Trường FPT có những ngành nào? Phương thức xét tuyển vào FPT

Trường FPT có những ngành nào? Phương thức xét tuyển vào FPT

Đại học FPT được biết đến là một trong những trường có chất lượng giáo dục cao nhất. Sinh viên tốt nghiệp Đại học FPT có việc làm rộng mở, lương cao và triển vọng nghề nghiệp tốt. Do đó, đây là nơi đầu tiên mà nhiều sinh viên muốn học. Vậy Trường fpt có những ngành nào? Tham khảo bài viết sau để có câu trả lời nhé.

Trường fpt có những ngành nào? 

Trường fpt có những ngành nào? 

Trường fpt có những ngành nào? 

Khi nhắc đến FPT, nhiều sinh viên thường chỉ nghĩ đến các ngành về công nghệ thông tin. Tuy nhiên, để phù hợp với nhu cầu của thị trường, FPT hiện nay đã có nhiều ngành học. Sau đây những chuyên ngành thuộc đại học FPT và mã ngành: 

Khối ngành

Ngành

Mã ngành

Chuyên ngành 

III

Quản trị kinh doanh 7340101Digital Marketing
Kinh doanh quốc tế
Quản trị khách sạn
Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành
Quản trị truyền thông đa phương tiện

V

Công nghệ thông tin7480201 Kỹ thuật phần mềm 
Hệ thống thông tin
Trí tuệ nhân tạo
An toàn thông tin
Thiết kế mỹ thuật số (Thiết kế đồ họa)
IoT (Internet of Things)
Phần mềm ô tô (dự kiến)
Xử lý dịch vụ số (dự kiến)

VII

Ngôn ngữ Anh 7220201Ngôn ngữ Anh
Ngôn ngữ Nhật 7220209Ngôn ngữ Nhật
Ngôn ngữ Hàn Quốc 7220210Ngôn ngữ Hàn Quốc

Bên cạnh hệ đại học, FPT còn có chương trình đào tạo theo hệ cao đẳng. Vậy trường cao đẳng FPT có những ngành nào? Cũng gần giống với Đại học FPT, hệ cao đẳng FPT đào tạo các ngành: Công nghệ thông tin; Kinh doanh; Thiết kế đồ họa; Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn; Thẩm Mỹ – Làm đẹp.

👉 Xem thêm: Top 5 trường đào tạo công nghệ thông tin ở Hà Nội tốt nhất

Học FPT nên học ngành gì?

Học FPT nên học ngành gì?

Học FPT nên học ngành gì?

Ở FPT các ngành học đều được đào tạo theo chương trình chuẩn. Tuy nhiên, khi nhắc đến FPT, người ta thường nghĩ ngay đến ngành công nghệ thông tin. FPT đào tạo các cử nhân công nghệ ở nhiều mảng như: Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin, Trí tuệ nhân tạo, Hệ thống thông tin… Đây cũng là những ngành được khuyên nên theo đuổi bởi cơ hội việc làm hấp dẫn.

Trường Đại học FPT chú trọng đào tạo theo hướng thực hành kết hợp với lý thuyết nhằm đáp ứng được nhu cầu mà nhà tuyển dụng muốn tìm kiếm ở một nhân sự. Do đó, sinh viên tốt nghiệp trường đại học FPT rất được các nhà tuyển dụng săn đón. Hầu hết các sinh viên đều có việc làm sau khi ra trường, với 80% sinh làm việc trong nước và 20% sinh viên làm việc trong môi trường nước ngoài. 

Đại học FPT học phí 2021

Đại học FPT là trường đào tạo quốc tế và thu học phí phù hợp với chất lượng đào tạo. Dưới đây là mức học phí 2020 – 2021, các bạn có thể tham khảo trước khi đăng ký ngành học:

Học phí theo chương trình đào tạo chính khoá

Đại học FPT học phí 2021

Đại học FPT học phí 2021

Mỗi sinh viên sẽ trải qua 9 kỳ học, bao gồm cả kỳ thực tập tại các doanh nghiệp. Mỗi kì học có thời gian là 4 tháng. Học phí sẽ được tính theo kỳ học. Mức học phí mỗi kì học sẽ là 27.300.000 VNĐ. Theo đánh giá của các sinh viên thì học phí này hoàn toàn xứng đáng với chất lượng đào tạo tại trường. 

Học phí chương trình dự bị tiếng Anh

Đối với sinh viên chưa có bằng tiếng Anh TOEFL iBT 80; IELTS 6.0 hoặc các chứng chỉ tương đương sẽ có mức học phí riêng. Sinh viên có chứng chỉ chính thức theo các tiêu chuẩn trên không được tham gia chương trình này. Các sinh viên không có chứng chỉ sẽ được phân vào các cấp độ theo điểm số của bài kiểm tra năng lực trước khi khai giảng. Hiện nay, chương trình dạy Tiếng Anh của FPT gồm 6 mức. Học phí mỗi mức là  11,300,000 VND/mức.

👉 Xem thêm: Khối A1 học ngành gì? Top 5 ngành nghề khối A1 nhu cầu tuyển dụng cao

Phương thức xét tuyển và đại học FPT

Xét tuyển học bạ

Phương thức xét tuyển và đại học FPT

Phương thức xét tuyển và đại học FPT

Nếu lựa chọn xét tuyển bằng hình thức này, thí sinh sẽ có quyền chủ động trong việc lựa chọn tổ hợp môn xét tuyển với tổng điểm cao nhất. Mỗi chuyên ngành chỉ có một số chỉ tiêu xét tuyển học bạ nhất định, thí sinh nào nộp hồ trước thì sẽ có khả năng trúng tuyển cao hơn. Hồ sơ xét tuyển cần chuẩn bị khá đơn giản gồm: 

  • Phiếu đăng ký ĐH FPT 2021
  • Bản photo học bạ THPT
  • Bản photo CMND; Ảnh thẻ cá nhân 3×4
  • Lệ phí xét tuyển 100.000đ

Xét kết quả thi sơ tuyển Đại học FPT

Để tham gia đợt sơ tuyển này, thí sinh phải vượt qua 2 bài kiểm tra đánh giá năng lực gồm trắc nghiệm toán logic và bài luận xã hội với tổng số điểm là 105 điểm. Trong đó, toán trắc nghiệm Logic sẽ có điểm tối đa là 90 điểm và bài luận xã hội học sẽ có điểm tối đa là 15 điểm. 

Xét điểm thi THPT Quốc gia

Với hình thức xét điểm thi THPT Quốc gia, trường đại học FPT Hà Nội lấy bao nhiêu điểm? Sinh viên sẽ được trúng tuyển vào trường đại học FPT nếu đạt 21 điểm trở lên, xét theo tổ hợp xét tuyển.

Trên đây là toàn bộ thông tin về các ngành thuộc FPT. Hy vọng với thông tin này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc cho bạn về câu hỏi “fpt có những ngành nào?” nhé.

👉 Xem thêm: Top 6 ngành nghề có nhu cầu nhân lực cao nhất Việt Nam năm 2021