Top 10 ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách tối giản và tiện nghi

Top 10 ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách tối giản và tiện nghi

Hiện nay, thiết kế nội thất tối giản đang là xu hướng nổi bật và được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng. Đặc biệt là áp dụng cho phòng khách – “gương mặt đại diện” của ngôi nhà. Tuy nhiên, nếu chỉ nói đến thiết kế phòng khách tối giản nhưng vẫn tiện nghi thì quá rộng, rất khó để hình dung cụ thể là một không gian thế nào. Vậy nên, để có một vài khuôn mẫu cụ thể thì bạn có thể tham khảo vài ý tưởng về phòng khách tối giản dưới đây nhé.

Có thể bạn quan tâm: Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Bằng Gỗ Cho Một Không Gian Sống

Giống như tên gọi, đây là một phong cách hướng đến việc sử dụng ít đồ nội thất và chi tiết thừa trong thiết kế. Một phong cách đi ngược lại với những thiết kế truyền thống ngày trước. Với thiết kế này bạn sẽ có thêm nhiều khoảng không gian trống. Khiến căn phòng trở nên vô cùng thông thoáng và rộng rãi.

Minimalist – Phong cách nội thất tối giản trong kiến trúc

Minimalist là một trong những phong cách nội thất siêu nổi bật trong nhiều năm trở lại đây. Hiểu một cách đơn giản nhất, phong cách này đem đến cho không gian nhà bạn sự gọn gàng nhưng vẫn đảm bảo được sự tiện nghi, hiện đại và đặc biệt là tính thẩm mỹ cao trong kiến trúc nội thất. 

anh 1 phong khach toi gian phong cach minimalist - Top 10 ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách tối giản và tiện nghi - phong-khach
Ảnh 1: Phòng khách tối giản phong cách Minimalist

Minimalist có mặt lần đầu tại Châu Á là ở Nhật Bản. Và sau đó lan rộng ra các nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam. Hiện nay, càng ngày người ta càng ưa chuộng và ứng dụng rất nhiều kiểu kiến trúc nội thất này. Vậy nếu áp dụng cụ thể vào mảng trang trí phòng khách tối giản thì sẽ có những ý tưởng gì hữu ích? 

Màu sắc và ánh sáng phòng khách chung cư tối giản

Phòng khách phong cách tối giản hiện nay được sử dụng nhiều nhất trong các chung cư cao tầng. Vì đơn giản là diện tích các phòng chung cư có hạn, thiết kế tối giản sẽ giúp không gian được mở rộng lớn nhất về mặt thị giác mà không sợ thiếu sự tiện nghi. Và yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm khi chọn xu hướng kiến trúc nội thất này chính là phần ánh sáng và màu sắc

Sử dụng màu nhạt, đơn sắc

Bảng màu đơn sắc như màu trắng nên là “ứng cử viên” số 1 cho phòng khách nhà bạn. Những màu sắc đơn giản nhưng thanh thoát, tươi sáng sẽ khiến căn phòng khách nhỏ của bạn trở nên rộng rãi và thoáng hơn rất nhiều. 

anh 2 phong khach son tong nhat - Top 10 ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách tối giản và tiện nghi - phong-khach
Ảnh 2: Phòng khách sơn tông nhạt

Họa tiết với màu trung tính

Đi kèm với một phòng sơn trắng thì họa tiết màu trung tính có vẻ sẽ là ý tưởng không tồi về mặt kiến trúc nội thất. Không phải là một sự kết hợp nổi bật nhất nhưng lại an toàn nhất, tạo được điểm nhấn vừa phải cho căn phòng. 

Tường trắng và đồ nội thất màu tối

Bên cạnh sự kết hợp với màu trung tính thì phong cách màu sắc đối lập cũng là một ý kiến hay dành cho các mẫu phòng khách tối giản. Vừa đối lập lại vừa hài hòa chính là hiệu quả tuyệt vời mà thiết kế màu sắc này mang tới. 

Chọn theo tỷ lệ, màu sắc và kết cấu

Kết cấu, tỷ lệ và màu sắc là 3 yếu tố phải đính kèm với nhau trong bất cứ một phong cách thiết kế nào chứ không riêng gì nội thất phòng khách tối giản. Ví dụ như bạn đã chọn một bộ sofa kích cỡ nhỏ rồi thì nên chọn một chiếc đèn chùm lớn lớn một chút. Đừng để tất cả đều mang chung một size thì nhìn sẽ bị nhàm chán. 

Tạo không gian tách biệt trong nhà

anh 3 vach ngan sofa - Top 10 ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách tối giản và tiện nghi - phong-khach
Ảnh 3:“Vách ngăn” sofa

Với phòng khách tối giản, nhất là phòng khách diện tích nhỏ thì không nhất định bạn phải dựng hẳn tường ngăn giữa các phòng. Dĩ nhiên, sự phân biệt giữa các không gian vẫn là cần thiết. Vì vậy, chúng ta sẽ áp dụng ngay nội thất để tạo “bức ngăn vô hình” mà không khiến phòng khách bé đi. 

Có đầy đủ 3 loại chiếu sáng cơ bản

3 loại ánh sáng cơ bản là ánh sáng chung, ánh sáng chiếu điểm và ánh sáng nhấn. Ánh sáng chung dùng để chiếu sáng toàn bộ căn phòng, nên chọn ánh sáng trắng. Ánh sáng nhấn là ánh sáng dùng để tăng điểm nhấn và sự nổi bật của khu vực nào đó. Còn ánh sáng chiếu điểm là phần ánh sáng chỉ tập trung vào một tiêu điểm nội thất như tranh ảnh nghệ thuật.

Lựa chọn nội thất thông minh và tối giản cho phòng khách

Phòng khách là khu vực sinh hoạt chính của một ngôi nhà. Vậy nên vật dụng ở đây chắc chắn sẽ nhiều. Tuy nhiên, với phong cách tối giản thì bạn chỉ nên tập trung vào những nội thất cơ bản nhất mà thôi, hãy loại bỏ hết các vật rườm rà ra khỏi thiết kế. 

Sofa

anh 4 sofa phong cach toi gian - Top 10 ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách tối giản và tiện nghi - phong-khach
Ảnh 4: Sofa phong cách tối giản

Sofa là một trong những nội thất thiết yếu nhất của phòng khách. Không chỉ đơn thuần là vật dụng để ngồi mà còn là điểm nhấn quan trọng của căn phòng. Để chọn được một chiếc sofa theo phong cách tối giản thì bạn cần chú ý tới 2 yếu tố là chất liệu cùng đường nét. Sofa theo phong cách Minimalist thường có đường nét đơn giản, đa phần sẽ có những hình học cơ bản. Về chất liệu thì đa dạng hơn, từ sofa gỗ, sofa da đến sofa vải đều có. 

Ghế ngồi

anh 5 ghe ngoi phong cach toi gian - Top 10 ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách tối giản và tiện nghi - phong-khach
Ảnh 5: Ghế ngồi phong cách tối giản

Nếu đã sắm sofa rồi thì ghế ngồi không nhất định phải trang bị thêm trong phòng khách. Tuy nhiên, nếu phòng khách nhà bạn đủ lớn thì vẫn nên thêm 1-2 chiếc ghế nhỏ. Vẫn là phong cách Minimalist quen thuộc, ghế ngồi nên chọn loại kích cỡ vừa phải và thiết kế đơn giản hết mức có thể. 

Bàn uống nước

anh 6 ban uong nuoc phong cach toi gian - Top 10 ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách tối giản và tiện nghi - phong-khach
Ảnh 6: Bàn uống nước phong cách tối giản

Hiện nay, trong kiến trúc nội thất thì thường người ta sẽ bán kèm một bộ cả bàn và ghế luôn nên nếu chọn sofa thì bạn sẽ có luôn chiếc bàn uống nước. Tuy nhiên, có những gia đình không thích mua cả bộ thì họ sẽ chọn bàn rời. Với những chiếc bàn uống nước rời thì bạn cũng nên chọn bàn thiết kế nhẹ nhàng, đơn giản và nên ưu tiên bàn cùng chất liệu với sofa. 

Đèn

anh 7 den phong cach toi gian - Top 10 ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách tối giản và tiện nghi - phong-khach
Ảnh 7: Đèn phong cách tối giản

Với nội thất phong cách tối giản thì ánh sáng từ đèn không phải trọng yếu vì phong cách này chuộng ánh sáng tự nhiên hơn. Nhưng dĩ nhiên, đèn chắc chắn vẫn cần có. Bạn hãy ưu tiên những mẫu đèn chiếu sáng thiết kế độc đáo theo kiểu dáng hình học, bắt mắt nhưng vẫn tối giản mà không bị quá kiểu cách. 

Tivi

anh 8 tivi trong phong khach toi gian - Top 10 ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách tối giản và tiện nghi - phong-khach
Ảnh 8: Tivi trong phòng khách tối giản

Cuối cùng, một thiết bị điện tử duy nhất trong các đồ nội thất cơ bản là tivi. Cho dù nhu cầu sử dụng tivi nhà bạn không còn nhiều như trước thì tivi vẫn là thiết bị cần có. Hiện nay tivi rất đẹp và đa dạng, bạn có thể chọn thoải mái trong vô số các loại. Có điều phải lưu ý về kích thước sao cho tương xứng với diện tích phòng khách của gia đình. 

Một số mẫu phòng khách chung cư theo phong cách tối giản

Để minh họa rõ hơn cho bạn đọc thì sau đây xin mời tham khảo một số mẫu phòng khách tối giản siêu đẹp và tiện nghi.  

Phòng khách tối giản Nhật Bản

Nhật Bản là quốc gia đầu tiên du nhập phong cách thiết kế Minimalist. Vậy nên đây cũng là quốc gia áp dụng phong cách này phổ biến nhất. Với điểm đặc trưng là sử dụng tối đa ánh sáng tự nhiên cùng nội thất gỗ, phòng khách Nhật Bản luôn đem tới sự thoáng mát và gần gũi dễ chịu cho người ngồi. 

anh 9 phong khach nhat ban phong cach minimalist - Top 10 ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách tối giản và tiện nghi - phong-khach
Ảnh 9: Phòng khách Nhật Bản phong cách Minimalist

Phòng khách tối giản hiện đại

Tận dụng tối đa các ý tưởng ở trên, những phòng khách hiện đại có thiết kế tối giản luôn khiến người ngồi có cảm giác dễ chịu, thư thái nhưng không mất đi sự tiện nghi cần có. Màu sắc đa phần tươi sáng, thoáng đãng, nội thất hiện đại gọn gàng., kết hợp hài hòa về tỷ lệ kích thước cũng như hình dáng. 

anh 10 phong khach hien dai phong cach minimalist - Top 10 ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách tối giản và tiện nghi - phong-khach
Ảnh 10: Phòng khách hiện đại phong cách Minimalist

Phòng khách tối giản thông minh

Vài năm trở lại đây, thiết kế nội thất thông minh đã trở thành xu hướng yêu thích của rất nhiều gia đình. Phong cách nội thất thông minh chủ yếu nhằm vào các mẫu nội thất có kết hợp 2, 3 trong 1. Tức là một vật dụng có nhiều chức năng. Các nội thất thông minh không chỉ mở rộng diện tích phòng cho bạn mà còn rất đẹp và tiện lợi. 

anh 11 phong khach thong minh phong cach minimalist - Top 10 ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách tối giản và tiện nghi - phong-khach
Ảnh 11: Phòng khách thông minh phong cách Minimalist

Trên đây là những thông tin về thiết kế nội thất phòng khách tối giản. Mong rằng với bài viết này bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm trong trong quá trình thiết kế phòng khách.

Có thể bạn quan tâm: Thiết Kế Phòng Khách Nhà Ống Hiện Đại- Điều Gì Khiến Chúng Độc Đáo?