[Tổng hợp] Thông tin mới nhất về học phí Đại học Thăng Long -

[Tổng hợp] Thông tin mới nhất về học phí Đại học Thăng Long -

Đại học Thăng Long là cơ sở giáo dục đa ngành được nhiều bạn trẻ quan tâm, lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, không ít bạn thắc mắc học phí Đại học Thăng Long là bao nhiêu? Các vấn đề về tăng giảm học phí như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời.

Đôi nét về trường Đại học Thăng Long

Đôi nét về trường Đại học Thăng Long

Đôi nét về trường Đại học Thăng Long

Trường Đại học Thăng Long tọa lạc tại phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Đây là một cơ sở giáo dục đa dạng ngành nghề, lĩnh vực theo định hướng ứng dụng. Cụ thể đó là mô hình đào tạo – học tập được cập nhật theo môi trường làm việc thực tế ngoài xã hội. Với mục đích mang đến cho các bạn sinh viên một môi trường học tập chất lượng tốt nhất, trường đã thiết kế theo chương trình tổ hợp đô thị đại học. Điều này khác biệt hoàn toàn sao với các trường truyền thống khác.

Đội ngũ giảng viên của trường đều có trình độ chuyên môn tốt, cấp bậc cao cùng hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, không ngừng được cải tiến. Hiện nay, trường Đại học Thăng Long xứng đáng là môi trường học tập lý tưởng dành cho các bạn trẻ.

👉 Xem thêm: Top 9 trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất 2021

Học phí của trường Đại học Thăng Long có cao không?

Rất nhiều bạn trẻ, bậc phụ huynh quan tâm đến vấn đề học phí khi nhập học vào trường Đại học Thăng Long như thế nào? Liệu rằng trường thu học phí có cao không? Vậy hãy cùng RaoXYZ tìm hiểu và tổng hợp thông tin trong nội dung dưới đây nhé!

Học phí vào trường Đại học Thăng Long có cao không?

Học phí vào trường Đại học Thăng Long có cao không?

Mức học phí tại trường Đại học Thăng Long sẽ có sự khác nhau tùy vào từng năm học, từng ngành học. Thường thì học phí sau mỗi năm sẽ đều tăng lên theo mức quy định. Cụ thể, thông tin dự kiến mức học phí năm học 2021 – 2022 của trường như sau:

Tên ngànhHọc phí 1 năm (VND)
Ngành Truyền thông đa phương tiện29.700.000
Ngành thanh nhạc27.000.000
Ngành ngôn ngữ Nhật26.400.000
Ngành ngôn ngữ Hàn Quốc26.400.000
Ngành Quản trị dịch vụ du lịch – lữ hành26.400.000
Ngành ngôn ngữ Anh25.300.000
Ngành ngôn ngữ Trung Quốc25.300.000
Ngành điều dưỡng25.300.000
Các ngành còn lại24.200.000

Như vậy, mức học phí của trường Đại học Thăng Long năm 2021 – 2022 có phần cao hơn so với năm 2020 – 2021. Mức chênh lệch này không quá nhiều, dao động từ 1 – 5 triệu đồng/năm tùy theo từng ngành học mà các bạn lựa chọn.

👉 Xem thêm: Sinh viên học dinh dưỡng ra làm gì?

Một số thông tin liên quan khác

Không chỉ mức học phí các ngành mà các bạn trẻ khi tìm hiểu và lựa chọn trường học còn chú ý đến vấn đề tăng giảm học phí. Thực tế, mức học phí các trường nói chung và Đại học Thăng Long nói riêng sẽ không giảm nhưng sẽ có nhiều chính sách để hỗ trợ sinh viên. Cụ thể như thế nào, cùng tìm hiểu ngay nhé.

Vấn đề tăng học phí

Vấn đề tăng học phí

Vấn đề tăng học phí của trường đại học Thăng Long

Với những thông tin trên, có lẽ các bạn đã nhận thấy học phí của trường Đại học Thăng Long cũng thuộc top khác cao và cao hơn so với mặt bằng chung của cả nước. Tuy nhiên, xét về chất lượng giảng viên, cơ sở vật chất và các chính sách, chế độ học phí cho sinh viên hàng năm thì mức học phí này cũng là khá phù hợp.

Bên cạnh việc đóng học phí khi bắt đầu nhập học, bước vào các kỳ mới, các bạn cũng cần quan tâm đến một số vấn đề tăng học phí hay học cải thiện, nợ môn,…

  • Đối với vấn đề tăng học phí thì mỗi năm sẽ đều tăng lên, tối đa là tăng 5% với 1 sinh viên/năm.
  • Ngoài ra, với những bạn sinh viên bị nợ môn, học cải thiện môn thì cũng cần đóng học phí cao hơn so với sinh viên bình thường. Mức tăng này sẽ phụ thuộc vào từng môn, số lượng tín chỉ và từng năm các bạn học.

Các chính sách về học phí

Bên cạnh vấn đề thu tiền học theo các kỳ, năm, trường Đại học Thăng Long còn tạo điều kiện cho rất nhiều sinh viên thuộc các đối tượng khác nhau. Cụ thể đó là:

  • Mức học phí hàng năm có thể được miễn/giảm cho các đối tượng sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, thuộc các vùng miền núi, dân tộc thiểu số. Mức giảm/miễn này sẽ khác nhau tùy từng đối tượng.
  • Nhà trường cho phép thu học phí thành nhiều đợt tùy theo các đối tượng sinh viên.
  • Các sinh viên đóng học phí theo 2 hình thức là chuyển khoản online hoặc là đóng trực tiếp tại trường khi nhập học.
  • Nhà trường cũng có nhiều chính sách học bổng hấp dẫn, các chương trình đào tạo chuyên môn,… dành cho sinh viên học tốt có thành tích xuất sắc trong quá trình học tập.

👉 Xem thêm: [Cập nhật mới nhất] Học phí Đại học Hoa Sen là bao nhiêu?

Các chính sách về học phí của Đại học Thăng Long

Các chính sách về học phí của Đại học Thăng Long

Qua những chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đọc đã nắm rõ thông tin chi tiết về vấn đề học phí trường Đại học Thăng Long rồi phải không nào? Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích và là cơ sở để các bạn so sánh, đánh giá cũng như lựa chọn được môi trường học tập phù hợp.

Để biết thêm thông tin về ngành học, trường học hay tiền học các trường, mời các bạn truy cập ngay vào chuyên mục blog của RaoXYZ nhé.