Top 7 kênh bán hàng online hiệu quả mà bạn phải biết!

Top 7 kênh bán hàng online hiệu quả mà bạn phải biết!

Bạn đang kinh doanh online? Việc có nhiều kênh bán hàng hiệu quả sẽ giúp doanh số bán hàng của bạn vượt mức mong đợi. Vậy có những kênh bán hàng hiệu quả nào? Cùng Cẩm nang mua bán tham khảo ngay bên dưới đây nhé.

Shopee

Đây là một trong những sàn giao dịch online hàng đầu hiện nay, khi mà tất cả mọi mặt hàng đều được bán thông qua kênh giao dịch này từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm, thiết bị công nghệ,…Bạn có thể mua hàng với giá rẻ hơn các kênh bán hàng online khác và cũng có thể trực tiếp bán sản phẩm của mình thông qua kênh này. Shopee thường xuyên có nhiều chiến dịch khuyến mãi, giảm phí giao hàng, chương trình mua hàng tặng kèm quà và nhiều cơ hội mua hàng giảm giá khác. Nếu bạn đang bán hàng online thì đây chắc hẳn là một kênh bán hàng không thể không có trong danh sách của bạn.

Ngoài ra tại kênh bán hàng này, bạn cũng có thể tham gia các chương trình flash sale dành cho người bán để thu hút thêm người mua do chính đơn vị Shopee tài trợ và đồng hành.

Sendo

Vừa qua Sendo gây ảnh hưởng lớn và được khá nhiều người quan tâm khi có chiến dịch chọn ca sĩ Mỹ Tâm làm đại diện thương hiệu. Sen đỏ cũng là một trong những sàn giao dịch được nhiều tiểu thương bán hàng online đăng bán sản phẩm. Với giá thành rẻ không kém shopee, hiện đây là một trong những đối thủ “đáng gờm” của sàn giao dịch Shopee. Tuy nhiên nếu bạn muốn tiếp cận nhiều người mua hoặc quan tâm sản phẩm của mình hơn, hãy mở shop ở nhiều kênh bán hàng online để thu về hiệu quả bán hàng như mong muốn.

Lazada

Là kênh thương mại điện tử xuất hiện từ năm 2012, lazada chuyên về các mặt hàng điện tử, điện gia dụng nhưng nay cũng có đủ mọi mặt hàng được đăng bán. Điểm trừ duy nhất của sàn giao dịch điện tử này là cách thức mở cửa hàng để bán hàng online tương đối phức tạp hơn ở Shopee và Sendo nên không thu hút bằng. Nhưng nhìn chung, Lazada có thế mạnh là một thương hiệu phát triển đã lâu, là một trong những thương hiệu thuộc “top of mind”, xuất hiện đầu tiên trong tâm trí khách hàng và người bán mỗi khi nghĩ đến việc kinh doanh online hoặc mua hàng online.

RaoXYZ

Kênh đăng tin mua bán đồ mới, cũ giá rẻ nổi bật này có lẽ khiến bạn tìm được chủ nhận mới cho món hàng của mình. Đây là kênh đăng tin rao vặt uy tín mà bạn nên tham khảo nếu có ý định sang nhượng, bán lại các mặt hàng đã qua sử dụng như nhà, xe máy, xe ô tô, túi xách, giày dép, máy tính, điện thoại,…Ngoài tính năng đăng tin rao vặt thu hút hàng trăm nghìn lượt xem mỗi ngày, muaban.net còn thường xuyên cập nhật tin tức về đa dạng các lĩnh vực để người mua và cả người bán có thêm kinh nghiệm mua sắm, bán hàng, kinh doanh tại trang blog Cẩm nang mua bán.

Now

Đây là ứng dụng chuyên để bán thức ăn và đồ uống, thực phẩm tươi sạch với giá tốt. Nếu bạn đang bán hàng online mà mặt hàng là thực phẩm thì có thể sử dụng sàn thương mại này. Hiện nay có rất nhiều nhóm đối tượng sử dụng ứng dụng này để đặt thực phẩm giao đến tận nhà hoặc công ty, bạn có thể tăng doanh thu nhờ vào ứng dụng này. Ngoài ra, một ưu điểm nữa là khi bán hàng online qua ứng dụng này, bạn sẽ có thêm được nhiều khách hàng mới, mà sau này, họ có thể trở thành “mối ruột” của cửa hàng bạn.

Instagram

Lại là một kênh giúp bạn bán hàng đắt như tôm tươi. Instagram là một mạng xã hội thu hút rất nhiều người dùng, cũng như Facebook, nhiều người sử dụng Instagram để tiếp cận nhóm đối tượng ngành hàng của mình. Một số sản phẩm thường xuyên được bán thông qua Instagram đó là quần áo, trang sức, mỹ phẩm, bánh kẹo,…Bán hàng online trên mạng xã hội này thông qua hình ảnh hấp dẫn, bạn sẽ có thể thu về doanh thu cao ngất ngưỡng, lượt follow ấn tượng.

>>> Có thể bạn chưa biết: 10 Lợi ích từ việc cập nhật story facebook instagram mỗi ngày mà bạn nên biết

Facebook và group facebook

Mạng xã hội “hot” nhất hiện tại và cũng chính là kênh bán hàng phổ biến nhất của các cửa hàng kinh doanh, người bán hàng online. Nhiều trang facebook cá nhân hoặc fanpage được sử dụng để buôn bán đa dạng các loại mặt hàng từ dụng cụ nhà bếp, đồ điện tử, điện gia dụng,…cho đến các sản phẩm phổ thông như quần áo, trang sức, mỹ phẩm,…Facebook, instagram, shopee có tính năng chạy quảng cáo sản phẩm, phục vụ tốt cho việc mua bán hàng online trên các mạng xã hội và sàn giao dịch này.

Nhìn chung, để bán hàng online đạt doanh số như mong muốn, bạn cần đăng tải những mặt hàng của mình lên đa dạng kênh bán hàng.

Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm: Cách kiểm tra nợ xấu cá nhân online nhanh chóng và chính xác