Top 5 việc làm nước ngoài được nhiều bạn trẻ "săn đón" nhất hiện nay!

Top 5 việc làm nước ngoài được nhiều bạn trẻ "săn đón" nhất hiện nay!

Hiện nay ngày càng có nhiều việc làm nước ngoài với mức lương và đãi ngộ hấp dẫn, thu hút nguồn nhân lực trong nước, đặc biệt là các bạn trẻ vừa mới ra trường hoặc đi làm được vài năm. Nếu bạn đang có nhu cầu làm việc trong những môi trường chuyên nghiệp.

1. Biên tập, dịch thuật viên tiếng Việt:

Việc làm biên tập, dịch thuật là một trong những việc làm có mức lương cao nhất nhưng bạn cũng phải có năng lực tốt mới có thể xin được việc làm này. Ngoài biên tập, dịch thuật tiếng Việt, bạn cũng có thể dịch thuật ngôn ngữ khác như tiếng Anh, Pháp, Hàn, Trung, Nhật,…tùy vào khả năng. Công việc này yêu cầu bạn phải có khả năng nghe, nói, đọc, viết và vận dụng ngôn ngữ một cách thuần thục, tương tự như người bản xứ. Mức lương nhận được cho việc làm này thông thường dao động từ 20 đến 30 triệu đồng/ tháng, nếu công ty có các chế độ, ưu đãi tốt, bạn sẽ còn được đi du lịch, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe và một số chế độ đãi ngộ đặc biệt khác.

việc làm

Việc làm này đòi hỏi kỹ năng ngôn ngữ cao.

2. Kỹ sư phần mềm:

Đây là việc làm nước ngoài đòi hỏi có chuyên môn và kỹ thuật cao. Bạn sẽ phải học thêm hoặc được hướng dẫn, đào tạo từ đội ngũ chuyên môn, những bậc “tiền bối” của công ty khi bạn bắt đầu vào làm việc. Việc làm nước ngoài có đa dạng các việc làm kỹ thuật khác nhau nhưng kỹ sư phần mềm, phát triền website, quản trị mạng là các việc làm phổ biến nhất. Thông thường các bạn nam có kỹ năng, kinh nghiệm sẽ dễ xin việc làm này hơn bởi tính chất nghề nghiệp thường xuyên phải thức khuya, áp lực cao, nhiều phép tính phức tạp. Tuy nhiên mức lương được trả cho người lao động với việc làm này là khá cao, dao động từ 30 đến 50 triệu đồng/ tháng và sẽ còn tăng thêm nếu bạn tăng ca hoặc đáp ứng tốt yêu cầu công việc.

việc làm

Việc làm áp lực cao, phù hơn hơn với nam giới.

>>> Bạn nên tham khảo: Top 5 việc làm kỹ thuật hấp dẫn nhất thế giới!

3. Y tá:

Việc làm y tá này thông thường sẽ ưu tiên cho các bạn sinh viên đang theo học ngành này tại nước ngoài hoặc các bạn đã học ngành này tại Việt Nam. Nếu bạn không phải là sinh viên ngành y và muốn trở thành y tá, bạn sẽ phải theo học một khóa học hoặc trở thành sinh viên ngành y trước khi trở thành một y tá. Y tá, điều dưỡng là việc làm có mức thu nhập cao, phù hợp với nữ bởi tính chất công việc cần sự chu đáo, nhanh nhẹn, ân cần với bệnh nhân, tận tâm trong công việc.

việc làm y tá

Việc làm y tá thường có mức thu nhập khá cao.

4. Chăm sóc khách hàng

Việc làm chăm sóc khách hàng hiện nay đang được tuyển dụng khá nhiều tại các quốc gia châu Á. Việc làm chăm sóc khách hàng tại Đài Loan dành cho người lao động có thể sử dụng thành thạo từ 2 ngoại ngữ trở lên có mức lương dao động từ 20 đến 35 triệu đồng. Nếu yêu thích việc làm này, bạn có thể học thêm một ngoại ngữ phổ biến như tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Nhật,…để có thể được tuyển dụng.

việc làm

Bạn cần có kỹ năng trò chuyện, giải đáp thắc mắc và nhu cầu của khách hàng một cách chu đáo.

5. Nhân viên kinh doanh: 

Bạn sẽ phải sử dụng tiếng Anh hoặc ngôn ngữ địa phương để bán hàng. Tuy nhiên trường hợp những trung tâm bán hàng lưu niệm tại nước ngoài cần người Việt để bán hàng cho người Việt Nam, bạn cũng có thể đảm nhận. Việc làm này yêu cầu sự nhanh nhẹn, kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, giải quyết thắc mắc, khó khăn hoặc các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải để gợi ý họ sử dụng, mua sản phẩm của bạn. Việc làm này có mức lương dao động từ 20 đến 30 triệu đồng mỗi tháng, ngoài ra còn có thêm tiền hoa hồng nếu bạn bán được hợp đồng hoặc sản phẩm.

Trên đây là top 5 việc làm được tìm kiếm, “săn đón” nhiều nhất hiện nay. Nếu đang quan tâm hoặc có ý định tìm kiếm việc làm nước ngoài, bạn có thể tìm hiểu hiểu một trong các việc làm trên tại các công ty, xí nghiệp uy tín. Nên lưu ý, trước khi được nhận vào làm tại các công ty này cho đến khi bắt đầu thời gian làm việc tại các công ty đó, bạn không được chi trả bất kì khoảng chi phí nào cho công ty, đặc biệt là các chi phí lớn, vượt quá khả năng tài chính của mình. Hãy tìm hiểu kỹ, kiểm tra thông tin và độ uy tín của công ty, của người trực tiếp tuyển dụng để đảm bảo rằng bạn đang không bị lừa. Ngoài ra, bạn cũng nên biết rằng nếu như công tác ở nước ngoài mà bạn làm sai luật, hoặc trong quá trình công tác có bất cứ sai phạm gì bạn đều có thể bị sa thải. Lúc này sẽ rất khó để bạn có thể tìm kiếm một công việc khác để làm. Thận trọng nhé.

Và cuối cùng, hãy thông minh và sáng suốt trong quá trình tìm việc làm nước ngoài. Chúc bạn sớm thành công!

>>> Có thể bạn quan tâm: Top 3 kinh nghiệm phỏng vấn xin việc ở các tập đoàn đa quốc gia