Top 5 cuốn sách dành cho bà bầu mang thai lần đầu

Top 5 cuốn sách dành cho bà bầu mang thai lần đầu

Tâm trạng hoang mang, lo lắng là tình trạng chung của các bà mẹ mang thai em bé đầu lòng. Lúc này, kiến thức mang thai đối với chị em như một tờ giấy trắng. Trong bài viết sau, RaoXYZ sẽ giới thiệu đến các mẹ top 5 cuốn sách dành cho bà bầu mang thai lần đầu. Giúp các mẹ bầu biết được mình cần làm gì để tốt nhất cho con ngay từ trong bụng mẹ, nuôi con phương pháp hiện đại, khỏe mạnh và thông minh nhất.

Top 5 sách dành cho bà bầu mang thai lần đầu

#1: Lần đầu làm mẹ – Sách dành cho bà bầu

Đây là một trong những cuốn sách cho người mang thai lần đầu hay nhất. Lần đầu làm mẹ được viết bởi bác sĩ sản phụ khoa Masato Takeuchi chắc chắn sẽ giúp bạn yên tâm giảm bớt các mối lo. Sách tập hợp tỉ mỉ và chi tiết các vấn đề mẹ cần biết hay phải trải qua khi lần đầu làm mẹ. Lần đầu làm mẹ gồm 3 phần chính:

Lần đầu làm mẹ là cuốn sách dành cho bà bầu mang thai lần đầu hay nhất
Lần đầu làm mẹ là cuốn sách dành cho bà bầu mang thai lần đầu hay nhất. (Ảnh: RaoXYZ.vn)
  • Đầu tiên là phần 1: Giới thiệu về sự thay đổi của cơ thể phụ nữ khi mang thai: Quá trình phát triển của thai nhi.
  • Phần 2: Giới thiệu những bước cơ bản khi vệ sinh và chăm sóc cho trẻ sơ sinh: Cách sử dụng các vật dụng cần thiết chuẩn nhất.
  • Cuối cùng là phần 3: Giải thích rõ ràng về các loại bệnh, các vấn đề mà thai phụ thường gặp trong thai kỳ, sinh nở và các biện pháp đề phòng, điều trị.

#2: Con sẽ là một em bé hạnh phúc – Sách dành cho bà bầu

Ngay từ khi em bé còn nằm trong bụng, người mẹ nào cũng cảm thấy hạnh phúc và luôn muốn mang lại cho con tất cả những gì tốt đẹp nhất. Tuy nhiên, khi con chào đời, mẹ lại thường xuyên la mắng, áp đặt con trong quá trình nuôi nấng, dạy dỗ vì nghĩ nó tốt cho con. Điều này vô tình khiến trẻ buồn chán, có hành vi chống đối.

Vì vậy, muốn trẻ là một đứa trẻ hạnh phúc nhất, mẹ nên đọc cuốn sách này. Cuốn sách gồm các phần:

  • Thời kỳ mang thai và sau sinh: Kiến thức mang thai, sự thay đổi của cơ thể mẹ và thai nhi. Cách chăm sóc sức khỏe cho mẹ bầu và sau sinh.
  • Giáo dục trẻ giai đoạn 0 – 3 tuổi: Kiến thức về phát triển ngôn ngữ, hành vi ở trẻ từ 0 đến 3 tuổi. Cách mát xa cho trẻ, giúp con tự lập, kích thích não bộ của trẻ,…
  • Giáo dục trẻ giai đoạn 3 – 6 tuổi: Sự phát triển não bộ của trẻ 3-6 tuổi, phương pháp kích thích 5 giác quan cho trẻ,…

#3: Bách khoa thai nghén, sinh nở và chăm sóc bé

Bách khoa thai nghén, sinh nở và chăm sóc bé
Bách khoa thai nghén, sinh nở và chăm sóc bé. (Ảnh: RaoXYZ.vn)

Nếu bạn đang tìm kiếm một cuốn sách cho bà mẹ mang thai lần đầu thì Bách khoa thai nghén, sinh nở và chăm sóc bé chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Tác giả cuốn sách là Trạch Quế Vinh, bác sĩ làm việc ở khoa sản gần 40 năm, tiếp xúc với nhiều thai phụ, sản phụ. 

Cuốn sách không chỉ giải quyết các vấn đề mà mẹ bầu gặp phải mà còn hướng dẫn chăm sóc con cái chu đáo nhất. Bên cạnh việc chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ cho bé, bạn còn phải quan tâm đến từng nỗi buồn, niềm vui, hờn giận và tâm sinh lý của bé,… Tất cả đều phải học hỏi từng bước mới có thể áp dụng thành thạo được.

#4: Đếm ngược tới ngày gặp con yêu

Đếm ngược tới ngày gặp con yêu là cuốn sách đồng hành cùng mẹ bầu suốt 9 tháng mang thai, truyền cảm hứng giúp mẹ tự tin trong hành trình trở thành một người mẹ hạnh phúc và khỏe mạnh. 

Cuốn sách cung cấp cho thai phụ nền tảng cũng như kinh nghiệm thông qua 280 ngày đếm ngược và 14 ngày sau dự sinh từ các chuyên gia hàng đầu về sản phụ khoa Hoa Kỳ. Sách được chia thành nhiều phần, trình bày rõ ràng, giúp mẹ dễ hiểu và vận dụng. Bên cạnh các thông tin khoa học còn là những lời khuyên thực tế từ các thai phụ khác.

Đếm ngược tới ngày gặp con yêu
Đếm ngược tới ngày gặp con yêu. (Ảnh: RaoXYZ.vn)

#5: Thai Giáo Theo Chuyên Gia – 280 Ngày – Mỗi Ngày Đọc Một Trang

Cuốn sách Thai Giáo Theo Chuyên Gia – 280 Ngày – Mỗi Ngày Đọc Một Trang là cuốn sách vô cùng hữu ích đối với các mẹ bầu mang thai lần đầu. Lối hành văn nhẹ nhàng, dễ hiểu và dễ đọc sẽ giúp mẹ lĩnh hội kiến thức rất nhanh. Cuốn sách chia sẻ kiến thức bổ ích và thiết thực nhất, thống kê chi tiết những việc cần làm qua các tuần.

Sách rất đề cao tầm quan trọng của quá trình thai giáo với việc bố cục và các thông tin được sắp xếp vô cùng khoa học. Mẹ bầu sẽ cảm thấy sách như một người bạn tâm giao hết sức thấu hiểu nhờ những ngôn từ gần gũi, mộc mạc của chính tác giả.

Mua sách cho bà bầu ở đâu?

Khi chọn mua sách cho bà bầu, các mẹ nên lựa chọn cho mình những nhà sách uy tín, chất lượng để tránh mua phải sách giả, sách kém chất lượng. HIện nay, các nhà sách online như Tiki, RaoXYZ, Fahasa, Newshop,… là sự lựa chọn được nhiều người tin tưởng bởi sự tiện ích, nhanh chóng, giá cả cực kỳ tốt. 

Trên đây, RaoXYZ đã chia sẻ đến các mẹ top 5 cuốn sách dành cho bà bầu mang thai lần đầu hữu ích nhất. Mong rằng, mẹ sẽ tự tin hơn trong việc làm mẹ và chăm sóc bé yêu từ khi còn trong bụng một cách tốt nhất.