Trắc nghiệm: Khám phá phong cách làm việc của bạn

Trắc nghiệm: Khám phá phong cách làm việc của bạn

Mỗi người đều có một phong cách làm việc riêng, nhưng nếu bạn có thể xác định rõ ràng và thực sự làm chủ phong cách làm việc cá nhân của mình, nó có thể giúp bạn phát triển như diều gặp gió.

Thông qua bài trắc nghiệm này, bạn có thể xác định phong cách làm việc của bạn và tìm hiểu thêm về điểm mạnh của bạn cũng như cách thức và thời điểm để tối ưu các lợi thế này. Ngoài ra, HR Insider hy vọng bạn có thể khám phá ra một số điểm yếu tiềm ẩn và các lĩnh vực mà mình có thể phát triển trong thời gian sắp tới.

Phong cách làm việc độc lập

Nếu bạn chọn hình ảnh A, dự đoán bạn là người làm việc độc lập. Theo như một số chuyên gia cho rằng những người thích làm việc độc lập là nhóm người rất tự tin và quyết đoán. Năng suất làm việc của bạn sẽ đạt hiệu quả cao nếu được trao quyền hoạt động “solo” trong một dự án nào đó.

Nhóm người có tầm nhìn xa về kinh doanh thường có phong cách làm việc độc lập. Đây cũng là nhóm đối tượng cũng thường được tìm thấy trong các lĩnh vực sáng tạo hoặc khoa học. Hãy tưởng tượng nhà văn làm việc muộn trên một cuốn tiểu thuyết hoặc sự tập trung cao độ của một kỹ sư vào việc giải quyết một vấn đề. Phong cách làm việc độc lập là hiệu quả, kỷ luật và năng suất.

Tuy nhiên, điểm yếu của nhóm người thích làm việc độc lập đó chính là dễ dàng đối mặt với sự căng thẳng. Ngoài ra, họ gặp rất nhiều khó khăn khi làm việc chặt chẽ với những người khác và không thể hoạt động tốt dưới sự giám sát chặt chẽ. Hãy điều tiết lại điều này và trở nên cởi mở hơn nhé!.

Phong cách làm việc tương trợ lẫn nhau

Vẫn có những người khác có phong cách làm việc gần gũi, và không ngừng giúp đỡ những người xung quanh, và đó chính là bạn. Bạn có xu hướng thích làm việc với những người khác trong khi duy trì trách nhiệm nào đó trong một dự án nhất định. Bạn luôn thể hiện tinh thần đồng đội, không để ai đơn độc trong các hoạt động. Do đó, bạn rất giỏi trong việc tạo dựng kết nối với đồng nghiệp. Bạn phát triển mạnh nhờ sự hợp tác hơn là cạnh tranh và hạnh phúc nhất khi ăn mừng thành công với các thành viên khác trong nhóm.

Các loại phong cách làm việc tương trợ được tìm thấy trong tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp. Bạn rất linh hoạt và dễ thích nghi khi đảm nhận nhiều vai trò khác nhau.

Phong cách làm việc nghiêm nghị

Có thói quen nghiêm ngặt trong quá trình quả lý công việc chính là phong cách làm việc của bạn. Thực tế,  một số người sẽ có xu hướng thích tạo nên lịch trình làm việc cứng nhắc, nơi họ có thể dự đoán chính xác những gì họ sẽ làm trong vài tuần tới. Với thói quen này sẽ giúp bạn quản lý thời gian tốt hơn bao giờ hết, giúp bạn hạn chế bỏ lỡ những công việc và sự kiện quan trọng

Khả năng của bạn sẽ thiên về làm việc logic, phân tích và định hướng dữ liệu, và sẽ đạt hiệu quả tốt nhất khi xử lý dữ liệu và giải quyết các vấn đề phức tạp. Bạn có xu hướng tập trung vào các câu hỏi “cái gì, làm sao, như thế nào,…”. Và cuối cùng, trong mọi vấn đề, bạn cần phải ngắn gọn, súc tích, rõ ràng và chính xác.

>> Xem thêm: Khám phá tính cách của bạn thông qua hình ảnh chiếc lông vũ

— HR Insider —
RaoXYZ 
– Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam