Top 10+ mẫu trang trí phòng khách nhỏ đơn giản mà đẹp

Top 10+ mẫu trang trí phòng khách nhỏ đơn giản mà đẹp

Gia đình sở hữu một căn phòng khách có diện tích không lớn đang cần tìm kiếm giải pháp để khiến không gian này trở nên đẹp hơn? Một mẫu thiết kế phòng khách hoàn hảo phải vừa nâng cao được tính thẩm mỹ cho căn phòng, lại vừa đồng thời có tác dụng nới rộng cho không gian. Bạn đã tìm được những mẹo thiết kế nào có thể giúp mình làm được những điều đó chưa? Nếu chưa, hãy cùng chúng tôi tham khảo thêm những cách trang trí phòng khách nhỏ sau đây nhé!

Có thể bạn quan tâm:

  • Góc chia sẻ: tuyệt chiêu trang khí phòng khách đơn giản mà đẹp
  • Những điều bạn nên biết trước khi trang trí phòng khách
  • Những lưu ý trong quá trình thiết kế nội thất phòng khách đẹp

Mẫu trang trí phòng khách nhỏ đẹp, hiện đại

Trang trí phòng khách nhỏ hẹp, hiện đại như thế nào để mở ra không gian sống mới mẻ, thoáng đãng và ấn tượng? Trên thực tế chúng ta có những cách để hô biến không gian phòng khách với diện tích khiêm tốn. Vậy đó là những ý tưởng nào?

Mẫu thiết kế phòng khách nhỏ hiện đại

Trong nhiều mẫu trang trí phòng khách đẹp, bạn nhất định không được bỏ quan mẫu thiết kế phòng khách nhỏ hiện đại. Tối giản mọi ngóc ngách sẽ giúp không gian phòng khách thoáng đãng và “ăn gian” diện tích hiệu quả.

Anh 1 Mau thiet ke trang tri phong khach nho hien dai - Top 10+ mẫu trang trí phòng khách nhỏ đơn giản mà đẹp - phong-khach
Ảnh 1: Mẫu thiết kế trang trí phòng khách nhỏ hiện đại

Trang trí phòng khách nhỏ hiện đại, mẫu thiết kế đã từ bỏ những món đồ nội thất cồng kềnh. Thay vào đó nội thất kiểu dáng thấp, có chân. Về màu sắc có thể thấy ưu tiên các gam màu sáng và trung tính. Nếu có lỡ thích gam màu trầm thì hãy tạm gác lại để không gian phòng khách được “nới rộng” tối đa nhất có thể.

Anh 2 Mau thiet ke phong khach nho voi cay xanh - Top 10+ mẫu trang trí phòng khách nhỏ đơn giản mà đẹp - phong-khach
Ảnh 2: Mẫu thiết kế phòng khách nhỏ với cây xanh

Một vài chiếc cây xanh giúp phòng khách nhỏ hiện đại trở nên bắt mắt và ấn tượng hơn. Hoặc một tấm thảm phòng khách họa tiết hoa văn đơn giản, nhẹ nhàng cũng là bí quyết tạo điểm nhấn. Đặc biệt, đối với một căn phòng nhỏ hẹp yếu tố ánh sáng sẽ thực sự quan trọng. 

Anh 3 Mau thiet ke uu ai chat lieu kinh - Top 10+ mẫu trang trí phòng khách nhỏ đơn giản mà đẹp - phong-khach
Ảnh 3: Mẫu thiết kế ưu ái chất liệu kính

Trang trí phòng khách nhỏ hiện đại, chất liệu kính ở mẫu thiết giúp không gian sáng bừng lên. Điều này không có nghĩa lắp kính trong phòng khách, chúng rất “quê”. Thay vào đó mẫu thiết kế hướng đến sử dụng sửa sổ làm bằng chất liệu kính. Ngoài ra, những món đồ nào không thực sự cần thiết bạn hãy cho em nó “ra đi”.

Mẫu thiết kế phòng khách nhỏ 10m2

Bạn đang ở trong một ngôi nhà có phòng khách nhỏ 10m2. Bạn luôn cảm thấy ngột ngạt. Di chuyển là có thể đụng trúng đồ đạc trong phòng. Để thoát khỏi tình trạng này bạn sẽ cần một cuộc “cải cách” để mang đến một không gian sống thoải mái nhất có thể.

Anh 4 Mau thiet ke phong khach 10m2 - Top 10+ mẫu trang trí phòng khách nhỏ đơn giản mà đẹp - phong-khach
Ảnh 4: Mẫu thiết kế phòng khách 10m2

Trong mẫu thiết kế này thấy được tác giả tiên các món đồ nội thất gam màu trung tính hoặc sáng khi trang trí phòng khách nhỏ. Sofa có kích cỡ nhỏ xinh kèm theo một chiếc bàn cũng nhỏ xinh. Những món đồ không cần thiết đều được lược bớt. Trong mẫu thiết kế không có sự xuất hiện của các món đồ nội thất cầu kỳ, hoa văn tinh xảo. Ngược lại hãy ưu tiên nội thất công nghiệp, hiện đại, chất liệu kính và inox.

Anh 5 Cay xanh duoc mau thiet ke tan dung - Top 10+ mẫu trang trí phòng khách nhỏ đơn giản mà đẹp - phong-khach
Ảnh 5: Cây xanh được mẫu thiết kế tận dụng

Bên cạnh đó những lọ hoa trang trí, cùng cây xanh là được nhà thiết kế tận dụng khi trang trí phòng khách nhỏ. Hoặc những loại cây nội thất có kích thước nhỏ để bàn cũng có khả năng mở ra một không gian sống tươi mới. Nhưng hãy lựa chọn số lượng vừa phải, không nên quá tham.

Mẫu thiết kế phòng khách nhỏ 15m2

Phòng khách nhà bạn 15m2? Bang đang băn khoăn thiết kế theo hướng nào để mở ra không gian sống tuyệt vời nhất? Trang trí phòng khách nhỏ đơn giản, hiện đại sẽ giúp bạn khắc phục được nhược điểm diện tích khiêm tốn.

Anh 6 Tham khao mau thiet ke phong khach 15m2 - Top 10+ mẫu trang trí phòng khách nhỏ đơn giản mà đẹp - phong-khach
Ảnh 6: Tham khảo mẫu thiết kế phòng khách 15m2

Trong mẫu thiết kế phòng khách nhỏ 15m2 này, nhà thiết kế tận dụng ánh sáng tự nhiên triệt để nhất. Kèm theo đó là hệ thống đèn điện sẽ bổ sung. Để tiết kiệm không gian đèn điện âm trần hoặc đèn trang trí hiện đại sẽ là ứng cử viên sáng giá. Khi bố trí các món đồ nội thất cần có khoảng cách lưu thông nhất định. Chỉ lựa chọn các đồ vật thật sự cần thiết.

Anh 7 Mau thiet ke noi bat nho phoi mau khoa hoc - Top 10+ mẫu trang trí phòng khách nhỏ đơn giản mà đẹp - phong-khach
Ảnh 7: Mẫu thiết kế nổi bật nhờ phối màu khoa học

Phòng khách sẽ rối mắt vô cùng nếu lựa chọn nhiều gam màu khác nhau. Ở trong mẫu thiết kế này đã lựa chọn trang trí phòng khách nhỏ không quá nhiều màu. Tận dụng triệt để và hiệu quả không gian tường trống để trang trí. Kết hợp với các món đồ nội thất thông minh cho không gian nhỏ hẹp. Nếu bạn đang băn khoăn phòng khách quá đơn điệu, thì một vài chậu cây cảnh sẽ không thể thiếu. 

Mẫu thiết kế phòng khách nhỏ 12m2

Cách trang trí phòng khách nhỏ 12m2 đẹp, hiện đại bạn đã có những ý tưởng gì rồi? Nếu chưa chúng ta hãy trang trí theo phong cách tối giản hiện đại. Trong nhiều năm trở lại đây phong cách tối giản hiện đại được nhiều gia đình lựa chọn nhằm tiết kiệm không gian sống.

Anh 8 Mau thiet ke phong khach toi gian - Top 10+ mẫu trang trí phòng khách nhỏ đơn giản mà đẹp - phong-khach
Ảnh 8: Mẫu thiết kế phòng khách tối giản

Lúc này, phòng khách sẽ được lược bỏ đi các món đồ nội thất không cần thiết. Giữ lại chỉ là bàn trà, ghế, thảm trải sàn để tạo điểm nhấn. Bạn cũng có thể sử dụng cây xanh trang trí hoặc một vài bức tranh treo tường. Điểm quan trọng nhất ở căn phòng này chính là cách phối màu.

Anh 9 Mau thiet ke phong khach toi gian bat mat - Top 10+ mẫu trang trí phòng khách nhỏ đơn giản mà đẹp - phong-khach
Ảnh 9: Mẫu thiết kế phòng khách tối giản bắt mắt

Mẫu thiết kế kết hợp các màu sắc tương phản với nhau. Ví dụ xanh với màu gỗ, hoặc các gam màu trung tính như be kem. Ngoài ra còn rất trọng đến hệ thống ánh sáng tự nhiên. Bạn có thể thấy trong mẫu thiết kế cửa sổ diện tích lớn, sát đất để tăng hiệu quả đón sáng. 

Mẫu thiết kế phòng khách nhỏ nhà cấp 4

Trang trí phòng khách nhỏ đẹp còn cần chú ý đến kiến trúc tổng thể của công trình. Đương nhiên một công trình mang phong cách cổ điển, với nhiều họa tiết hoa văn chúng ta không thể nào trang trí theo phong cách hiện đại. Theo đó phong cách thiết kế phòng khách nhà cấp 4 còn phải phù hợp kiến trúc tổng thể.

Anh 10 Tham khao mau thiet ke phong khach nha cap 4 - Top 10+ mẫu trang trí phòng khách nhỏ đơn giản mà đẹp - phong-khach
Ảnh 10: Tham khảo mẫu thiết kế phòng khách nhà cấp 4

Với phòng khách nhà cấp 4 ta có thể tận dụng sofa, bàn trà chất liệu công nghiệp. Hoặc bạn cũng có thể hướng đến chất liệu gỗ. Nhưng theo phong cách hiện đại, chất liệu công nghiệp sẽ sang trọng và tinh tế hớn. Thêm vào đó, chú trọng các phối màu. Thiên về gam màu sáng, hoặc gam màu tương phải để tạo điểm nhấn cho không gian.

Anh 11 Mau thiet ke phong khach don gian hien dai - Top 10+ mẫu trang trí phòng khách nhỏ đơn giản mà đẹp - phong-khach
Ảnh 11: Mẫu thiết kế phòng khách đơn giản, hiện đại

Ngoài mẫu thiết kế phòng khách nhỏ trên chúng ta còn có thể tham khảo một số mẫu thiết kế khác. Nhưng điểm chung ở các mẫu thiết kế này đều mang đến không gian phòng khách thoáng đãng, rộng rãi với những món đồ nội thất khác nhau mà không hề gây rối mắt.

Mẫu thiết kế phòng khách chung cư nhỏ

Trang trí phòng khách chung cư có rất nhiều ý tưởng. Nhưng nếu đó là căn hộ diện tích nhỏ thì việc kết hợp, bố trí các món đồ nội thất lại càng phải chú ý hơn. Dù bạn sắp xếp như thế nào thì cũng cần đảm bảo tính thẩm mỹ, độ thông thoáng và không gây rối mắt.

Anh 12 Mau thiet ke phong khach chung cu - Top 10+ mẫu trang trí phòng khách nhỏ đơn giản mà đẹp - phong-khach
Ảnh 12: Mẫu thiết kế phòng khách chung cư

Mẫu thiết kế phòng khách chung cư nhỏ rất luôn cần chú trọng đến màu sắc, kích thước các món đồ nội thất. Có thể thấy những món đồ nhỏ xinh tận dụng hiệu quả hơn trong việc nới rộng không gian. Ngoài ra, thật khó để tìm thấy gam màu sặc sỡ ở trong các cách trang trí phòng khách nhỏ hẹp này.  

Anh 13 Mau thiet ke phong khach chung cu dep - Top 10+ mẫu trang trí phòng khách nhỏ đơn giản mà đẹp - phong-khach
Ảnh 13: Mẫu thiết kế phòng khách chung cư đẹp

Dễ thấy rằng có rất nhiều cách để trang trí phòng khách với diện tích khiêm tốn. Dù là cách nào đi chăng nữa chúng ta cũng cần có ý tưởng ngay từ ban đầu. Chỉ khi có ý tưởng thì việc trang trí mới thuận lợi. Chúng ta không thể sai đâu thì sửa đó. Thay vào đó sẽ lên ý tưởng hoàn hảo ngay từ ban đầu.

Ý tưởng trang trí phòng khách nhỏ phù hợp, khoa học

Như vậy chúng ta vừa trải nghiệm một số mẫu trang trí nội thất phòng khách nhỏ. Dễ thấy rằng các mẫu đều rất hoàn hảo, có sự tính toán kỹ lưỡng về bố cục, màu sắc để tạo một không gian sống tinh tế, sang trọng và ấn tượng nhất. Vì vậy chúng ta hãy cùng trải nghiệm ngay một số ý tưởng trang trí phòng khách nhỏ, khoa học.

Lựa chọn nội thất phù hợp

Đối với một phòng khách nhỏ việc lựa chọn các món đồ nội thất cũng khó khăn hơn. Các món đồ nội thất đơn giản, nhỏ gọn hoặc có chân sẽ giúp nới rộng không gian hiệu quả hơn. Cụ thể hơn:

+ Bàn trà đa năng: Một chiếc bàn trà đa năng vừa dùng để tiếp khách vừa có thể dùng đọc báo tại phòng khách là ý tưởng khá hay. Nhưng nhớ rằng chiếc bàn trà này cần có kích thước khiêm tốn và màu sắc ăn nhập với các món đồ nội thất khác.

Anh 14 Tan dung nhung mon noi that da nang - Top 10+ mẫu trang trí phòng khách nhỏ đơn giản mà đẹp - phong-khach
Ảnh 14: Tận dụng những món nội thất đa năng

+ Sofa đa năng: Phòng khách nhỏ bạn đừng bỏ qua những chiếc sofa đa năng vừa có thể dùng để ngồi vừa có thể dùng để đồ vật nhỏ xinh ở bên dưới. Hoặc mẫu ghế sofa đa năng kết hợp với giường nghỉ ngơi cũng rất đáng để trải nghiệm.

+ Sử dụng ghế đôn: Nhưng chiếc ghế đôn có diện tích rất nhỏ. Nhìn từ xa bạn đã cảm nhận được độ thoáng của không gian khi sử dụng những chiếc ghế đôn. Nếu khéo léo lựa chọn màu sắc thì không gian phòng khách sẽ ấn tượng hơn.

Sử dụng họa tiết đơn giản, tinh tế

Họa tiết hoa văn có sức mạnh không nhỏ trong việc trang trí không gian phòng khách nhỏ hiện đại. Đương nhiên những họa tiết đơn giản, tinh tế sẽ là ứng cử viên sáng giá để trang trí phòng khách. Hãy tránh xa hoa tiết cầu kỳ rườm rà để không gian ngôi nhà bạn thoáng đãng nhất có thể.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Phòng khách sáng bừng, nới rộng khi đủ ánh sáng. Thay vì sử dụng ánh sáng từ hệ thống điện bạn hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên. Bằng cách thiết kế cửa sổ rộng hoặc sử dụng chất liệu kính cho căn phòng. Ngoài ra những chiếc cửa sổ sát đất cũng đang là xu hướng thiết kế trong những năm gần đây rất đáng để thử.

Anh 15 Tan dung chat lieu kinh - Top 10+ mẫu trang trí phòng khách nhỏ đơn giản mà đẹp - phong-khach
Ảnh 15: Tận dụng chất liệu kính

Sử dụng cửa, vách ngăn bằng kính cho thông thoáng

Những bức tường kín mắt sẽ làm không gian phòng khách trở nên bí bạch hơn. Đồng thời làm cho phòng khách của gia đình bạn đã nhỏ lại càng hẹp hơn. Hãy loại bỏ những bức tường thay thế bằng hệ thống cửa hoặc vách ngăn kính thông thoáng lại sang trọng, tinh tế.

Trang trí phòng khách nhỏ với gương

Trang trí phòng khách diện tích nhỏ với gương là ý tưởng đã có từ rất lâu và đến thời điểm hiện tại thì chúng vẫn vô cùng hữu ích. Những chiếc gương sẽ làm không gian phòng khách của bạn trở nên rộng hơn. Thế nhưng hãy lưu ý vị trí đặt gương cũng như kích thước. Một chiếc gương lớn sẽ phù hợp hơn cả.

Sử dụng tranh trang trí cho phòng khách nhỏ để tạo điểm nhấn

Trang trí phòng khách hẹp với những bức tranh treo tường bạn đã từng thử chưa? Nếu chưa thì hãy thử ngay nhé. Những bức tranh nhỏ sẽ giúp tạo điểm nhấn không gian. Đặc biệt ở phong cách trang trí tối giản chúng sẽ vô cùng cần thiết.

Anh 16 Sap xep noi that phong khach khoa hoc - Top 10+ mẫu trang trí phòng khách nhỏ đơn giản mà đẹp - phong-khach
Ảnh 16: Sắp xếp nội thất phòng khách khoa học

Sắp xếp, sử dụng nội thất thông minh khoa học

Nội thất sẽ chiếm trọn không gian phòng khách nếu bạn không biết cách sắp xếp, bố trí. Thay vào kê cồng kềnh ra giữa căn phòng hãy kê nội thất sát tường tạo lối đi riêng cho phòng khách. Hãy sử dụng những món đồ nội thất thực sự cần thiết và có kích thước phù hợp với căn phòng.

Tối giản mọi thứ trong nội thất và phụ kiện trang trí

Một căn phòng có quá nhiều đồ đạc sẽ khiến người ta cảm thấy ngột ngạt, mệt mỏi, nhất là với phòng khách diện tích nhỏ. Theo đó hãy tối giản nội thất và phụ kiện trang trí. Những nội thất đa năng, đơn giản, hình khối sẽ mang đến không gian tinh tế, sang trọng.

Anh 17 Su dung ke trang tri - Top 10+ mẫu trang trí phòng khách nhỏ đơn giản mà đẹp - phong-khach
Ảnh 17: Sử dụng kệ trang trí

Kệ trang trí

Phòng khách nhỏ việc bày các món đồ trang trí dưới sàn nhà sẽ rối mắt vô cùng. Trông chúng không khác gì một mớ lộn xộn. Theo đó những chiếc kệ trang trí sẽ thật hữu ích. Bố trí phòng khách nhỏ món đồ nhỏ nhắn được bày biện gọn gàng trên kệ sẽ là điểm cộng cho không gian nhỏ hẹp. Đồng thời những chiếc kệ còn giúp tăng khả năng lưu trữ những món đồ mà bạn yêu thích.

Treo rèm cửa cao

Nhiều gia đình đã gặp phải sai lầm khi treo rèm quá thấp. Việc treo rèm thấp sẽ làm cho không gian phòng khách nhỏ kém sang và lôi thôi. Và đây cũng chính là khuyết điểm của nhiều gia đình có phòng khách nhỏ hiện nay. Một chiếc rèm cửa treo cao sẽ giúp không gian thoáng hơn và rộng hơn. Màu sắc rèm cần hài hòa với màu tường.

Sử dụng nội thất có chiều cao phù hợp với không gian

Đừng biến căn phòng khách của bạn trở nên bất cân xứng khi lựa chọn chiều cao nội thất. Cách trang trí phòng khách nhỏ đẹp, hiện đại các món độ nội thất cần có chiều cao thích hợp với không gian tổng thể. Nhờ đó, căn phòng cũng trở nên có chiều sâu và ấn tượng thị giác.

Chú ý đến trần nhà

Trần nhà thấp, sử dụng gam màu cam hoặc tối sẽ khiến cho phòng khách trở nên tối tăm hơn. Phần trần nên sơn màu trắng, kết hợp hệ thống đèn led và đường thiết kế giật cấp. Lúc này không gian phòng khách sẽ trở nên cao rộng hơn. Ngoài ra, bạn có thể lắp đèn trang trí tại vị trí trung tâm trần để tạo điểm nhấn.

Anh 18 San nha phu hop khong gian tong the - Top 10+ mẫu trang trí phòng khách nhỏ đơn giản mà đẹp - phong-khach
Ảnh 18: Sàn nhà phù hợp không gian tổng thể

Trang trí phòng khách nhỏ với sàn nhà sáng bóng

Gạch lát sàn ảnh hưởng rất nhiều đến không gian phòng khách. Với không gian nhỏ, sàn nhà tối màu hoặc họa tiết hoa sẽ làm mất điểm căn phòng. Trong khi sàn nhà bóng, sáng màu với gian phòng khách sẽ giúp bạn sở hữu không gian tối ưu nhất.

Tận dụng không gian dưới chân cầu thang

Đừng bỏ lỡ hay tạo điểm chết tại khu vực cầu thang. Không gian dưới cầu thang nếu khéo léo sắp xếp bạn sẽ tạo được một khu vực hoàn mỹ. Tại đây chúng ta có thể đặt một vài vật dụng trang trí, cây cảnh hoặc tiểu cảnh nho nhỏ.

Trang trí phòng khách nhỏ với chậu cây xanh, lọ hoa

Cây xanh trang trí không gian sống đã quá quen thuộc với mỗi chúng ta. Hơn hết, cây xanh còn giúp thanh lọc không khí, mang đến không gian trong lành. Đối với một không gian phòng khách nhỏ hẹp thì những chậu cây xanh không thể thiếu. Kèm theo đó những bình hoa nhỏ với những bông hoa khoe sắc sẽ giúp không gian sống hoàn hảo hơn.

Anh 19 Uu tien ban tra tron - Top 10+ mẫu trang trí phòng khách nhỏ đơn giản mà đẹp - phong-khach
Ảnh 19: Ưu tiên bàn trà tròn

Nên sử dụng bàn trà kính hình tròn

Bàn sử dụng bàn trà loại nào cho phòng khách? Gỗ, hay bàn vuông, hình chữ nhật,…? Nhưng với phòng khách hẹp thì những chiếc bàn trà kính tròn hiệu quả hơn trong việc mở rộng không gian. Hơn hết chất liệu kính sáng bóng mở ra không gian sống tinh tế và sang trọng hơn.

Trang trí theo một phong cách thống nhất

Ngay từ ban đầu trang trí phòng khách bạn cần xác định chính xác phong cách mình muốn trang trí là gì. Đương nhiên bạn cũng phải hiểu về phong cách ấy để đến khi thực hiện không gặp vấn đề. Hãy thử hình dung một căn phòng lẫn lộn giữa phong cách cổ điển và hiện đại sẽ rối mắt đến nhường nào?

Anh 20 Lua chon son tuong sang mau 674x1024 - Top 10+ mẫu trang trí phòng khách nhỏ đơn giản mà đẹp - phong-khach
Ảnh 20: Lựa chọn sơn tường sáng màu

Lựa chọn sơn tường sáng màu

Với một phòng khách diện tích khiêm tốn, sơn tường sáng màu sẽ giúp căn phòng nhìn rộng và có chiều sâu hơn. Đồng thời sơn tường sáng màu cũng dễ dàng hơn trong lựa chọn các món đồ nội thất. Dù chọn nội thất sáng màu, hay màu trầm cũng đều phù hợp.

Sử dụng màu sắc tương phản

Với một phòng khách hẹp bạn hãy khéo léo trong việc phối màu. Một trong những xu hướng thiết kế nổi bật nhất hiện nay chính là sử dụng các gam màu tương phản. Phòng khách sẽ nổi bần bật nhờ những món đồ có màu tương phản. Nhưng điều đó không có ý nghĩa là sử dụng quá nhiều gam màu. Khi đó căn phòng sẽ trở nên “đồng bóng” và rối mắt vô cùng.

Trang trí phòng khách nhỏ đẹp mắt, ấn tượng và tiện nghi có nhiều ý tưởng khác nhau. Kết hợp những ý tưởng này lại bạn sẽ sở hữu một không gian sống lý tưởng, ấn tượng và tinh tế. Nếu bạn không thể tự mình thiết kế phòng khách, hãy nhờ đến sự trợ giúp của đơn vị thiết kế và thi công nội thất. 

Có thể bạn quan tâm:

  • Góc chia sẻ: tuyệt chiêu trang khí phòng khách đơn giản mà đẹp
  • Những điều bạn nên biết trước khi trang trí phòng khách
  • Những lưu ý trong quá trình thiết kế nội thất phòng khách đẹp