Tư vấn cách chọn khung xe đạp vừa đẹp vừa an toàn -

Tư vấn cách chọn khung xe đạp vừa đẹp vừa an toàn -

Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khi mua xe đạp cần quan tâm là khung xe đạp. Vậy cách chọn khung xe đạp như thế nào là phù hợp để bạn có cảm giác thoải mái nhất trong quá trình sử dụng?

Bài viết dưới đây đã tổng hợp và chia sẻ đến các bạn một số cách chọn khung xe đạp đúng theo tiêu chuẩn. Cùng tham khảo và áp dụng khi cần nhé!

tu van cach chon khung xe dap vua dep vua an toan

Xu hướng sử dụng xe đạp tập thể dục ngày càng tăng. Nguồn: tinhte

Cách chọn khung xe cho trẻ em

Chẳng dễ dàng như việc chọn khung xe máy của người lớn, cách chọn khung cho xe đạp của trẻ em phức tạp hơn rất nhiều. Khi chọn khung xe đạp cho trẻ em theo độ tuổi và chiều cao, các bạn cần đo chiều cao của trẻ bằng cách cho bé đi chân không đứng sát tường rồi dùng bút đánh dấu và đo lại bằng thước.

Còn chọn cỡ xe đạp cho trẻ em, bạn có thể dựa vào đường kính bánh xe để xác định. Nếu không bạn có thể nhờ nhân viên cửa hàng bán xe đạp hỗ trợ.

Cách chọn khung cho xe đạp leo núi

Để đảm bảo chọn được một chiếc xe phù hợp và tạo cảm giác thoải mái nhất khi đi thì dù mua xe máy cũ, xe đạp điện hay xe đạp leo núi, bạn đều cần quan tâm tới cách chọn khung xe.

Cụ thể, với cách chọn khung xe đạp leo núi phù hợp với đôi chân, bạn phải đo chiều dài mặt trong của đôi chân. Cách tốt nhất là bạn đi chân trần và đứng trên một mặt phẳng phẳng, đứng sát vào tường.

Đứng ở tư thế bình thường, có ép cuốn sách vào giữa hai chân và ép lên phía trên giống như bạn đang ngồi lái xe đạp. Sau đó, bạn dùng bút màu đánh dấu phía trên cuốn sách và đo từ nền đến điểm đánh dấu bằng centimet, khoảng cách này được gọi là insteam của bạn.

Về kích cỡ khung xe tính bằng khoảng cách tâm dưới của xe đến đỉnh của cây gióng đứng và được tính bằng cm.

Cách chọn khung sườn cho xe đạp thể thao MBX

Không đơn giản như mua bán xe máy, chỉ cần lựa một chiếc xe đáp ứng được nhu cầu sử dụng và giá cả phải chăng là có thể rước em về dinh.

Còn với xe đạp thể thao MBX, cách chọn mua cần phải đáp ứng hai tiêu chí giá cả và số khung sườn thích hợp với chiều dài của đôi chân. Làm sao để chọn khung xe đạp thể thao BMX phù hợp với đôi chân của bạn?

Bạn chỉ cần đo chiều cao của mình bằng cách đi chân không, đứng sát tường rồi đánh dấu bằng bút đậm màu trên tường và đo chiều cao.

Cách đo kích cỡ sườn xe tính bằng khoảng cách giữa tâm gióng đứng tới tâm cổ lái. Sườn xe đạp thể thao thường được đo bằng inch.

tu van cach chon khung xe dap vua dep vua an toan 2

Cách chọn khung sườn cho xe đạp thể thao MBX. Nguồn: tinhte

Cách chọn khung cho xe Road Bike

Bước đầu tiên là đo chiều dài mặt trong của chân (inseam) bằng cách đi chân không hay đi vớ mỏng và đứng trên nền phẳng, đứng sát tường. Sau đó, tiếp tục thực hiện cách đo inseam như cách đo xe đạp leo núi ở trên.

Kích thước sườn được đo bằng khoảng cách giữa tâm dưới của xe tới đỉnh của cây gióng đứng (seat tube) và được đo bằng đơn vị inch.

Hy vọng với một số cách chọn khung xe đạp ở trên, bạn sẽ chọn cho mình được một chiếc xe đạp ưng ý nhất. Chúc các bạn thành công.