Top 5 Cuốn Sách Marketing Căn Bản Cho Người Nhập Môn

Top 5 Cuốn Sách Marketing Căn Bản Cho Người Nhập Môn

Từ xưa đến nay, Marketing luôn là một trong những vấn đề mà các thương hiệu luôn luôn phải nghĩ tới khi muốn phát triển thương hiệu. Ngoài ra, nó cũng là một môn học, một đề tài và cả một sự nghiệp.

Chính vì lý do đó, trên thị trường hiện tại xuất hiện ngày càng nhiều sách marketing căn bản và các loại sách kinh tế khác. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn những quyển sách về marketing hay nhất dành cho người mới bắt đầu. Với nội dung mang tính cập nhật và phù hợp với thị trường Việt Nam.

Những lưu ý khi chọn sách Marketing

Một cuốn sách giúp bạn nắm vững kiến thức cơ bản

Để tránh hiểu sai về marketing ngay trong lần tìm hiểu đầu tiên. Bạn cần phải tự trang bị cho mình những quyển sách tổng quát. Hãy lựa chọn những quyển sách được viết với ngôn ngữ càng dễ hiểu càng tốt. Vì bó cực kỳ quan trọng giúp bạn nắm vững những kiến thức cơ bản về marketing.

Chọn sách Marketing cơ bản được viết có hệ thống rõ ràng

Hãy chú ý rằng, nếu bạn trang bị kiến thức sai cách ngay từ lúc bắt đầu. Những quan điểm và cách nhìn sai lệch về marketing. Bạn sẽ rất khó khăn để thay đổi nhận thức về nó sau này. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ hao phí một khoảng thời gian cho những điều vô ích.

Chọn những cuốn sách Marketing cơ bản phát hành gần đây

Trong lĩnh vực kinh doanh nói chung và marketing nói riêng, nếu bạn không liên tục cập nhật kiến thức và xu hướng mới nhất, bạn sẽ tụt hậu lại sau lưng thế giới và dễ dàng bị đào thải. Chính vì lí do đó, bạn nên chú trọng vào thời gian mà sách được xuất bản và tránh chọn những quyển sách đã quá lỗi thời.

Top 5 cuốn sách Marketing cơ bản mà người mới không thể bỏ qua

1. Thấu Hiểu Tiếp Thị Từ A Đến Z – Philip Kotler

Một trong những cuốn sách căn bản được Philip Kotler truyền bá rộng rãi (Nguồn: moonbooks.com.vn)
Một trong những cuốn sách căn bản được Philip Kotler truyền bá rộng rãi (Nguồn: moonbooks.com.vn)

Trong cuốn Thấu hiểu tiếp thị từ A đến Z này, Philip Kotler, nhà hiền triết đáng kính nhất về tiếp thị.  Đã chọn lọc và khảo sát các khái niệm quan trọng nhất của bộ môn này trong hiện tại và cả tương lai. Đưa ra một đúc kết mới mẻ và thú vị về việc tiếp thị sẽ thay đổi như thế nào. Và những người làm công việc tiếp thị phải thay đổi ra sao.

Kotler đã nêu bật 80 khái niệm căn bản của tiếp thị. Ông chia sẻ với chúng ta những suy ngẫm sâu sắc và sáng tạo qua sự từng trải của mình thông qua cuốn sách Marketing căn bản này. Những lập luận xuất sắc của ông đã làm sáng tỏ những chủ đề như thương hiệu. Ngoài ra là lợi thế cạnh tranh, tính sáng tạo, quản lý quan hệ khách hàng. Kể cả tiếp thị trên cơ sở dữ liệu, khác biệt hóa, đổi mới, định vị, và phân khúc thị trường.

2. Facebook Marketing từ A đến Z 

Facebook đang là một trong những kênh marketing thu hút nhiều người quan tâm hiện nay (Nguồn: fahasa.com)
Facebook đang là một trong những kênh marketing thu hút nhiều người quan tâm hiện nay (Nguồn: fahasa.com)

Nếu bạn mong muốn hiểu rõ hơn về Facebook Marketing. Quyển sách này chính là cẩm nang bổ ích, giải thích các khái niệm cơ bản một cách chi tiết, tỉ mỉ. Facebook Marketing từ A đến Z nói về cách thức hoạt động và vận hành của Facebook. Cũng như những phương thức để marketing hiệu quả qua kênh mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Những case study thực tế được chính tác giả trải nghiệm và ghi lại, đây sẽ là cuốn sách bạn nên trang bị để tạo nền tảng cho việc ứng dụng Facebook Marketing trong thực tế! Dù bạn hoạt động trong doanh nghiệp và bán hàng trên facebook, hay đơn giản muốn quảng bá thương hiệu bản thân, tăng số lượng like và có những bài đăng có nội dung chất lượng, hãy đọc quyển sách này.

3. Content Marketing Trong Kỷ Nguyên 4.0 – Alexander Jutkowitz

Nội dung mới mẻ nhưng không quá khó hiểu cho người mới (Nguồn: fahasa.com)
Nội dung mới mẻ nhưng không quá khó hiểu cho người mới (Nguồn: fahasa.com)

Trong kinh doanh, một câu chuyện phù hợp sẽ quyết định tài sản quý giá nhất của mọi công ty: Thương hiệu. Những câu chuyện là yếu tố cơ bản của danh tiếng. Không kể được câu chuyện cũng đồng nghĩa với việc không có tiếng tăm hoặc thua cuộc vào tay kẻ khác. Đó cũng lý do vì sao Content Marketing trong kỷ nguyên 4.0 là một cuốn sách Marketing căn bản hướng dẫn hoàn thiện và thực tế về nghệ thuật kể chuyện.

Chẳng mấy chốc, tất cả chúng ta đều sẽ phải kể câu chuyện về tiến trình sự nghiệp của mình. Những câu chuyện ý nghĩa nhất của chúng ta không chỉ sống trong những trang sách bất động. Mà thay vào đó, nó sẽ được “kể ra” bằng âm thanh và hình ảnh của công nghệ, ở tốc độ nhanh hơn, và sẽ xuất hiện chỉ một nửa bước sau sự trải nghiệm.

4. 22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing – Jack Trout

Những quy luật bắt buộc phải tìm hiểu với người nhập môn (Nguồn: shopee.vn)
Những quy luật bắt buộc phải tìm hiểu với người nhập môn (Nguồn: shopee.vn)

Quyển sách Marketing căn bản này giới thiệu cho độc giả 22 quy tắc bất biến trong ngành marketing kết hợp với những câu chuyện được lấy từ thực tế trong lĩnh vực kinh doanh như cuộc đua giành thị phần của Pepsi và Coca hay cách Listerine dùng “quy luật thành thật” để giành lại khách hàng khi Scope bước chân vào lĩnh vực sản xuất kem đánh răng.

Từng quy luật trong sách được nêu định nghĩa và giải thích rõ ràng đi kèm với nhiều ví dụ cụ thể.  Nội dung được lấy từ những chiến lược marketing của những thương hiệu tên tuổi hàng đầu thế giới. Với cách viết thú vị và nội dung bất ngờ, bạn sẽ không cảm thấy chán khi đọc. 

5. Principles Of Marketing – Philip Kotler

Cuốn sách với những dấu ấn đậm nét đến từ bậc thầy Marketing (Nguồn: themephe.com)
Cuốn sách với những dấu ấn đậm nét đến từ bậc thầy Marketing (Nguồn: themephe.com)

Kiến thức được cập nhật theo xu hướng mới nhất trên thế giới. Cuốn sách này giúp bạn có các nhìn tổng quan hơn về marketing. Thông qua cuốn sách này, bạn sẽ được trau dồi những kiến thức cơ bản một cách có hệ thống. Nội dụng về “giá trị khách hàng” và học cách tạo ra giá trị khách hàng.

Principles Of Marketing có 5 chủ đề lớn được viết một cách dễ hiểu. Tạo giá trị cho khách hàng. Tương tác với khách hàng bằng phương tiện truyền thông kỹ thuật số và SNS. Xây dựng và quản lý thương hiệu mạnh có giá trị cao. Đo lường và quản lý lợi nhuận khi tiếp thị và phát triển tiếp thị bền vững toàn cầu. Cuốn sách phù hợp cho các bạn muốn học một cách vững chắc những kiến thức marketing. Tạo nền tảng để học các kiến thức ứng dụng sau này.

Trên đây, bài biết đã điểm qua những quyển sách marketing cơ bản dành cho bạn mới bắt đầu. Đồng thời chúng tôi cũng đưa ra gợi ý 10 quyển sách tốt nhất. Đồng thời được nhiều bạn trẻ mới bắt đầu chọn mua và đánh giá cao. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ chinh phục lĩnh vực marketing rộng lớn này thông qua những cuốn sách kể trên.