Triệu người ngưỡng mộ câu chuyện chàng điếc bán thức ăn nhanh

Triệu người ngưỡng mộ câu chuyện chàng điếc bán thức ăn nhanh

Có ai đó đã nói rằng: "Chúng ta không được quyền lựa chọn hình hài khi mới được sinh ra song chúng ta có quyền chọn cách mà ta sống". Vâng, dù may mắn lành lặn hay bất hạnh có khiếm khuyết thì đó cũng chỉ là cách mà cuộc đời thử thách bạn mà thôi. 

Chia sẻ của Kolbie nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng khắp nơi trên thế giới. (Ảnh: Chụp màn hình)

Mới đây, câu chuyện về anh chàng khiếm khuyết cố gắng đi làm và sống một cuộc sống như người bình thường đã khiến nhiều người ngưỡng mộ. Câu chuyện được kể lại bởi cô gái tên Kolbie Sanders, là vị khách đã đến cửa hàng thức ăn nhanh Whataburger, nơi anh kia làm việc. 

Theo lời kể của Kolbie, cô và bạn trai cô trong cơn đói cồn cào đã vô tình ghé ngang qua cửa hàng Whataburger. Mặc dù nhận ra dòng người đang đứng chờ đợi rất dài xong cô cảm thấy đã hết sức lực để tìm đến một quán ăn nào khác. Đợi một hồi lâu, Kolbie phát hiện ra dòng người không thực sự di chuyển. Cô đã cực kì thắc mắc và cố tìm ra câu trả lời cho sự kì lạ này. 

Ngay lập tức, Kolbie cảm thấy có điều gì kì cục đối với nhân viên thu ngân khi anh ấy nói chuyện với một cặp vợ chồng trẻ. Khi cặp đôi này gọi đồ ăn, anh chàng nhìn họ, mỉm cười và nhẹ nhàng nói: "Tôi là người khiếm thính, bạn có thể nói chậm hơn một tí được không?". Cặp đôi nọ đáp lại một cách thân thiện: "Vâng, tất nhiên rồi".

Mọi khách hàng đều cư xử nhân văn và khích lệ tinh thần làm việc của anh chàng khiếm khuyết này. (Ảnh: Kolbie)

Mặc dù vợ chồng này đã cố gắng nói chậm lại song nhân viên thu ngân kia dường như vẫn khó khăn trong việc nắm bắt ngôn từ của họ. Anh đưa họ mảnh giấy và bút để họ viết ra thứ tự cũng như đồ ăn của mình. Không do dự tí nào, cặp đôi viết ra tờ giấy và mỉm cười đưa anh như một lời động viên, khích lệ tinh thần làm việc của anh.

Kolbie tiếp tục quan sát những vị khách tiếp theo và tự hỏi rằng liệu họ có mất kiên nhẫn, mất bình tĩnh vì đã chờ đợi quá lâu không? Thật ngạc nhiên là đã không có bất kì một vị khách nào có hành động thô lỗ với anh thu ngân khiếm khuyết kia. Mỗi người khách viết đơn đặt hàng của mình vào phiếu, mỉm cười trao cho cậu và không có bất kì khiếu nại nào.

Chân dung Kolbie và Taylor. (Ảnh: Kolbie)

Sự cố gắng, nỗ lực làm việc của Taylor Pop, anh chàng khiếm khuyết đã khiếnKolbie cực kì cảm động. Kolbie cho rằng Taylor là một người rất đáng ngưỡng mộ. Mặc dù bị điếc nhưng anh đã tự tìm cho mình được một công việc, đặc biệt là công việc đòi hỏi giao tiếp nhiều. Trong khi khả năng nghe nói không tốt nhưng anh đã cố gắng tạo điều kiện để mình có thể cải thiện và hòa nhập với cộng đồng hơn. 

Bên cạnh đó, khi mà thế giới hằng ngày tràn ngập hình ảnh kẻ mạnh bắt nạt kẻ yếu thì những hành động nho nhỏ của sự tử tế lại càng giá trị và ý nghĩa hơn bao giờ hết. Một người bỏ qua cơn đói, bỏ qua những vấn đề của mình để nghĩ đến người khác rõ ràng không phải là điều dễ thấy trong đời sống thường nhật. Tuy nhiên, nó đã xảy ra như một phép màu ở cửa hàng Whataburger hôm đó.

Câu chuyện cảm động và đầy thú vị này vẫn tiếp tục được chia sẻ và nhận nhiều bình luận tích cực từ cộng đồng đồng. Có nhiều ý kiến đưa ra rằng: "Những người khiếm khuyết đã cố gắng hòa nhập vào cộng đồng như thế, tại sao chúng ta không tạo cho họ cơ hội việc làm bình đẳng như bao người khác?".

Còn bạn, bạn nghĩ sao về câu chuyện này và ý kiến này?

Theo: Thegioitre.vn