Top 4 tài khoản mạng xã hội bạn nên có

Top 4 tài khoản mạng xã hội bạn nên có

Không chỉ đơn thuần là giải trí, mạng xã hội còn có thể làm được hơn thế.Thế giới đã xuất hiện đến hàng trăm mạng xã hội khác nhau, phục vụ tùy thuộc vào mục đích của từng người. Những mạng xã hội sau đây sẽ thay đổi cách suy nghĩ và cuộc sống của bạn. Bạn đã biết bao nhiêu trong số chúng?

 

1. LinkedIn

LinkedIn là gì?

LinkedIn là một trang mạng xã hội nghề nghiệp sử dụng để phục vụ cho mục đích công việc. Khôn ngoan trong việc không nhắm tới tất cả các đối tượng như Facebook, LinkedIn chủ yếu dành cho các doanh nghiệp hoặc cá nhân chuyên nghiệp có nhu cầu kết nối tìm việc, tuyển dụng và tìm kiếm các cơ hội mới. 

Nếu như ngày trước để tìm được thông tin của công ty hay mở rộng mạng lưới các mối quan hệ trong nghề chẳng khác nào “mò kim đáy bể”, thì nhờ có LinkedIn, mọi thứ đã ở ngay trước mắt bạn.

Cách sử dụng

Vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần đăng kí tài khoản và xây dựng hồ sơ của riêng mình bao gồm những thành tựu, kinh nghiệm, công việc hay bằng cấp học thuật đã đạt được. 

Linkedin cho phép bạn dễ dàng thêm một ai đó vào mạng lưới của mình, ngoài ra còn có thể theo dõi những công ty, doanh nghiệp lớn. Không ở nơi đâu bạn lại có được thông tin đầy đủ và mới nhất về những người mà bạn quan tâm hay công ty bạn mơ ước như LinkedIn. 

Xem thêm: Mạng xã hội – Cầu nối hiệu quả giữa ứng viên và nhà tuyển dụng

Sử dụng LinkedIn như nào để đem lại lợi ích?

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp yêu cầu bắt buộc ứng viên phải có tài khoản LinkedIn. Theo nghiên cứu của Roi Research vào năm 2013, 59% người được hỏi nói rằng LinkedIn là tài khoản quan trọng nhất của họ trong các tài khoản mạng xã hội.

Nhưng ở Việt Nam, số người sử dụng trang mạng xã hội này còn khá ít dù nó mang lại vô vàn lợi ích. Hãy là một người dùng thông minh để biến LinkedIn thành nơi giúp bạn có những cơ hội tuyệt vời trong sự nghiệp bằng những cách sau:

Chăm sóc cho Profile của bạn

Bạn hoàn toàn có thể trở thành ứng viên đáng mơ ước nhờ vào tài khoản LinkedIn. Đầu tiên, hãy đảm bảo bạn đã cung cấp đủ 100% những thông tin cần thiết. Đầu tư thật kĩ và cập nhật về những thành tích bạn đạt được đồng thời kèm theo minh chứng sẽ là điểm cộng lớn cho hồ sơ của bạn. 

Ngoài ra, chọn một tiêu đề độc đáo sẽ làm nổi bật hồ sơ của bạn giữa những ứng viên có tiêu đề na ná nhau. 

Không chỉ chăm chút Profile, việc cập nhật thường xuyên ở mục “Status Update” cũng là một điểm nhấn bạn nên lưu tâm. Những sự kiện quan trọng, thành tích cá nhân đạt được đều có thể ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng ở mục này mà CV không thể bao quát hết, từ đó xây dựng thương hiệu cá nhân cho riêng bạn.

Kết nối và theo sát những công ty mà bạn muốn nhắm đến

Bản chất của LinkedIn là tạo ra môi trường để bạn dễ dàng kết nối với mọi người và những doanh nghiệp bạn mong muốn. Một profile đẹp nhưng không có kết nối nào thì cũng không đem lại ích lợi gì cho bạn. Việc kết nối vừa giúp bạn mở rộng vòng tròn kết nối vừa sẽ làm tăng thêm độ nhận diện, giúp bạn dễ dàng tiếp cận với cơ hội việc làm hơn. 

Đồng thời, không chỉ kết nối với mọi người, bạn nên tham gia các nhóm nghề nghiệp và cùng thảo luận với những người cùng quan tâm một chủ đề lĩnh vực chung. Đây cũng là một cách tốt để bạn tăng kiến thức cá nhân và độ nhận diện của bản thân bạn.

Và nếu bạn đã có công ty mơ ước để nhắm đến, hãy nhanh chóng theo dõi họ trên nền tảng LinkedIn. Đây sẽ là bước khởi đầu tốt để bạn nắm rõ được những thông tin về công ty. Hiểu biết về công ty là một lợi thế lớn cho bạn khi tham gia tuyển dụng sau này.

Không đâu dễ dàng như ở trên LinkedIn, bạn có thể tìm hiểu trước về đồng nghiệp hay sếp tương lai của mình. LinkedIn cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về họ, từ họ là ai, quan tâm những gì, tham gia group nào cho đến mục tiêu nghề nghiệp. Ngoài ra, bạn còn có thể học hỏi được thêm kinh nghiệm từ những người giỏi hơn.

2. Pinterest

Pinterest là gì?

Pinterest là một trang mạng xã hội chia sẻ hình ảnh được lấy ý tưởng từ bảng ghi chú truyền thống và những đinh ghim. Giống như LinkedIn hướng tới một nhóm đối tượng cụ thể nhưng khác về hướng phát triển, Pinterest hướng tới nhóm người là dân thiết kế chuyên về hình ảnh. Đây là một kho ý tưởng hình ảnh khổng lồ cho bạn với rất nhiều những chủ đề khác nhau.

Pinterest được xây dựng chủ yếu dành cho những dân chuyên về thiết kế hình ảnh. Nhưng với độ hấp dẫn và độc đáo của ý tưởng, giờ đây ai cũng có thể thu được lợi ích từ Pinterest. 

Cách sử dụng

Chỉ cần đăng ký một tài khoản trên Pinterest, bạn đã ngay lập tức trải nghiệm được những tiện ích của trang mạng xã hội này.

Việc sử dụng Pinterest khá đơn giản, bạn lướt xem những hình ảnh đã được cá nhân hóa theo yêu cầu. Điểm độc đáo là bạn có thể pin chúng lên tường nhà của mình bằng cách cho vào bộ sưu tập riêng. 

Ngoài ra, đăng tải hình ảnh lên Pinterest còn dễ dàng hơn bao giờ hết. Những bức ảnh này hoàn toàn có thể được chia sẻ lên những trang mạng xã hội khác tùy theo mong muốn của bạn.

25% công ty trong Top 100 sử dụng Pinterest, một tài khoản Pinterest dành cho doanh nghiệp của bạn cũng là một ý tưởng hay để nâng cao độ nhận diện của thương hiệu.

Sử dụng Pinterest như nào để đem lại lợi ích?

Đối với người bán hàng

70% người dùng Pinterest có xu hướng bỏ tiền ra mua sản phẩm được giới thiệu trên nền tảng này. Đây là một tin đáng mừng để bạn bắt đầu sử dụng việc kinh doanh của mình trên đây, nhất là đối với doanh nghiệp nhỏ.

Các bước để bạn đạt được lượng bán hàng đáng mong muốn sẽ là:

  • Hoàn chỉnh Profile của bạn

 Một Profile đẹp, chất lượng sẽ tạo được lòng tin đối với khách hàng.

  • Sử dụng Pin thông minh

Điểm đặc biệt tạo nên thương hiệu Pinterest là ở những nút pin thần thánh. Hãy lợi dụng chúng hiệu quả qua những cách như sử dụng Rich pins để đính kèm luôn thông tin bổ sung về mặt hàng ở bên dưới hình ảnh sản phẩm. 

Ngoài ra, bạn có thể pins thông minh hơn bằng cách đầu tư vào kích thước và trau chuốt hình ảnh. Là một trang mạng chuyên về hình ảnh, chất lượng hình ảnh cao chắc chắn là điều tối quan trọng rồi.

Những Pins phổ biến cũng là ý tưởng tuyệt vời để bạn dễ dàng đưa hình ảnh sản phẩm tiếp cận được người tiêu dùng. 

Đối với ngành sáng tạo/ thiết kế

  • Nhiều người trong ngành sáng tạo khuyên rằng bạn nên dành ít nhất 10 phút mỗi ngày để lướt Pinterest. Đây được coi là một kho ý tưởng khổng lồ cho tất cả mọi người. 
  • Còn nếu bạn làm trong lĩnh vực nghệ thuật, thiết kế liên quan đến hình ảnh, Pinterest được tạo ra để đặc biệt dành cho bạn. Không chỉ tham khảo được những ý tưởng, hình ảnh chất lượng cao, bạn có thể tạo tài khoản cá nhân để giới thiệu năng lực của mình trên Pinterest.

3. Twitter

Twitter là gì?

Twitter là một trang mạng xã hội miễn phí với chứng năng chính giúp người dùng đọc, nhắn và cập nhật những mẩu tin tức nhỏ. 

Chính điểm đặc biệt giới hạn tin chỉ trong 280 kí tự đã tạo nên sự ưa thích và đạt được số lượng người dùng vô cùng lớn. Giao diện đơn giản và thân thiện với người dùng giúp bạn dễ dàng cập nhật tin tức trên toàn thế giới chỉ qua vài kí tự ngắn ngủi. Do đó, Twitter dành cho tất cả mọi người, ai cũng có thể là người đọc hoặc chia sẻ thông tin nhanh chóng

Cách sử dụng

Đầu tiên, bạn đăng kí một tài khoản miễn phí trên Twitter. Ngay lập tức bạn đã có thể đọc và chia sẻ bất kì tin tức gì bạn thấy trên tường nhà bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tweet lại hoặc chia sẻ những thông tin mà bạn biết. 

Nếu bạn yêu thích bất kì ai, đơn giản là nhất follow họ. Mọi tin tức mới nhất từ họ sẽ được cập nhật trên tường nhà bạn. Và nếu đó là người bạn vô cùng yêu thích, nút chuông bên cạnh ô theo dõi sẽ giúp bạn không bỏ sót bất cứ thông tin mới nhất nào.

Đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng như một dòng thông báo nhỏ, Twitter được coi là mạng xã hội cung cấp thông tin nhanh chóng nhất thế giới.

Sử dụng Twitter như nào để đem lại lợi ích?

Theo dõi nhưng nhãn hàng/ công ty bạn mong muốn

Hầu hết mọi công ty đều có tài khoản Facebook để cập nhật những thông tin đến khách hàng. Nhưng nếu muốn có thông tin nhanh nhất và nhiều nhất, hãy theo dõi họ trên Twitter. Phần lớn những công ty và các nhãn hiệu thường hoạt động chủ yếu ở trên Twitter. Nếu bạn có mong muốn theo dõi hoặc có thắc mắc phản hồi gì về công ty, Twitter là một nền tảng hợp lí hơn nhiều.

Theo dõi người nổi tiếng

Phần lớn những người nổi tiếng đều sử dụng Twitter để cập nhật cuộc sống của mình. Tính tiện lợi và đơn giản là những tiêu chí giúp Twitter được lòng những người nổi tiếng. Không muốn bỏ lỡ bất kì thông tin nào từ họ? Twitter còn mạnh hơn bất kì một tờ báo săn tin giỏi nào, đã thế còn cung cấp thông tin từ chính người nổi tiếng nữa.

4. Quora

Quora là gì?

Quora là mạng xã hội về Hỏi & Đáp lớn nhất thế giới, nơi bạn đăng tải câu hỏi của bản thân và trả lời câu hỏi từ mọi người. Đối tượng sử dụng Quora có thể là bất kì ai, câu hỏi có thể đến từ bất kì lĩnh vực gì. 

Do đó, Quora được coi là “môn thể thao trí tuệ” khi được người dùng bình chọn nằm trong top 10 trang web không thể thiếu nếu muốn cải thiện trí thông minh.

Cách sử dụng

Đăng kí một tài khoản trên Quora là bạn có thể bắt đầu sử dụng luôn. Việc đăng kí và sử dụng Quora vô cùng dễ dàng. Chọn cho mình những chủ đề yêu thích và bắt đầu theo dõi những câu hỏi hoặc câu trả lời mà bạn cảm thấy hứng thú. Ngoài ra, bạn có thể trở thành người đặt câu hỏi hoặc người trả lời câu hỏi của người khác. Nếu yêu thích câu hỏi nào, vote để câu hỏi được nhiều người biết đến cũng là ý kiến hay. Đây cũng là một trang mạng xã hội rất tốt để bạn tăng thêm lượng kiến thức của cá nhân.

Sử dụng Quora như nào để đem lại lợi ích?

Thu được thông tin bổ ích

Lợi ích rõ ràng đầu tiên từ Quora là giúp bạn thu thập thêm được nhiều kiến thức. Nhưng để tối đa hóa số kiến thức thu được, chắc chắn cần có những mẹo sau đây:

  • Quan tâm và tham gia vào những chủ đề và nội dung chất lượng. Đây là bước đầu để bạn tiếp cận được những phần kiến thức hay ho trên Quora.
  • Tìm hiểu từ những người đáng tin cậy với nguồn kiến thức chính xác. Bởi đây là một trang mạng xã hội, bất kì ai cũng có thể trở thành nhà tư vấn, nên hãy chắt lọc thông tin từ những nguồn đáng tin cậy.
  • Trả lời và chia sẻ kiến thức của bạn cũng là một cách để bạn nhớ chúng rõ hơn. Đồng thời, kiến thức được chia sẻ sẽ nhận được sự góp ý từ mọi người. Hai bên đều có lợi đúng không nào?

Xây dựng một trang blog của riêng bạn

Điều gì quan trọng trên những trang mạng xã hội? Chắc chắn là nội dung chất lượng.

Ở trên Quora, nội dung thực sự là “King”. Không giống như Twitter hay Facebook, bạn hoàn toàn có thể đạt được nhiều lượt tiếp cận nếu nội dung chất lượng mà không cần số lượng người follow lớn. Nếu có khả năng về viết lách, Quora sẽ là nơi phù hợp để bạn được nhiều người biết đến hơn và nâng cao khả năng viết lách của bạn.

Tăng lượt traffic cho website của bạn 

Nếu bạn trả lời và cung cấp các câu hỏi, bạn có thể trở thành người uy tín trên trang web này. Nhiều từ khóa dài và khó thường chỉ được tìm thấy trên Quora, do đó đây là một trang có lượng truy cập lớn, người dùng có xu hướng tìm kiếm nội dung chất lượng.

Nhờ những câu hỏi hoặc câu trả lời hay, bạn nên dẫn link về trang web của mình. Nhiều người dùng trên Quora phần lớn là khách hàng tiềm năng của bạn. Với mỗi câu trả lời, bạn dẫn link về website hoặc blog của riêng mình, hoặc gợi ý đọc thêm ở website của bạn.