 miếng trái cây to đùng, không xử lý kịp sẽ rất nguy hiểm. Túi nhai ăn dặm Fisher Price của Thái Lan giúp bảo vệ an toàn cho bé yêu tránh việc hóc thức ăn. 

Ưu điểm của sản phẩm gồm có:

  • Chất liệu an toàn: silicone không Free BPA.
  • Có nắp đậy kín, giữ vệ sinh.
  • Có tay cầm giúp trẻ tự cầm ăn.
  • Sử dụng được trong máy tiệt trùng.
  • Túi có thể sử dụng cho bé tập ăn nhãn, xoài, táo, chuối,… giúp bé vừa mút, vừa ăn và các loại hạt hay vỏ sẽ được giữ lại trong túi.
  • Có thể dùng bàn chải chà nhẹ để làm sạch túi một cách dễ dàng, tiệt trùng trước hoặc rửa lại bằng nước sôi trước khi cho bé sử dụng.

Túi nhai ăn dặm GB Baby Hàn Quốc

GB Baby là sản phẩm túi nhai ăn dặm Hàn Quốc với chất lượng cực tốt, giá cả hợp lý, hiện đang được rất nhiều bà mẹ ưa chuộng và tin dùng.

Túi nhai GB Baby Hàn Quốc dành cho bé ăn dặm.
Túi nhai GB Baby Hàn Quốc dành cho bé ăn dặm. (Ảnh: RaoXYZ.vn)

Ưu điểm của sản phẩm:

  • Sản phẩm dùng để bỏ hoa quả, thức ăn vào và cho bé nhai, giúp bé đỡ ngứa lợi đồng thời bắt đầu làm quen với chế độ ăn dặm.
  • Sản phẩm thích hợp cho trẻ từ 6 tháng tuổi, bé có thể bắt đầu tập ăn đa dạng các loại thực phẩm tươi, giàu dinh dưỡng.
  • Giúp bé thích thú hơn với việc ăn dặm chứ không còn là cuộc chiến mệt mỏi giữa mẹ và con.

Túi nhai ăn dặm Baby Legend Hàn Quốc

Đây là thương hiệu sản xuất các sản phẩm mẹ và bé hàng đầu tại Hàn Quốc. Sản phẩm sở hữu các ưu điểm:

  • Sản phẩm túi nhai ăn dặm Baby Legend Hàn Quốc gồm 3 núm nhai size S, M, L vừa với miệng của bé. Có 3 màu xanh ngọc, hồng và xanh dương, giúp bé làm quen với thức ăn, tập ăn hoa quả, thịt mềm, tạo thói quen nhai từ 6 tháng tuổi. Thức ăn cho vào túi nhai sẽ giúp bé không bị hóc. 
  • Núm chai làm bằng silicon siêu mềm và an toàn cho bé. Túi nhai có kẹp xích chống rơi giúp đảm bảo an toàn vệ sinh cho bé khi sử dụng. 

Qua bài viết, hy vọng các bố mẹ đã biết được túi nhai ăn dặm loại nào tốt để lựa chọn cho bé yêu của mình. Chúc các bé luôn ăn nhanh chóng lớn và khỏe mạnh!