Trời không có nắng và đây là 4 cách giúp hong khô giày nhanh cấp tốc

Trời không có nắng và đây là 4 cách giúp hong khô giày nhanh cấp tốc

Những ngày mưa dai dẳng ắt hẳn là nỗi ám ảnh của nhiều người bởi đồ sẽ khó khô và bốc mùi ẩm mốc. Nếu quần áo đã là vấn đề nan giải thì giày lại là nỗi kinh hoàng gấp bội. Đừng lo, hãy thử xem cách làm giày mau khô dưới đây, sẽ giúp ích cho bạn đấy!

Giày ẩm ướt sẽ làm cho mùi hôi chân, kích ứng da ngày một nặng hơn, ngoài ra còn dễ làm giày bị giảm tuổi thọ. Nhưng các bạn chớ vội lo lắng, một khi có “vấn đề” thì chắc hẳn cũng sẽ có hướng đi để giải quyết mọi chuyện.

Cũng như việc giày bị ẩm mốc thì cũng sẽ có những cách làm chúng mau khô nhanh chóng, cùng tìm hiểu nhé!

Giấy báo

Chọn lấy vài tờ giấy báo, tránh sử dụng các trang báo bóng do có ép nhựa, cũng như các trang có in hình bằng mực đen trên bề mặt rộng bởi chúng có thể làm giày của bạn lem màu.

Vo tròn tất cả nhét vào bên trong giày sao cho đôi giày thật căng, đặt giày tại nơi thoáng mát, sau 20 phút bạn thay một lớp giấy mới. Giấy báo sẽ giúp thấm hút nước và hơi ẩm từ bên trong giày rất tốt.

Dùng giấy báo hong khô giày

Máy sấy tóc

Nếu đôi giày của bạn là giày cotton vải, đế cói không phải các loại giày da, nhựa hay có bộ phận làm từ chất liệu này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy sấy tóc và khăn lông mà không phải lo lắng nhiệt độ từ máy sấy làm hỏng giày của bạn.

Đầu tiên bạn dùng khăn thấm hút bớt nước quanh đôi giày, sau đó dùng máy sấy hong khô giày.

Khăn lông và máy sấy tóc hong khô giày

Muối hoặc gạo

Bạn hãy rang nóng muối sau đó đổ chúng vào chiếc vớ và đặt vào bên trong giày, muối nóng sẽ giúp hút ẩm rất tốt. Lặp lại thao tác nhiều lần đến khi giày khô hoàn toàn.

Bạn cũng có thể đặt giày của mình vào hộp kín, sau đó đổ gạo vào bên trong, gạo cũng giúp hút ẩm rất tốt, tuy nhiên sẽ mất nhiều thời gian để giày khô hoàn toàn.

Muối - gạo giúp hong khô giày

Quạt máy

Cách này có thể áp dụng cho mọi loại giày từ giày da, giày vải thể thao tới giày da lộn,... Nhưng với da lộn thì có thể sấy khô chậm hơn.

Đầu tiên, ta lấy chiếc khăn khô đặt trước mặt quạt, nó sẽ giúp thấm nước từ giày trong quá trình sấy khô. Lấy miếng lót giày ra ngoài để làm khô riêng, nếu nó không phải làm bằng da thì hãy dùng máy sấy để làm khô.

Tiếp đến, sử dụng một thanh thép nhỏ hoặc cái móc áo cắt một đoạn dài khoảng 15 – 20cm, uốn cho thành hình chữ S, một đầu sẽ móc vào quạt, đầu còn lại sẽ móc vào giày.

Quạt máy giúp hong khô giày

Sau đó, tháo hết dây giày ra (nếu có) và đặt sao cho luồng gió có thể đi vào trong giày được nhiều nhất. Bạn chỉ cần bật quạt ở mức vừa phải lúc đầu và từ từ chuyển sang nấc cao hơn, cứ như vậy khoảng 1 – 2 tiếng tùy vào độ ẩm của giày.

Những lưu ý khi làm khô giày

- Nếu bạn thấy giày bị bẩn do sình, bùn, lầy hoặc đất bắn lên thì hãy làm sạch chúng đầu tiên đã nhé, tránh để khô bám vào sẽ khó xử lý hơn đấy.

- Tuyệt đối không phơi giày ngoài nắng, đặc biệt là giày da bởi da sẽ bị co cứng lại. Sau khi phơi xong, giày sẽ bị chật còn da thì bị nứt hoặc gãy, rất dễ rách.

- Nếu giày da còn dấu hiệu ẩm hoặc ướt thì tuyệt đối không đánh giày mà hãy lau khô ngay.

Hi vọng qua bài viết trên, các bạn đã có thêm một số mẹo nho nhỏ để giúp cho giày mau khô rồi đấy. Các bạn nên nhớ, dù giày có dơ hay ướt đến đâu thì điều đầu tiên là hãy vệ sinh giày cho sạch trước rồi hãy tiến hành làm khô chúng nhé.

Chọn mua khăn giấy giúp làm sạch và khô giày tại RaoXYZ

Kinh nghiệm hay RaoXYZ