Top 20+ mẫu thiết kế văn phòng đẹp, thịnh hành nhất

Top 20+ mẫu thiết kế văn phòng đẹp, thịnh hành nhất

Văn phòng ngày nay không chỉ đơn thuần là nơi làm việc mà còn trở thành không gian khởi đầu cho khả năng sáng tạo, cảm hứng làm việc cho toàn thể đội ngũ nhân viên. Đồng thời, đây chính là một phần làm nên dấu ấn riêng, mang lại giá trị văn hóa cho chính các doanh nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp mẫu thiết kế văn phòng cực hot, không thể bỏ lỡ.

Có thể bạn quan tâm:

  • Bật mí kinh nghiệm thiết kế vườn đẹp trên sân thượng đẹp
  • Xây nhà 1 tầng giá bao nhiêu – chi phí thuê kiến trúc sư thiết kế
  • Thông tin chi tiết giá xây nhà 1 trệt 1 lầu mới nhất hiện nay

Yếu tố khi thiết kế văn phòng hiện đại và khoa học

anh1 mot so yeu to anh huong den phong cach thiet ke noi lam viec - Top 20+ mẫu thiết kế văn phòng đẹp, thịnh hành nhất - xay-dung-kien-truc
Ảnh 1 – Một số yếu tố ảnh hưởng đến phong cách thiết kế nơi làm việc

Thiết kế nội thất văn phòng làm việc ngày nay nhận được rất nhiều sự quan tâm, đầu tư kỹ lưỡng bởi các nhà quản lý nhận thấy được nơi làm việc hiện đại, khoa học có tác động rất lớn đến tinh thần và tính sáng tạo của nhân viên. Vậy một câu hỏi đặt ra là những yếu tố nào sẽ có tác động đến việc thiết kế văn phòng làm việc hiện đại.

Lựa chọn chất liệu nội thất 

Như đã nói, thiết kế nội thất văn phòng làm việc có sức ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất làm việc của nhân viên.. Nội thất nơi làm việc sẽ thể hiện được thương hiệu mà doanh nghiệp muốn xây dựng, hình thành nên phong cách cũng như văn hóa cho nhân viên. Và để làm được điều đó thì các nhà quản trị cần phải có con mắt tinh tế trong việc lựa chọn nội thất.

Ngoài ra, việc bày trí nội thất với bố cục hợp lý sẽ gây ấn tượng tốt đối với khách hàng, đối tác khi họ đến doanh nghiệp của bạn để tham quan môi trường làm việc. Do đó cần phải lựa chọn nội thất sao cho hài hòa và phù hợp với văn hóa để thể hiện được tầm nhìn và sứ mệnh mà doanh nghiệp muốn hướng tới.

Sắp xếp nội thất theo vị trí các phòng 

anh2 bo tri noi that phu hop cho tung khong gian lam viec - Top 20+ mẫu thiết kế văn phòng đẹp, thịnh hành nhất - xay-dung-kien-truc
Ảnh 2 – Bố trí nội thất phù hợp với từng không gian làm việc
  • Phòng giám đốc

Đây là không gian làm việc người đứng đầu các công ty còn được gọi với cái tên nhà quản trị cao cấp, là nơi thường xuyên diễn ra các cuộc gặp gỡ, giao dịch trực tiếp với các đối tác lớn có tầm ảnh hưởng đến việc phát triển của doanh nghiệp. 

Vì vậy, nội thất thiết kế cho phòng giám đốc cần được lựa chọn cẩn trọng và tỉ mỉ đến từng chi tiết để có thể tạo ấn tượng tốt cũng như làm nổi bật được phong thái của một người lãnh đạo.

Phòng giám đốc cần được bố trí một chiếc bàn làm việc cỡ lớn, một chiếc ghế có phần tựa lưng, một bộ bàn ghế sofa để tiếp khách và một số đồ nội thất trang trí khác.

  • Phòng họp 

Thiết kế nội thất phòng họp sao cho tạo nên một không gian thoải mái, làm sao để mọi nhân viên có thể tập trung vào người lãnh đạo và dễ dàng đưa ra ý kiến. Vì những điều này có ảnh hưởng rất lớn đến những định hướng phát triển của công ty.

Phòng họp cần bày trí một bàn họp cỡ lớn hình chữ nhật hoặc hình oval, ghế ngồi cho nhân viên và một số tranh thiết bị đi kèm như âm thanh, máy chiếu, ánh sáng,…

  • Phòng làm việc của nhân viên

Nội thất phòng làm việc cho nhân viên cần chú trọng đến sự năng động, trẻ trung,… để có thể dễ dàng kích thích sự sáng tạo cũng như tinh thần làm việc của nhân viên. Mẫu bàn làm việc cho nhân viên được ưu tiên lựa chọn nhỏ gọn, có vách ngăn lửng để tạo không gian kết nối đi kèm với một số trang thiết bị khác như kệ tủ, chậu cây,…

  • Phòng tiếp khách

Phòng tiếp khách là khu vực dành cho khách hàng nên không gian nơi đây yêu cầu sự thoải mái đi kèm với một số hình ảnh mang tính nghệ thuật. Khu vực này cần đặt nhiều bàn ghế, cùng với hệ thống âm thanh tự động để giúp khách hàng thư giãn, không bị nhàm chán.

  • Khu vực lễ tân 

Đây là khu vực đầu tiên mà đối tác và khách hàng nhìn thấy, do đó khu vực lễ tân yêu cầu rất cao về hình ảnh cũng như thiết kế nội thất. Trang trí nội thất ra sao để có thể làm nổi bật thương hiệu, hình ảnh của doanh nghiệp để lại ấn tượng sâu sắc cho khách hàng.

Diện tích quầy lễ tân sẽ phụ thuộc khá nhiều vào quy mô của doanh nghiệp. Tại đây sẽ có bộ bàn ghế cho lễ tân, trang thiết bị điện tử,…

Thiết kế nội thất cần chú trọng không gian 

anh3 thiet ke noi that can chu trong den khong gian lam viec thoai mai - Top 20+ mẫu thiết kế văn phòng đẹp, thịnh hành nhất - xay-dung-kien-truc
Ảnh 3 – Thiết kế nội thất cần chú trọng đến không gian làm việc thoải mái

Không gian làm việc phụ thuộc khá nhiều vào quy mô của doanh nghiệp, do đó khi thiết kế cần phải phân chia không gian làm việc rõ ràng, phù hợp cho từng vị trí để việc bố trí nội thất đảm bảo được sự hài hòa. Tạo nên một không gian làm việc thoải mái, dễ chịu.

Phong cách thiết kế văn phòng làm việc

Tùy theo tính chất công việc và văn hóa của công ty mà phong cách thiết kế văn phòng làm việc sẽ khác nhau. Tuy nhiên, ngày nay phong cách hiện đại năng động đang được lựa chọn khá nhiều vì nó tạo được điểm nhấn cho hình ảnh thương hiệu mà doanh nghiệp hướng đến.

Yếu tố phong thủy thiết kế văn phòng

Đối với các công trình thì yếu tố phong thủy đóng một vai trò rất quan trọng. Viện bố trí nội thất phù hợp với phong thủy sẽ giúp cho công việc của doanh nghiệp được suôn sẻ và may mắn hơn từ đó giúp công ty phát triển ngày một mạnh mẽ.

Tổng hợp mẫu thiết kế văn phòng hiện đại, tiện nghi

Ngày nay, các mẫu thiết kế văn phòng đẹp rất đa dạng và phong phú, bạn có thể chủ động lựa chọn để có một nơi làm việc thật sang trọng, hiện đại phục vụ cho mục đích sáng tạo của nhân viên cũng như làm tăng tinh thần làm việc một cách hiệu quả giúp đặt hiệu suất một cách tốt nhất.

THIẾT KẾ THEO DIỆN TÍCH

Thiết kế văn phòng hiện đại dưới 100m2

anh4 mau thiet ke van phong duoi 100m2 - Top 20+ mẫu thiết kế văn phòng đẹp, thịnh hành nhất - xay-dung-kien-truc
Ảnh 4 – Mẫu thiết kế văn phòng dưới 100m2

Các văn phòng có diện tích dưới 100m2 thì không gian làm việc không nhiều, vì vậy cần bố trí nội thất ra sao để cho nhân viên cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Nên ưu tiên các thiết bị nội thất có nhiều công năng rồi sắp xếp bố trí hợp lý và gọn gàng bạn sẽ tối ưu hóa được không gian làm việc.

Thiết kế văn phòng tầm trung 100m2-500m2

anh5 thiet ke van phong co khong gian 100 500 m2 - Top 20+ mẫu thiết kế văn phòng đẹp, thịnh hành nhất - xay-dung-kien-truc
Ảnh 5 – Thiết kế văn phòng có không gian 100-500 m2

Với các văn phòng có diện tích tầm trung 100m2-500m2 thì việc bố trí nội thất cho không gian làm việc, phòng họp, phòng giám đốc,… sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, cũng cần chú ý lựa chọn để nhân viên có không gian làm việc và nghỉ ngơi tốt nhất.

Thiết kế văn phòng hiện đại trên 500m2

anh6 mau thiet ke van phong lon - Top 20+ mẫu thiết kế văn phòng đẹp, thịnh hành nhất - xay-dung-kien-truc
Ảnh 6 – Mẫu thiết kế văn phòng lớn

Với những văn phòng hiện đại trên 500m2 việc chia nhỏ các không gian làm việc là điều không hề đơn giản. Làm sao phải đảm bảo nổi bật thiết kế nhưng vẫn tạo nên được sự kết nối giữa các khu vực, bộ phận làm việc.

THEO YẾU TỐ KHÔNG GIAN

Mẫu thiết kế văn phòng Co-working

anh7 thiet ke van phong mau coworking - Top 20+ mẫu thiết kế văn phòng đẹp, thịnh hành nhất - xay-dung-kien-truc
Ảnh 7 – Thiết kế văn phòng mẫu Co-working

Mẫu thiết kế theo mô hình Co-working đang là xu hướng thiết kế văn phòng làm việc hiện đại rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Mẫu thiết kế này làm tăng tính tương tác, kết nối giữa các thành viên trong công ty cũng như giảm đi một số chi phí của nơi làm việc.

Mẫu thiết kế văn phòng tối giản

anh8 thiet ke van phong toi gian - Top 20+ mẫu thiết kế văn phòng đẹp, thịnh hành nhất - xay-dung-kien-truc
Ảnh 8 – Thiết kế văn phòng tối giản

Không sử dụng nội thất quá cầu kỳ nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ là phong cách thiết kế đăng được rất nhiều công ty sử dụng. Phong cách thiết kế tối giản tạo được không gian làm việc thông thoáng và khoa học nhất.

Mẫu văn phòng không gian sáng tạo 

anh9 thiet ke van phong sang tao - Top 20+ mẫu thiết kế văn phòng đẹp, thịnh hành nhất - xay-dung-kien-truc
Ảnh 9 – Thiết kế văn phòng sáng tạo

Với những doanh nghiệp có sự năng động trong phong cách làm việc thì họ thường thiết kế không gian làm việc theo phong cách sáng tạo với việc sử dụng những màu sắc, họa tiết hoa văn và bố trí không theo một quy chuẩn nhất định.

Mẫu văn phòng không gian mở

anh10 van phong khong gian mo - Top 20+ mẫu thiết kế văn phòng đẹp, thịnh hành nhất - xay-dung-kien-truc
Ảnh 10 – Văn phòng không gian mở

Các mẫu thiết kế văn phòng theo phong cách tạo chiều không gian mở sẽ giúp cho nơi làm việc rộng rãi, thoáng mát hơn, làm tăng tính kết nối giữa các nhân viên.

Mẫu văn phòng không gian xanh 

anh11 khong gian xanh voi thiet ke doc dao cho van phong - Top 20+ mẫu thiết kế văn phòng đẹp, thịnh hành nhất - xay-dung-kien-truc
Ảnh 11 – Không gian xanh với thiết kế độc đáo cho văn phòng

Nhiều công ty hiện nay rất thích thiết kế phòng làm việc với không gian xanh, có nhiều cây cối để tạo cảm giác thân thiện với thiên nhiên, thoải mái và thư giãn giúp cho nhân viên có không gian nghỉ ngơi chất lượng sau những giờ làm việc căng thẳng mệt mỏi.

Mẫu văn phòng với điểm sáng màu

anh12 Khong gian lam viec voi nhung diem mau - Top 20+ mẫu thiết kế văn phòng đẹp, thịnh hành nhất - xay-dung-kien-truc
Ảnh 12 – Không gian làm việc với những điểm màu

Màu sắc của mô hình thiết kế này hướng đến những gam màu tươi sáng hoặc những gam màu thương hiệu của doanh nghiệp. Cách trang trí này giúp không gian làm việc năng động, vui tươi tạo hứng khởi làm việc cho nhân viên.

THEO TỪNG PHÂN KHU CHỨC NĂNG

Mẫu thiết kế quầy lễ tân

anh13 thiet ke quay le tan - Top 20+ mẫu thiết kế văn phòng đẹp, thịnh hành nhất - xay-dung-kien-truc
Ảnh 13 – Thiết kế quầy lễ tân

Mẫu thiết kế quầy lễ tân rất chú trọng đến màu sắc, cách bố trí nội thất làm sao để gây ấn tượng với khách hàng trong lần gặp mặt đầu tiên. Giúp khách hàng có thể nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp. 

Mẫu văn phòng làm việc chung

anh14 mau thiet ke van phong lam viec dep - Top 20+ mẫu thiết kế văn phòng đẹp, thịnh hành nhất - xay-dung-kien-truc
Ảnh 14 – Mẫu thiết kế phòng làm việc đẹp

Mẫu thiết kế văn phòng làm việc được thiết kế với rất nhiều phong cách khác nhau như tạo chiều không gian mở, không gian xanh, không gian sáng tạo,… tất cả phong cách này đều có chung một mục đích là làm sao để nhân viên có thể làm việc đạt hiệu quả cao nhất.

Mẫu thiết kế phòng giám đốc

anh15 cach bay tri noi that phong giam doc - Top 20+ mẫu thiết kế văn phòng đẹp, thịnh hành nhất - xay-dung-kien-truc
Ảnh 15 – Cách bày trí nội thất phòng giám đốc

Những mẫu thiết kế phòng làm việc của giám đốc thường hướng đến sự tối giản về nội thất, nhưng được lựa chọn cẩn thận và tỉ mỉ để có thể làm nổi bật lên được sứ mệnh phát triển của doanh nghiệp cũng như phong thái của nhà lãnh đạo.  

Mẫu thiết kế phòng họp

anh16 mau noi that phong hop - Top 20+ mẫu thiết kế văn phòng đẹp, thịnh hành nhất - xay-dung-kien-truc
Ảnh 16 – Mẫu nội thất phòng họp

Phòng họp là nơi định hướng phát triển của doanh nghiệp nên phong cách thiết kế ưa chuộng sự kết nối, để người lãnh đạo và nhân viên có thể dễ dàng giao tiếp và trao đổi ý kiến với nhau.

Có thể bạn quan tâm:

  • Bật mí kinh nghiệm thiết kế vườn đẹp trên sân thượng đẹp
  • Xây nhà 1 tầng giá bao nhiêu – chi phí thuê kiến trúc sư thiết kế
  • Thông tin chi tiết giá xây nhà 1 trệt 1 lầu mới nhất hiện nay

Trên đây là một số thông tin tổng quan về thiết kế văn phòng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn đọc. Hy vọng, bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về một số phong cách thiết kế văn đẹp, hiện đại. Chúc bạn sẽ thiết kế thành công cho mình một nơi làm việc hiệu quả nhé.