Top 5 vật phẩm phong thủy nên có trong nhà để cả năm sung túc

Top 5 vật phẩm phong thủy nên có trong nhà để cả năm sung túc

Vật phẩm phong thủy mang về tài lộc, cho cả năm sung túc. Chính vì lý do này mà bạn không nên bỏ lỡ top 5 vật phẩm vô cùng cần thiết dùng chưng trong nhà để đảm bảo về mặt phong thủy nhà ở 2019. Hôm nay, Cẩm nang mua bán sẽ giúp bạn tìm ra vật phẩm phù hợp thông qua một vài gợi ý bên dưới. 

1. Tỳ hưu phong thủy

Về lịch sử, Tỳ hưu là linh thú chỉ có trong truyền thuyết, là con thứ 9 của Rồng, hình dáng uy dũng và chỉ ăn vàng bạc, châu báu, những tài sản quý giá.  Theo điển tích Trung Hoa, thì Tỳ hưu xuất hiện vào thời Minh Thái Tổ, trong giấc mơ của Vua, sau đó được đúc tượng trong cung để cầu tài.

Tỳ hưu có hình dáng mang đặc điểm của nhiều loài mãnh thú khác nhau, như đầu rồng, thân ngựa, chân lại có vảy giống lân còn khí chất thì uy dũng như sư tử. Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của linh thú này là có miệng mà không có hậu môn. Cũng bởi vì vậy mà nhiều người cho rằng, khi dùng tỳ hưu chiêu tài thì của cải, tiền vàng chỉ có vào với nhà gia chủ mà không có ra. Tỳ hưu được dùng như một linh vật cát tường với khả năng chuyển họa thành phúc.

Tỳ hưu là một trong những linh vật phong thủy được sử dụng phổ biến ở rất nhiều gia đình có truyền thống kinh doanh.

2. Tranh cá chép

Bàn luận về những bức tranh vẽ hình cá chép, người ta thường nhắc đến câu chuyện cá chép vượt vũ môn hóa rồng, đây được coi là một linh vật thiêng liêng, cao quý. Tại Đà Nẵng, còn có cả tượng cá chép hóa rồng là một biểu tượng vô cùng nổi tiếng. Còn ngày nay, cá chép được tượng trưng cho sự thăng tiến, tiền tài, sự nghiệp. Treo một bức tranh cá chép trong nhà sẽ mang lại cảm giác yên tĩnh, giá trị thẩm mỹ mang lại cao, hơn nữa còn là tác phẩm nghệ thuật làm đẹp thêm cho ngôi nhà của bạn.

Đối với những người kinh doanh buôn bán, cá chép là biểu tượng mang đến nguồn tài lộc dồi dào, giàu sang, phú quý. Cũng giống như nhiều bức tranh phong thủy khác, tranh cá chép còn được dùng làm quà biếu tặng trong những dịp quan trọng như khai trương cửa hàng, mong muốn cả năm hồng phát. Hơn nữa, cá chép còn tượng trưng cho sức mạnh, sự bền bỉ, dẻo dai, khó khăn nào cũng vượt qua được, rất tốt cho gia chủ. Tranh cá chép nên được treo ở phòng khách hoặc phòng làm việc. Hoặc nếu như không muốn treo ở phòng khách hay nơi làm việc, bạn cũng có thể treo ở phòng ăn để tạo không khí ấm cúng cho gia đình.

Tranh cá chép mang tính thẩm mỹ cao nên thường được trưng trong phòng khách hoặc các nơi hội tụ nhiều thành viên trong gia đình hay lui tới như phòng ăn. 

3. Thác nước phong thủy

Có nhiều loại thác nước phong thủy được sử dụng phổ biến trong nhiều gia đình như 
thác nước hồ lô, thác phong thủy tụ ngọc bảo bồn, cá chép vàng, tượng voi,…Tuy nhiên bạn cần biết cách đặt thác nước đúng phong thủy để thác nước có thể phát huy hết tác dụng phong thủy của nó.

Đầu tiên, bạn tuyệt đối không đặt thác nướctrong không gian tĩnh như phòng ngủ, phòng thờ mà phải lựa chọn không gian có kích thước và môi trường phù hợp, ví dụ sân vườn khác với phòng làm việc, phòng khách,.. Tùy nhu cầu sử dụng của bạn và gia đình để lựa chọn loại thác nước phù hợp và lưu ý khi đặt thác nước này trong nhà hay ở tiểu cảnh sân vườn, phải luôn giữ cho thác nước sạch sẽ, không bị bám rêu, rác bẩn, thay nước thường xuyên. Ngoài ra, việc giữ cho dòng nước trong phong thủy luân lưu động, nếu thấy nước ngừng chảy có thể do hỏng hóc phải thay mới hoặc bảo dưỡng.

Lựa chọn thác nước tùy theo mục đích sử dụng và phải ghi nhớ một số lưu ý quan trọng để thác nước phát huy được hết tác dụng phong thủy. 

4. Tượng Phúc Lộc Thọ

Thường là trong dịp năm mới, nhiều gia đình sẽ tìm mua các vật phẩm phong thủy để cầu mong may mắn, hạnh phúc cho cả một năm mới đến và tượng Phúc – Lộc – Thọ là một biểu tượng phong thủy trong số đó. 

Xoay quanh 3 nhân vật quan trọng này, ta có ông Phúc thường bế trên tay một đứa bé trai hoặc có nhiều trẻ em vây quanh. Đây là vị thần tượng trưng cho sự may mắn, phước lành, sức khỏe và hạnh phúc. Ông Lộc tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng. Ông Lộc thường mặc áo màu xanh lá cây và cầm trên tay một đĩnh vàng với ý nghĩa “tiền bạc chất như núi”. Còn ông Thọ tượng trưng cho sự trường thọ. Ông Thọ là một ông cụ râu tóc bạc phơ, tay chống gậy với nụ cười ấm áp và một tay cầm quả đào (biểu tượng của sự bất tử). Gia chủ đặt tượng của 3 vị này sẽ rất hợp phong thủy nhà ở 2019. 

Tưởng Phúc Lộc Thọ được trưng trong nhiều gia đình nhằm mang tài lộc cả năm về cho gia đình. 

5. Cây phát tài (cây thiết mộc lan)

Cây phát tài, kim phát tài hay còn gọi là cây thiết mộc lan được biết đến với nhiều ý nghĩa trong phong thủy. Nhiều công ty thường xuyên sử dụng loài cây này để chưng trong văn phòng nhằm biểu trưng cho một năm làm ăn, kinh doanh phát đạt. Cây phát tài mang đến tài lộc, may mắn và còn là biểu tượng của thành công. Sắc xanh vàng của lá cùng sức sống bền bỉ của cây sẽ đem lại sinh khí cho căn phòng của bạn. Cây phát tài thích nghi tốt với điều kiện ánh sáng và độ ẩm trong nhà. Với dáng thẳng, cành lá có phần gọn gàng, cây phát tài thích hợp để trang trí các góc trong phòng khách hoặc đặt dọc lối đi trong nhà.

Cay phát tài được sử dụng không chỉ trong gia đình mà còn ở các cơ quan nhằm mục đích mang đến nhiều thành công trong công việc. 

Trên đây là một vài gợi ý vật phẩm phong thủy nên có trong nhà bạn. Phong thủy nhà ở là một bước ngoặc quan trọng để bạn và gia đình có một nền tảng mới để phát triển trong năm mới. 

Chúc bạn mã đáo thành công!

>>> Bạn nên xem:5 KHÔNG trong phong thủy nhà ở năm 2019