Top các công việc làm đêm lương cao bạn không nên bỏ qua

Top các công việc làm đêm lương cao bạn không nên bỏ qua

  • Lễ tân ca đêm
  • Bảo vệ ca đêm
  • Nhân viên trực GPS ca đêm
  • Điều dưỡng ca đêm
  • Bán hàng ca đêm

Hiện nay, làm thêm ca đêm đang là sự lựa chọn của nhiều người để kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống. Vậy các công việc làm đêm lương cao nào bạn nên thử? Tham khảo ngay top việc làm hấp dẫn được RaoXYZ tổng hợp dưới đây nhé!

Lễ tân ca đêm

TÌM VIỆC LÀM lễ tân

Đối với các đơn vị kinh doanh dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ thì sẽ hoạt động liên tục 24/24, nhằm đáp ứng tối đa, kịp thời nhu cầu nghỉ ngơi của khách hàng. Do đó, bên cạnh những nhân viên làm giờ hành chính thì vẫn sẽ có lễ tân trực ca đêm trong khoảng thời gian từ 22h – 6h sáng hôm sau.

các công việc làm đêm lương cao
Việc làm lễ tân ca đêm

Nhân viên lễ tân ca đêm cũng làm những công việc như tiếp nhận thông tin đặt phòng, làm thủ tục checkin, checkout, kiểm tra các trang thiết bị, vật dụng của khách sạn,… trước khi khách nhận/trả phòng, xử lý các vấn đề phát sinh. Nhìn chung, công việc lễ tân ca đêm cũng không quá vất vả và khác biệt so với ban ngày, tuy nhiên, nó đòi hỏi cao về yếu tố sức khỏe, phải thức làm việc suốt đêm.

Mức lương dành cho nhân viên lễ tân ca đêm sẽ cao hơn so với ban ngày, dao động từ khoảng 7 – 9 triệu đồng/tháng tùy vào từng công ty cũng như yêu cầu công việc. Ngoài ra, lễ tân ca đêm còn nhận được tiền phụ cấp ca đêm hoặc hưởng mức tăng ca là x150% cùng các khoản tiền típ, phục vụ,… từ khách hàng.

👉 Xem thêm: Nhân viên lễ tân: Việc có nhẹ? Lương có cao?

Bảo vệ ca đêm

TÌM VIỆC LÀM NHÂN VIÊN BẢO VỆ

Với các khu chung cư, biệt thự cao cấp, di tích lịch sử,… sẽ cần phải đảm bảo an ninh 24/24. Do đó, nhu cầu tuyển dụng bảo vệ ca đêm tại các khu vực này cũng khá cao, tạo cơ hội việc làm hấp dẫn cho người lao động.

các công việc làm đêm lương cao
Bảo vệ ca đêm – công việc lương cao nhưng vất vả

Cũng tương tự các công việc khác, bảo vệ ca đêm sẽ làm từ 22h – 6h sáng hôm sau. Nhiệm vụ chính của vị trí này đó là bảo vệ sự an toàn về cả người và vật chất, quan sát, phát hiện và xử lý các hành vi xấu,… Làm bảo vệ ca đêm, bên cạnh sức khỏe tốt, có thể thức liên tục nhiều giờ liền thì bạn sẽ cần biết một chút về cách phòng thân, tránh trường hợp gặp phải kẻ xấu gây hại đến tính mạng.

Mức lương dành cho bảo vệ ca đêm cũng cao hơn ban ngày, dao động từ 6 – 7 triệu đồng/tháng, đồng thời có thêm phụ cấp.

Nhân viên trực GPS ca đêm

Một công việc ca đêm có mức lương khá tốt đó là trực GPS. Nhiệm vụ của họ thường là theo dõi GPS của các xe đường dài xem có vượt tốc độ hay không, xuất thông tin dữ liệu ra file và gửi báo cáo lên cấp trên để có biện pháp xử lý theo quy định.

các công việc làm đêm lương cao
Việc làm trực GPS ca đêm

Thời gian làm việc của nhân viên trực GPS là khoảng từ 19h – 7h sáng hôm sau. Với công việc này thì ngoài sức khỏe, bạn còn cần có khả năng quan sát tốt, nhanh nhạy trong các tình huống khác nhau, đảm bảo không bỏ sót thông tin.

Đối với nhân viên trực GPS thì mức lương sẽ dao động từ 7 – 8 triệu đồng/tháng + phụ cấp ca đêm. Tùy vào từng đơn vị, yêu cầu công việc mà mức lương này sẽ có sự chênh lệch nhất định.

👉 Xem thêm: Làm ca đêm tính lương thế nào? Có bị tính thuế TNCN không?

Điều dưỡng ca đêm

TÌM VIỆC LÀM ĐIỀU DƯỠNG

Điều dưỡng ca đêm là một trong những công việc có mức lương vô cùng hấp dẫn hiện nay. Vì đây là công việc thuộc ngành Y nên đòi hỏi yêu cầu cao về kiến thức, kỹ năng chuyên môn. Ngoài ra, tinh thần làm việc chăm chỉ, sức khỏe, thái độ tốt cũng là điều không thể thiếu khi làm điều dưỡng ca đêm.

Nhiệm vụ đối với điều dưỡng ca đêm là liên tục túc trực bên cạnh bệnh nhân, hỗ trợ, chăm sóc kịp thời. Ví dụ như là giúp bệnh nhân vệ sinh cá nhân, đi lại, xử lý các sự cố, tình huống bất ngờ xảy ra với bệnh nhân,…

Làm điều dưỡng ca đêm sẽ khá vất vả, áp lực bởi nó liên quan đến vấn đề sức khỏe, tính mạng của con người. Vậy nên, mức lương bạn nhận được cũng khá cao. Thường mức lương cứng sẽ khoảng 10 – 12 triệu đồng/tháng + phụ cấp ca đêm.

Bán hàng ca đêm

TÌM VIỆC LÀM BÁN HÀNG

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở bán hàng 24/24, phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng mọi lúc (ví dụ như các siêu thị tiện lợi). Bởi vậy, bạn có thể lựa chọn làm công việc bán hàng ca đêm để có thêm thu nhập. Thời gian làm việc ca đêm thường cũng từ 22 – 7h sáng hôm sau.

các công việc làm đêm lương cao
Nhân viên bán hàng ca đêm tại siêu thị

Nhân viên bán hàng ca đêm sẽ phải thức liên tục, đón tiếp, bán hàng và thanh toán cho khách mua hàng. Ngoài ra, các nhân viên cũng cần kiểm tra hàng hóa, bổ sung kịp thời. Sau mỗi ca, bạn sẽ cần phải báo cáo doanh thu và bàn giao cho các nhân viên tiếp nhận ca sau.

Nhìn chung, làm nhân viên bán hàng ca đêm sẽ không quá vất vả vì thực tế lượng khách mua hàng sẽ không nhiều. Tuy nhiên, mức lương bạn nhận được vẫn khá tốt, dao động từ 6 – 8 triệu đồng/tháng + phần trăm doanh thu của cửa hàng.

👉 Xem thêm: Nhân viên bán hàng là gì? Kỹ năng cần thiết dành cho nhân viên bán hàng

Như vậy, bài viết trên đây của RaoXYZ đã tổng hợp 5 công việc làm đêm lương cao dành cho các bạn đọc quan tâm tham khảo. Hy vọng các bạn sẽ nhanh chóng tìm được cho mình một công việc phù hợp nhé.