Top những nghề bị ghét nhiều nhất, bạn đã biết chưa?

Top những nghề bị ghét nhiều nhất, bạn đã biết chưa?

  • Nghề bán hàng đa cấp
  • Vũ công trong bar
  • Chào hàng, bán hàng qua điện thoại
  • Hành chính
  • Cảnh sát giao thông
  • Giáo viên

Những nghề nào bị ghét nhiều nhất? Thực tế, ngành nghề, công việc nào cũng đáng quý, đáng trân trọng, có chăng là do chính chúng ta làm hình ảnh công việc đó trở nên xấu đi. Hãy cùng RaoXYZ điểm qua những nghề bị ghét nhất ở bài viết này nhé.

Nghề bán hàng đa cấp

“Bán hàng đa cấp” – mỗi khi nhắc đến nghề này chắc hẳn trong chúng ta đều có dự dè chừng nhất định với nó. Đã có rất nhiều gia đình rơi vào cảnh phá sản, chồng chất nợ lần vì lừa đảo bán hàng đa cấp.

những nghề bị ghét nhiều nhất
Nghề bán hàng đa cấp

Hiện nay, bán hàng đa cấp đã được nhà nước công nhận và cho phép hoạt động ở nhiều khu vực trên cả nước. Thế nhưng cũng có không ít kẻ xấu lợi dụng điều đó làm biến tướng tính chất của nghề này và khiến nó trở thành nghề bị ghét nhiều nhất. Thậm chí trong cái nhìn của nhiều người nó còn là nghề bất lương, lôi kéo, dụ dỗ người khác vào con đường đa cấp bất chính.

👉 Xem thêm: Top những công việc kỳ lạ nhất thế giới – Phần 1

Vũ công trong bar

Trước đây mọi người cho rằng làm việc trong bar là không đứng đắn, đàng hoàng, đặc biệt là với vũ công. Do đặc thù công việc, họ thường xuyên phải mặc trang phục ngắn và nhảy nhót cho rất nhiều người xem. Chính vì thế mà nghề này nhận phải không ít những ý kiến phản đối, thậm chí là ghét bỏ. Cái nhìn của người dân về nghề này vẫn còn mang nhiều định kiến xưa.

Mãi cho đến ngày nay, khi xã hội phát triển hơn, văn hóa du nhập cởi mở hơn thì cái nhìn về nghề này cũng không còn quá gay gắt, thế nhưng cũng không được phần đông người ủng hộ.

Chào hàng, bán hàng qua điện thoại

Không dưới hai lần bạn đã nhận được cuộc gọi từ số lạ, khi bắt máy mới biết họ là nhân viên bán hàng, chào hàng gọi điện để tư vấn. Hình thức này ngày càng nhiều hơn khi các doanh nghiệp cạnh tranh gay gắt. Thông thường họ là những người tư vấn bảo hiểm, bất động sản, nhân viên của các công ty kinh doanh các mặt hàng mỹ phẩm, bán khóa học, đồ gia dụng,…

Chào hàng, bán hàng qua điện thoại
Chào hàng, bán hàng qua điện thoại

Nếu khách hàng có nhu cầu, gọi điện trao đổi và tư vấn thêm là điều rất tốt. Đây cũng là cách chăm sóc khách hàng hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Thế nhưng nó trở thành nghề bị ghét nhiều nhất là bởi các cuộc gọi liên tục được thực hiện, bất kể thời gian nào, bất chấp khách hàng có nhu cầu hay không? Thậm chí khách hàng cũng không biết họ lấy số mình từ đâu? Lâu dần điều đó lại vô tình khiến người khác có cái nhìn ác cảm với nghề này. Bởi họ xâm phạm riêng tư cá nhân khá nhiều.

👉 Xem thêm: Nghề Telesales – nghề gọi điện là nghe chửi

Hành chính

Công việc hành chính rất quan trọng ở bất kỳ một cơ quan, tổ chức hay doanh nghiệp nào. Thế nhưng thái độ của nhân viên hành chính khi tiếp đón, đối xử với người khác khiến cho hình ảnh của nghề này bị xấu đi rất nhiều.

những nghề bị ghét nhiều nhất
Hành chính

Công việc đôi lúc sẽ gặp phải khó khăn, áp lực, mệt mỏi. Nhưng thái độ niềm nở, tận tình phục vụ là yếu tố tiên quyết để phát triển cơ quan, doanh nghiệp. Có thể nói hành chính văn phòng là nơi mà người dân phải tiếp xúc khác nhiều nhưng nó lại đang được xếp vào danh sách những ngành nghề bị ghét nhiều nhất.

Cảnh sát giao thông

Nghề bị ghét tiếp theo không thể không nhắc đến cảnh sát giao thông. Đáng lẽ ra, khi làm trong nghề này, khi mặc trên mình bộ cảnh phục cũng đồng nghĩa với việc bảo vệ an toàn, an ninh giao thông. Tuy vậy, cũng không ít “con sâu làm rầu nồi canh” đã khiến cho hình ảnh nghề này trong mắt người dân xấu đi. Dường như trong lòng mọi người, sự sợ hãi đã lấn áp sự kính trọng với cảnh sát giao thông.

Trên thực tế có rất nhiều tình huống tiêu cực xảy ra, các đoạn video lan truyền khắp trang mạng khiến mọi người có cái nhìn khác đi về cảnh sát giao thông.

👉 Xem thêm: Những công việc nguy hiểm nhưng ai cũng muốn ứng tuyển

Giáo viên

Không ít lần bạn đọc được tin tức liên quan đến bạo lực học đường như: Cô giáo đánh đập trẻ, cô giáo bắt học sinh uống nước giặt rẻ lau,… Chính những hành vi của một số cá nhân đã làm cho hình ảnh đẹp về nghề giáo vơi cạn dần. Điều đó khiến cho mọi người ghét nghề này khá nhiều.

những nghề bị ghét nhiều nhất
Nghề giáo viên

Những nghề này liệu thật sự có đáng bị ghét? Hay chỉ đơn giản là do hành vi của những cá nhân làm cho nó xấu đi trong mắt người khác. Với chúng ta, không nên đánh giá một cách chủ quan, tiêu cực về bất kỳ công việc nào, hãy nhìn nhận tích cực, khách quan và bao quát hơn. Bởi nếu làm như vậy rất có thể sẽ gây ảnh hưởng đến chính họ.

Mỗi một ngành nghề, một công việc đều đáng trân quý nếu chúng ta làm bằng sức lao động của mình. Tuy nhiên, hãy làm bẳng cả cái tâm của mình chứ đừng chỉ nhìn thấy lợi trước mắt để rồi hình ảnh nghề nghiệp bị xấu đi trong mắt người khác. Bài viết trên đây đã tổng hợp những ngành nghề bị ghét nhiều nhất. Bạn đừng quên truy cập vào Blog RaoXYZ thường xuyên để cập nhật bài viết hay nhé.