Top Kinh Nghiệm Gửi Tiết Kiệm Ngân Hàng Quyết Định Số Tiền

Top Kinh Nghiệm Gửi Tiết Kiệm Ngân Hàng Quyết Định Số Tiền

Gửi tiết kiệm ngân hàng được coi là kênh đầu tư an toàn dành cho những ai yêu thích sự ổn định. Bên cạnh việc đầu tư chứng khoán, ngoại tệ, bất động sản,… thì đa số người Việt sẽ ưu tiên mở sổ tiết kiệm nhiều hơn. Bởi tâm lý của số đông luôn muốn đi theo hướng an toàn và chắc chắn nhất. Càng ít rủi ro càng tốt. Vậy làm sao để sinh lời tối đa cho khoản tiền gửi? Tất cả bí quyết này nằm trọn gói trong kinh nghiệm gửi tiết kiệm ngân hàng.

Kinh nghiệm gửi tiết kiệm ngay khâu chọn nhóm ngân hàng.

Nắm bắt được nhu cầu gửi tiền tiết kiệm ngày càng gia tăng của người dân, rất nhiều ngân hàng đã đưa ra mức lãi suất hấp dẫn để thu hút lượng khách hàng. Hiện nay, số lượng hệ thống ngân ngân trong cả nước lên đến 57 đơn vị.

Chúng bao gồm cả ngân hàng nhà nước, thương mại và ngân hàng nước ngoài. Theo kinh nghiệm gửi tiền tiết kiệm bạn cần xem xét và lựa chọn nhóm ngân hàng phù hợp. Như vậy lãi suất mới đạt ở mức tối đa nhất có thể.

Có thể bạn quan tâm: Có Nên Gửi Tiền Tiết Kiệm? Gửi Tiết Kiệm Ngân Hàng Nào Tốt Nhất?

1 anh 1 kinh nghiem gui tiet kiem ngan hang nguon internet - Top kinh nghiệm gửi tiết kiệm ngân hàng quyết định số tiền lấy về sau - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 1: Kinh nghiệm gửi tiết kiệm ngân hàng (Nguồn: Internet)

Với số tiền nhỏ hơn 50 triệu đồng.

Nếu bạn đang có nhu cầu gửi tiết kiệm với số tiền nhỏ hơn 50 triệu đồng thì không cần phải quá đắn đo. Hầu hết các ngân hàng đều quy định về bảo hiểm tiền gửi cho 1 người tương ứng với 1 số tại 1 ngân hàng khi số tiền gửi vượt mức 50 triệu đồng. Nếu ngân hàng có rơi vào tình trạng phá sản thì bạn cũng được hoàn lại tiền từ bên bảo hiểm.

Với số tiền lớn hơn 50 triệu đồng

Với kinh nghiệm gửi tiền tiết kiệm ngân hàng đối với số tiền lớn hơn 50 triệu đồng thì bạn nên lựa chọn nhóm ngân hàng nhà nước để gửi. Bởi chúng có thể đảm bảo cho bạn mức an toàn gần như 100%. Tuy nhiên, khi bạn gửi theo kỳ dài hạn thì mức lãi suất sẽ không thể hấp dẫn bằng các nhóm ngân hàng khác.

Vì vậy, cùng với số tiền này, bạn muốn đạt được mức lãi suất tối đa thì nên lựa chọn nhóm ngân hàng TMCP. Điển hình như: Đông Á, Á Châu Bank, SeaBank, hay Techcombank, …. Toàn bộ hệ thống ngân hàng đều hoạt động dưới sự giám sát quản lý của nhà nước. Trong trường hợp ngân hàng bị phá sản nhà nước sẽ có giải pháp can thiệp kịp thời để tránh gây ra hỗn loạn.

Không nên gửi tại những ngân hàng TNHH nước ngoài

Các chuyên gia tài chính cho rằng, việc gửi tiết kiệm ngân hàng TNHH nước ngoài là điều không nên. Bởi theo kinh nghiệm gửi tiền ngân hàng thì nhóm ngân hàng này chuyên tập trung vào những dịch vụ vay tín chấp, hỗ trợ xuất khẩu,… Hoạt động gửi – vay không được chú trọng. Vì vậy lãi suất người gửi thường rất thấp. Hơn nữa, độ an toàn thường không cao do không được NHNN đảm bảo nhiều.

Ngân hàng nhỏ thường lãi suất cao

Có lẽ thử thách đầu tiên đối với tất cả mọi người chính là việc lựa chọn ngân hàng. Bởi vậy, họ cần đến kinh nghiệm gửi tiết kiệm ngân hàng của người đi trước. Theo số liệu thống kê thời gian gần đây thì hầu hết các ngân hàng nhỏ đều áp dụng lãi suất cao hơn hẳn ngân hàng lớn. Vì vậy, khách hàng có xu hướng lựa chọn họ. Thông thường mức lãi suất này sẽ chênh lệch tầm 0.5 – 1.5% so với ngân hàng lớn

2 anh 2 kinh nghiem gui tiet kiem tien ngan hang online nguon internet - Top kinh nghiệm gửi tiết kiệm ngân hàng quyết định số tiền lấy về sau - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 2: Kinh nghiệm gửi tiết kiệm tiền ngân hàng online (Nguồn: Internet)

Nhận vô số tiện ích khi gửi tiết kiệm online

Chúng ta đang ở thời kỳ công nghệ internet bùng nổ. Vì vậy các hệ thống ngân hàng cũng tận dụng phát triển dịch vụ gửi tiết kiệm online nhằm thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Với người dùng thông minh, họ sẽ không cần phải đúc rút kinh nghiệm gửi tiết kiệm của người đi trước mà vẫn đưa ra được quyết định đúng đắn. Những lợi ích mà gửi tiết kiệm online mang lại như sau:

  • Khách hàng không mất công sức di chuyển đến địa điểm ngân hàng.
  • Tiết kiệm thời gian, công sức và rút ngắn được nhiều thủ tục rườm rà. Bạn chỉ cần thực hiện theo đúng hướng dẫn hiển thị trên hệ thống là có thể hoàn thành nhanh chóng.
  • Trường hợp có trục trặc xảy ra, bạn vẫn được tất toán tiền gửi trước thời hạn. Lãi suất được áp dụng lãi không kỳ hạn.
  • Bạn luôn nắm được mức lãi suất biến đổi theo từng thời kỳ. Đặc biệt là sự biến động của tài khoản rất rõ ràng và chi tiết. Đây là điều mà người gửi trực tiếp không hề biết được.

Nhận ngay sổ tiết kiệm ngay thời điểm hoàn thành thủ tục

Kinh nghiệm gửi tiền tiết kiệm tiếp theo đó là bạn cần nhận ngay sổ khi đã hoàn thành xong mọi thủ tục. Thực tế đã có nhiều trường hợp để nhân viên nợ sổ hoặc giữ sổ hộ. Như vậy khi có vấn đề gì xảy ra sẽ khó có thể giải quyết.

3 anh 3 nhan ngay so va kiem tra thong tin tren so tiet kiem nguon internet - Top kinh nghiệm gửi tiết kiệm ngân hàng quyết định số tiền lấy về sau - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 3: Nhận ngay sổ và kiểm tra thông tin trên sổ tiết kiệm (Nguồn: Internet)

Đa phần những khách hàng này thường dễ tính, chủ quan. Bởi họ nghĩ dựa vào mối quan hệ thân thiết với nhân viên ngân hàng nên có thể giao phó trách nhiệm hoàn toàn cho họ. Nhưng thực tế, bạn không biết được họ có là người đáng để tin tưởng hay không.

Kiểm tra lại mọi thông tin trên sổ.

Một kinh nghiệm gửi tiền ngân hàng nữa bạn không thể bỏ sót đó là kiểm tra lại mọi thông tin trên sổ khi nhận. Bởi nhiều trường hợp nhân viên điền sai thông tin của khách hàng trên hệ thống. Nếu bạn không kiểm tra kỹ sẽ dẫn tới vấn đề rút tiền khi đáo hạn sổ.

Trong trường hợp bạn gửi online thì có thể yên tâm. Vì mọi thông tin đều được lưu trữ trên hệ thống. Tuy nhiên, khi bạn mở sổ trực tiếp tại ngân hàng thì nên theo dõi kỹ lưỡng mọi thông tin ghi trên sổ đã chính xác hay chưa. Thông tin gồm: Tên, kỳ hạn gửi, lãi suất áp dụng, chữ kỹ,… Một điểm quan trọng nữa, chữ kỹ bạn sử dụng cần phải cố định. Chỉ cần chữ ký có sự thay đổi khác nét sẽ ảnh hưởng đến quá trình rút tiền sau này.

Có thể bạn quan tâm: Bật Mí Cách Gửi Tiền Tiết Kiệm Thông Minh Mang Về Lãi Cao Nhất

Với kinh nghiệm gửi tiết kiệm ngân hàng được chia sẻ như trên, hy vọng bạn đã biết các lựa chọn hệ thống ngân hàng tốt nhất. Cũng theo kinh nghiệm gửi tiền tiết kiệm ngân hàng của nhiều người, bạn không nên chia nhỏ khoản tiền gửi ở nhiều ngân hàng. Ngược lại bạn nên gửi tập trung số tiền lớn ở 1 hệ thống ngân hàng uy tín để tối đa được số tiền đáo hạn.