Trả lời câu hỏi: “Có nên tìm việc qua Headhunter không?”

Trả lời câu hỏi: “Có nên tìm việc qua Headhunter không?”

Trong những năm gần đây, nhu cầu tuyển dụng, tìm kiếm việc làm tại thị trường Việt Nam có xu hướng tăng nhanh. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những ứng viên phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển. Theo đó, sự xuất hiện của Headhunter như cứu cánh giúp các công ty giảm tải áp lực trong việc tìm kiếm ứng viên tài năng, phù hợp. Vậy trên thực tế, có nên tìm việc qua Headhunter không, hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời nhé.

Headhunter là gì?

Headhunter là gì?

Headhunter là gì?

Headhunter là cụm từ thường được dùng để chỉ những người làm việc trong nhóm ngành nhân sự. Công việc chính của Headhunter là tìm kiếm nhân sự phù hợp với yêu cầu của đối tác hoặc chính công ty mình nhằm đáp ứng tốt nhất cho sự phát triển của cả hai bên. Trên thực tế, Headhunter chuyên nghiệp đã được đào tạo cả về chuyên môn, nghiệp vụ sao cho giải quyết được bài toán khó trong việc tìm kiếm nhân sự của các doanh nghiệp trong thời gian ngắn nhất. 

Bên cạnh Headhunter, các doanh nghiệp cũng có một giải pháp tìm kiếm nhân sự hiệu quả không kém là thông qua các công ty Headhunter. Đây là những công ty độc lập với mục đích làm cầu nối trong tìm kiếm việc làm giữa nhà tuyển dụng và ứng viên nhanh nhất, hiệu quả nhất.

👉 Xem thêm: Headhunter là gì? Mức lương khủng của nghề săn đầu người

HR nội bộ muốn trở thành Headhunter cần những gì?

Trên thực tế, có nhiều người thường nhầm lẫn giữa hai thuật ngữ cơ bản là HR và Headhunter. Quả thực, đây đều là hai công việc liên quan đến tuyển dụng nhưng trên thực tế lại có tương đối nhiều điểm khác biệt. Nói một cách dễ hiểu hơn, Headhunter là những người có kiến thức, chuyên môn cao hơn HR. Do vậy, một HR muốn trở thành Headhunter cần:

VIỆC LÀM CHUYÊN GIA TỔ CHỨC NHÂN SỰ
HR nội bộ muốn trở thành Headhunter cần những gì?

HR nội bộ muốn trở thành Headhunter cần những gì?

  • Đào tạo các module và hiểu quy trình tuyển dụng chuyên nghiệp.
  • Tìm hiểu về các mô hình quản trị con người.
  • Nâng cao kiến thức về các ngành, lĩnh vực khác nhau.
  • Rèn luyện tác phong làm việc, phỏng vấn chuyên nghiệp,…
  • Tham gia các mạng lưới Headhunter để kết nối và học hỏi thêm kinh nghiệm.

Quy trình tuyển dụng chuẩn của Headhunter

Để đạt hiệu quả tốt nhất trên thực tế, các công ty Headhunter thường làm việc theo quy trình chuẩn chỉ được nghiên cứu kỹ lưỡng trước đó. Cụ thể như sau:

  • Tiếp nhận yêu cầu, đơn đặt hàng của các doanh nghiệp, công ty.
  • Nghiên cứu kỹ lưỡng yêu cầu và vị trí đang có nhu cầu tuyển dụng.
  • Tìm hiểu kỹ lưỡng về văn hóa, định hướng phát triển của công ty, doanh nghiệp đối tác.
  • Tìm kiếm, tiếp cận, sàng lọc ứng viên phù hợp nhất với tất cả những tiêu chí kể trên.
  • Đánh giá, đưa ra lựa phù hợp nhất cho doanh nghiệp đối tác. 
  • Một số công việc khác có liên quan.

👉 Xem thêm: Ngành HR: Cơ hội thăng tiến và mức thu nhập mơ ước (Phần 2)

Quy trình tuyển dụng chuẩn của Headhunter

Quy trình tuyển dụng chuẩn của Headhunter

Có nên tìm việc qua Headhunter không? Lợi ích khi tìm việc qua Headhunter

Rất nhiều ứng viên thường băn khoăn, lo lắng không biết: “Có nên tìm việc qua Headhunter không?” bởi họ không biết điều gì có thể xảy ra khi tìm việc thông qua đơn vị trung gian. Và nếu bạn cũng đang ở trong tình huống tương tự, hãy theo dõi một vài lợi ích khi tìm việc qua Headhunter để dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định:

Tiết kiệm thời gian

Trên thực tế, có rất nhiều ứng viên gặp khó khăn trong việc tự tìm kiếm việc làm. Điều này có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau như bỏ lỡ tin tuyển dụng từ công ty, gặp trục trặc trong nộp hồ sơ,… Tuy nhiên, khi tìm việc thông qua Headhunter lại hoàn toàn khác, bạn chỉ cần chuẩn bị kỹ lưỡng CV và họ sẽ chọn lọc và thông báo cho bạn ngay sau khi có thông tin. Theo đó, trong trường hợp không đủ điều kiện trúng tuyển, bạn vẫn được thông báo giúp tránh quãng thời gian chờ đợi vô cùng mệt mỏi và căng thẳng.

Được tư vấn và hỗ trợ định hướng nghề nghiệp

Headhunter là những người có kiến thức sâu và kinh nghiệm thực tế dày dạn. Không những vậy, họ còn am hiểu về nhiều lĩnh vực nên khi làm việc cùng họ, bạn sẽ có được những lựa chọn tốt nhất cho công việc trong tương lai.

Được hỗ trợ khi làm quen với công việc mới

Thông qua Headhunter, ứng viên không chỉ có cơ hội tìm kiếm được những công việc phù hợp mà còn được hướng dẫn, giúp đỡ nhiệt tình trong quá trình làm quen với công việc mới. Nhờ vậy, bạn hoàn toàn không phải lo lắng về việc bỡ ngỡ hay không hòa nhập được với công ty.

Mở rộng network, tăng cơ hội tìm kiếm việc làm trong tương lai

Lợi ích khi tìm việc qua Headhunter

Lợi ích khi tìm việc qua Headhunter

Khi chuyển CV thông qua Headhunter, dù không nhận được công việc như ý ở thời điểm hiện tại, bạn cũng không cần lo lắng. Nói như vậy bởi các Headhunter sẽ lưu hồ sơ của ứng viên tiềm năng và hỗ trợ tìm công việc phù hợp nhất khi có điều kiện. Theo đó, cơ hội việc làm phù hợp với bạn trong tương lai vẫn luôn mở rộng giúp bạn có những mục tiêu xa hơn, dài hạn hơn.

👉 Xem thêm: HEADHUNTER VÀ RECRUITER CÓ KHÁC BIỆT GÌ?

Bài viết cung cấp thông tin giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định có nên tìm việc qua Headhunter không. Nếu có thắc mắc nào liên quan đến vấn đề trong bài viết, hãy chia sẻ ở phía dưới phần bình luận. Đừng quên chia sẻ bài viết cũng như theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ các bài viết bổ ích tiếp theo.