Top 5 mẫu xe Lamborghini đẹp nhất từ trước đến nay

Top 5 mẫu xe Lamborghini đẹp nhất từ trước đến nay

Siêu xe hơi là một trong vô cùng nhiều những mỹ từ mà dân đam mê xe hơi dành tặng cho Lamborghini. Với phong cách thiết kế mạnh mẽ, hầm hố, động cơ vượt trội cùng khả năng bức tốc nhanh đến không ngờ. Bởi vậy mà hiển nhiên những danh sách siêu xe luôn luôn có sự góp mặt của Lamborghini.

Là nhà sản xuất siêu xe thể thao cao cấp của Italy, Automobili Lamborghini S.p.A., hay thường gọi với cái tên Lamborghini. Hiện tại đây cũng là công ty con của tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới Volkswagen AG của Đức. Nhiều năm qua, Lamborghini cùng với Ferrari, Bugatti luôn cạnh tranh nhau quyết liệt để tìm ra đâu là thương hiệu siêu xe đẳng cấp và thiết kế đẹp nhất thế giới hiện đại. Và dưới đây là 5 mẫu xe Lamborghini đẹp nhất hiện nay.

1. Mẫu xe Lamborghini Centenario

Sử dụng động cơ V12 cùng công suất tối đa lên đến 759 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ vỏn vẹn 2,8 giây, tốc độ tối đa lên đến con số 349 km/h. Phiên bản giới hạn này của Lamborghini được xem là một trong những siêu xe đáng mua nhất thế giới. Với tốc độ cao như vậy, tất nhiên phanh đĩa gốm-carbon là điều bắt buộc mà Lamborghini Centenario phải trang bị. Khi mà chỉ với 30 m để chiếc xe dừng hẳn với tốc độ 300 km/h.

mẫu xe Lamborghini đẹp nhất

Lamborghini Centenario

Siêu xe Lamborghini Centenario cũng là phiên bản kỉ niệm 100 năm ngày sinh của người đã sáng lập ra thương hiệu xe nổi tiếng toàn thế giới này. Vì thế mà bạn đừng thắc mắc vì sao giá bán lại lên đến 2,4 triệu USD.

>>> Xem Thêm: Top 11 mẫu ô tô 4 chỗ đẹp nhất hiện nay

2. Siêu xe Lamborghini Sesto Elemento

Tính từ năm 2010 đến nay trên thế giới chỉ có 20 chiếc Sesto Elemento được Lamborghini cho ra mắt khách hàng. Bởi vậy không phải nói nhiều cũng biết độ quý giá và hiếm có của nó như thế nào.

Được ra mắt vào năm 2010 tại triển lãm ô tô Paris dưới dạng concept, mẫu xe này tới tận năm 2011 mới được sản xuất thương mại nhưng thực chất không chiếc nào được bày bán. Vì độ hiếm có và đẳng cấp của nó mà rất ít những thông tin được giới truyền thông nhắc đến, cũng như chủ nhân xe thường là những người có quyền lực, giàu có và rất kín tiếng. Thế nên có rất ít người biết hiện 20 chiếc Sesto Elemento đang nằm trong tay những ai.

mẫu xe Lamborghini đẹp nhất

Sesto Elemento sử dụng động cơ V10 5.2L

Theo thông tin từ Lamborghini thì xe sử dụng cho mình động cơ V10 5.2L, công suất cực đại lên đến 512 mã lực, mô-men xoắn cực đại 540 Nm, kèm theo đó là hộp số 6 cấp, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Với một hiệu năng mạnh mẽ như thế, xe được cho là có khả năng tăng tốc nhanh từ 0 lên 100 km/h chỉ với 2,5 giây cùng tốc độ tối đa 300 km/h.

3. Siêu xe Lamborghini Veneno

Chiếc xe này được ra mắt người dùng lần đầu vào năm 2013 tại triển lãm Geneva nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập hãng xe Lamborghini. Từ đó, Lamborghini Veneno mặc định trở thành mẫu siêu xe mà người đam mê siêu xe luôn mơ ước có được. Không chỉ có chất lượng và đẳng cấp, mà độ hiếm của nó cũng thuộc hàng top khi mà chỉ thỉnh thoảng mới trông thấy được một chiếc siêu xe Lamborghini Veneno ngay cả trên đường đó nước Mỹ.

mẫu xe Lamborghini đẹp nhất

Siêu xe Lamborghini Veneno

Nếu bạn không biết thì trên thế giới hiện tại chỉ có đúng 12 chiếc siêu xe Veneno, trong đó chỉ có 3 coupe và 9 chiếc mui trần, và chỉ những tay chơi thứ thiệt, hoặc có quyền lực mới có thể sở hữu cho mình 1 trong 12 chiếc siêu xe này. Với tốc độ tối đa 355 km/h, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,8 giây với động cơ có công suất lên đến 750 mã lực, cao hơn nhiều so với Aventador LP700-4.

>>> Xem Thêm: Top 10 mẫu xe ô tô 7 chỗ đình đám của Toyota

4. Siêu xe Lamborghini Countach

Sở hữu thiết kế xa xỉ của Marcello Gandini từ Bertone. Siêu xe Lamborghini Countach có đến 2.000 chiếc đã được cho ra đời, được tạo ra để thay thế cho tượng đài Miura, và thật sự Countach đã không làm thương hiệu này thất vọng. Lamborghini Countach được trang bị động cơ V12 cùng dung tích 4,8 lít hoặc 5,2 lít. Một bộ động cơ mạnh mẽ có vận tốc tối đa 289 km/h nhưng có phần lép vế so với những đứa con khác của Lamborghini.

mẫu xe Lamborghini đẹp nhất

Siêu xe hơi đẹp tuyệt vời Lamborghini Countach

5. Siêu xe Lamborghini Miura

Chắc không cần phải nói nhiều đến Miura, với những ai yêu xe và là fan của Lamborghini thì đây đã là một tượng đài không thể đánh đổ được. Với Lamborghini, sức ảnh hưởng và những đóng góp của Miura không thể đong đếm được. Sự ra đời của Lamborghini Miura cũng là thời điểm bắt đầu cho sự thống trị của đế chế siêu xe Lamborghini trong suốt nửa thế kỷ.

mẫu xe Lamborghini đẹp nhất

Miura sử dụng động cơ 3,9 lít V12

Được ra mắt năm 1966, Miura với động cơ 3,9 lít và V12 mang theo công suất 400 mã lực, vào thời đó đây là động cơ mà chỉ có mơ mới dám nghĩ tới. Thêm vào đó là thiết kế cực đẹp và đẳng cấp, khiến cho Miura trở thành mẫu xe hơi đẹp nhất vào thời đó.

>>> Xem Thêm: Top 3 mẫu xe ô tô 4 chỗ đẹp nhất hiện nay dành cho nữ

Trần Tấn Luân