Top những trung tâm hỗ trợ việc làm sinh viên tại TPHCM

Top những trung tâm hỗ trợ việc làm sinh viên tại TPHCM

  • Top trung tâm hỗ trợ việc làm sinh viên TPHCM
    • Trung tâm hỗ trợ sinh viên
    • Trung tâm hỗ trợ sinh viên & việc làm
    • Hội sinh viên Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh
    • Trung tâm hỗ trợ sinh viên đại học Ngân hàng TPHCM
    • Trung tâm hỗ trợ sinh viên TPHCM
  • Những lưu ý khi tìm kiếm trung tâm hỗ trợ sinh viên và việc làm tại TPHCM

Sinh viên là đối tượng khó tìm việc làm sau khi ra trường bởi họ chưa có kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết. Chính vì thế, tìm đến một số trung tâm hỗ trợ việc làm sinh viên tại TPHCM là sự lựa chọn phù hợp, giúp các bạn có thể nhanh chóng có được việc làm phù hợp.

Top trung tâm hỗ trợ việc làm sinh viên TPHCM

Trung tâm hỗ trợ sinh viên

Ở TPHCM có hai trung tâm hỗ trợ sinh viên nhưng đặt tại hai địa chỉ khác nhau và thuộc 2 tổ chức quản lý khác nhau.

Trung tâm hỗ trợ sinh viên thuộc quản lý của hội sinh viên TPHCM (33 Nguyễn Thị Minh Khai, Bến Nghé, quận 1, TPHCM). Trung tâm được chính thức thành lập, đi vào hoạt động từ năm 1996 để hỗ trợ sinh viên trên địa bàn về tư vấn, giới thiệu việc làm,…

trung tâm hỗ trợ việc làm sinh viên tại TPHCM
Trung tâm hỗ trợ sinh viên

Không chỉ vậy, trung tâm còn vận động, kết hợp cùng các đơn vị khác để trao các suất học bổng cho sinh viên dân tộc, sinh viên nghèo, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Trung tâm hỗ trợ sinh viên thứ 2 thuộc quản lý của trường đại học kinh tế TPHCM, thành lập năm 2009. Trung tâm luôn tổ chức, quản lý hoạt động dịch vụ hỗ trợ đào tạo cho sinh viên. Trong khoảng thời gian đầu tiên hoạt động của mình, trung tâm chỉ có quy mô trong khu nội trú của trường. Về sau hội mở rộng quy mô hoạt động hơn, nhận mảng hỗ trợ sinh viên về việc làm.

👉 Xem thêm: Bật mí các trung tâm hỗ trợ việc làm thêm tại Hà Nội uy tín

Trung tâm hỗ trợ sinh viên & việc làm

Nếu như bạn đang tìm kiếm trung tâm hỗ trợ việc làm cho sinh viên thì đây cũng là một địa chỉ uy tín bạn có thể đến. Trung tâm hỗ trợ sinh viên & việc làm được xây dựng tháng 11 năm 2006 và thuộc sự quản lý của trường ĐH Bách Khoa (đại học quốc gia TPHCM). Địa chỉ tại 268 Lý Thường Kiệt- phường 14 – quận 10 – TPHCM.

Trong suốt thời gian hoạt động của mình, trung tâm luôn nỗ lực, phấn đấu đem lại nhiều lợi ích cho sinh viên trong vấn đề việc làm. Chức năng chính mà trung tâm đang hướng đến phải kể đến như:

  • Tư vấn tuyển sinh, hỗ trợ vấn đề hướng nghiệp.
  • Tư vấn, tham vấn, hỗ trợ các kỹ năng, hoạt động ngoại khóa cho sinh viên.
  • Tư vấn việc làm, thống kê nhu cầu nhân lực thị trường để giới thiệu cho sinh viên.

Hội sinh viên Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh

Hội sinh viên Việt Nam tại TPHCM hoạt động từ năm 1992 với nhiệm vụ là hỗ trợ sinh viên về học tập, tìm nhà trọ, hỗ trợ sinh viên khó khăn, hỗ trợ vấn đề việc làm,… Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực này, hội luôn hoàn thành xuất sắc và khẳng định được vai trò của mình. Đặc biệt hội còn hỗ trợ được rất nhiều sinh viên trên địa bàn có việc làm.

trung tâm hỗ trợ việc làm sinh viên tại TPHCM
Hội sinh viên Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh

Nếu như bạn cũng đang gặp khó khăn về các vấn đề trên thì có thể tìm đến hội theo địa chỉ: Số 4 Alexandre Rhodes, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Trung tâm hỗ trợ sinh viên đại học Ngân hàng TPHCM

Trung tâm này chủ yếu quản lý các vấn đề ký túc xá của sinh viên. Thế nhưng về sau đã mở rộng thêm các hoạt động như: Giải quyết khó khăn cho sinh viên, hỗ trợ sinh viên định hướng, tìm việc làm,… Để giúp sinh viên có việc làm nhanh, kịp thời, trung tâm còn liên kết với nhiều doanh nghiệp, nhà tài trợ. Chính sự linh hoạt này đã giúp đỡ cho hàng nghìn sinh viên trong và ngoài trường có cơ hội việc làm tốt.

Địa chỉ trung tâm tại: 56 Hoàng Diệu, phường Linh Chiểu, Thủ Đức, Hồ Chí Minh.

👉 Xem thêm: Top 30 website đăng tin tuyển dụng uy tín

Trung tâm hỗ trợ sinh viên TPHCM

Trung tâm có địa chỉ tại số 1 Phạm Ngọc Thạch, quận 1, TPHCM, là đơn vị mà thành đoàn TP HCM quản lý. Trung tâm hoạt động với chức năng là tham mưu, đưa ra đề xuất với Ban thường vụ thành đoàn, Ban thư ký hội sinh viên về kế hoạch, chủ trương, vấn đề liên quan đến sinh viên.

Bên cạnh đó, trung tâm hỗ trợ sinh viên TPHCM còn kết hợp với nhiều tổ chức khác nhằm tìm kiếm việc làm cho sinh viên tốt hơn.

Những lưu ý khi tìm kiếm trung tâm hỗ trợ sinh viên và việc làm tại TPHCM

Các bạn sinh viên cần lưu ý một số vấn đề sau khi tìm kiếm trung tâm hỗ trợ việc làm, điều này sẽ giúp các bạn có công việc nhanh mà vẫn tự bảo vệ được mình.

trung tâm hỗ trợ việc làm sinh viên tại TPHCM
Những lưu ý khi tìm kiếm trung tâm hỗ trợ sinh viên và việc làm
  • Tìm hiểu kỹ lưỡng về trung tâm hỗ trợ đó trước khi đến gặp trực tiếp. Bạn có thể tìm thông tin trên mạng hoặc hỏi bạn bè, người thân để chắc chắn về độ uy tín hơn. Đồng thời, hãy đọc đánh giá, bình luận của trung tâm trên các trang mạng.
  • Trung tâm đó có phải của trường học hay thuộc sự quản lý của thành phố không? Bởi thông thường các tổ chức, đơn vị này sẽ hỗ trợ sinh viên tìm việc làm.
  • Trung tâm hỗ trợ việc làm sinh viên thường không thu phí. Vì thế mà khi bạn được yêu cầu đóng phí thì cần phải suy nghĩ lại nhé.

👉 Xem thêm: Sinh viên có nên làm thêm nhiều việc hay không?

Bài viết trên đây RaoXYZ đã giúp bạn tổng hợp những trung tâm hỗ trợ việc làm sinh viên uy tín tại TPHCM. Ngoài việc tìm kiếm việc làm ở đây, bạn có thể truy cập vào Jobsgo.vn để tham khảo thêm nhiều cơ hội hấp dẫn khác. Chúc bạn thành công.