Tổng hợp tất tần tật ý kiến khen chê dành cho mẫu oto Nissan Navara

Tổng hợp tất tần tật ý kiến khen chê dành cho mẫu oto Nissan Navara

Nếu nhắc đến dòng xe bán tải, thì hiện nay trên thị trường Việt Nam, so với Nissan Navara, Ford Ranger vẫn là cái tên được ủng hộ “vô đối”, với doanh số chiếm trên 50% số lượng xe bán tải bán ra trong năm 2016. Thế nhưng chưa chắc “chân lý thuộc về số đông”, bới vì rất có thể doanh số ấn tượng là kết quả của chương trình marketing chứ không hoàn toàn ở chất lượng sản phẩm.

Nissan Navara tuy có doanh số không ấn tượng bằng, nhưng biết đâu lại là chiếc xe phù hợp nhất cho nhu cầu của bạn? Cẩm Nang Mua Bán đã tổng hợp giúp bạn ý kiến từ những người sành xe, những người đã lái thử hoặc đã mua chiếc xe này… để bạn tham khảo và có thể ra quyết định dễ dàng hơn.

Những ý kiến ủng hộ Nissan Navara

Nếu chịu khó tìm kiếm, bạn sẽ thấy trên các diễn đàn hiện nay không thiếu các ý kiến tích cực dành cho Nissan Navara.

Oto Nissan Navara là sự trộn lẫn giữa sức mạnh của một chiếc pick-up và sự êm ái như một chiếc xe du lịch

Oto Nissan Navara là sự trộn lẫn giữa sức mạnh của một chiếc pick-up và sự êm ái như một chiếc xe du lịch

Thành viên levuongthinh sau khi chạy thử từ Sài Gòn xuống Vũng Tàu bằng chiếc xe Nissan Navara EL NP300, cảm nhận: “Chiếc Nissan NP300 Navara EL này vận hành êm ái như một chiếc xe “du lịch” và cứng cáp, tin cậy như một chiếc “pick-up”. Bên cạnh đó, hệ thống treo sau dạng liên kết đa điểm với lò xo trụ giúp chiếc xe vượt qua các ổ gà, các đoạn đường xấu nhẹ nhàng hơn hẳn. “

Chưa dừng lại ở đó, thành viên này còn hài lòng cho biết thêm: “Tài xế cầm lái chiếc xe Nissan Navara trên đường cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn vì chiếc xe có gầm cao; khi đi qua những ổ gà hay đoạn đường xấu sẽ không sợ bị cạ gầm. “

Chính vì những lý do đó, levuongthinh cho rằng giá xe Nissan Navara hiện tại là không hề đắt và xứng đáng cho sự đầu tư của chủ xe.

Giải thích về lựa chọn Nissan Navara so với Ford Ranger trong phân khúc 800 triệu, thành viên Tống Ca Ca trên trang tin vnex.. cho biết: “Ranger XLT máy 2.2L 161HP thì không so với Nissan Navara máy 2.5L 178HP. Oto Nissan Navara VL là bản cao cấp nhất của Pickup Nissan, còn Ranger XLT là bản tầm trung của pickup Ford. Xe Nissan Navara VL hệ thống đèn pha led nguyên bản cực sáng, còn đèn pha Ranger thì cùi bắp, 100% cá nhân mua xe nếu đi đêm phải độ lại đèn. Do đó, nếu lựa chọn 2 xe thì khuyên bạn chọn xe Nissan Navara VL”

Hệ thống đèn pha Led và khung phía trước xe được khen ngợi

Hệ thống đèn pha Led và khung phía trước xe được khen ngợi

Trên diễn đàn của zin…. , thành viên Minh Nhật hào hứng: “Cảm nhận nội thất oto Nissan Navara bạn sẽ cảm thấy như đi 1 chiếc sedan hạng sang chứ không phải ở 1 chiếc bán tải..”

Còn thành viên Minh Tuấn bảo vệ mạnh mẽ cho chiếc xe Nissan Navara  của mình bằng dẫn chứng: “Bạn phải nói so sánh với các loại bán tải cùng phân khúc. Bản thân tôi cũng đang chạy xe Nissan Navara 2016, tôi thấy ổn nhất về mọi thứ. Bọc da xịn 7 triệu dùng rất ok. Loa chất, ghế êm, chỗ ngồi rộng rãi, máy chất,… Chạy tốc độ cao rất đầm, cảm giác lái ok. Đã từng chạy 180km cao tốc Hà Nội – Lào Cai. Dù trước đó đã từng sử dụng Kia, BMW, Ford Ranger, nhưng vẫn đánh giá cao em này”.

Nội thất êm ái, thiết kế đẹp cũng là một điểm cộng rất lớn của xe

Nội thất êm ái, thiết kế đẹp cũng là một điểm cộng rất lớn của xe

Một người đã từng mua xe cũng không tiếc lời khen: “Đang đi con này, lúc mua em chỉ còn 615 triệu, số tự động, 1 cầu. Nói chung là đúng với tiêu chí “Ngon, Bổ, Rẻ” luôn, 1 con xe tiện dụng không thể nào hơn luôn. Tiêu hao chỉ 7 lít cho đường trường và 9 lít đường hỗn hợp. Đúng là xe máy dầu. Lợi hại thật”.

Bên cạnh đó, cũng có không ít ý kiến trái chiều

Thành viên Mạnh Hà, của trang zin…, là một thợ sửa xe, sau khi xem xét trên nhiều yếu tố thì ưa thích Ford Ranger hơn:

“Mình khuyên thế này: bạn xem ngoại hình giữa 2 xe thì bạn thích cái nào Ford Ranger hay Nissan Navara, mình thấy cả 2 đều đẹp, nói chung tùy vào mắt người nhìn. Còn về độ bền của xe thì phụ thuộc vào hãng 1 phần và 1 phần phụ thuộc vào người sử dụng.

Vì là thợ sửa xe nên mình đánh giá cao máy của Nissan, máy có độ bền cao nhưng ngược lại hộp số máy của xe Nissan Navara không bền. Mà trong 1 cái xe, bộ phận đắt tiền nhất lại là hộp số còn hãng Ford thì không quá tệ; dòng Ford Ranger thì ổn, máy móc công nghệ Mỹ nên cũng đủ bền”.

Không có camera, cảm biến lùi khiến Nissan Navara mất điểm

Không có camera, cảm biến lùi khiến Nissan Navara mất điểm

Với thành viên trên trang xeha…, thì Navara có nhiều ưu điểm rất tuyệt, nhưng lại bị mất điểm vì những điều như: không có camera lùi, cảm biến lùi, vô-lăng ”trọc” không có nút bấm điều khiển, không có kết nối bluetooth, điều hoà chỉnh tay…

Nhiều người khác cũng không thích chạy oto Nissan Navara vì xe khó xoay trở trong những địa hình hẹp vì chiều dài cơ sở khá lớn: thân xe dài đến 5255 mm và rộng đến 1850 mm.

Giá xe Nissan Navara hiện tại

Một trong những điều bạn phải cân nhắc khi mua xe đó là giá xe.

Hiện tại, trên website của hãng, thì bảng giá xe Nissan Navara bao gồm 3 phiên bản với giá thành chênh lệch trong khoảng 150 triệu, trong đó

  • Giá xe Nissan Navara phiên bản EL là 649 triệu (đã gồm VAT)
  • Giá xe Nissan Navara phiên bản SL là 725 triệu (đã gồm VAT)
  • Giá xe Nissan Navara phiên bản VL là 795 triệu (đã gồm VAT)

Mức giá vừa tầm cho một chiếc xe Nhật chất lượng cao

Mức giá vừa tầm cho một chiếc xe Nhật chất lượng cao

Trên đây là một vài ý kiến đắt giá dành cho chiếc oto Nissan Navara. Tuy có người khen kẻ chê, nhưng quyết định cuối cùng vẫn là bạn. Cần nhớ rằng điều quan trọng nhất là chiếc xe này có phù hợp với nhu cầu của bạn hay không. Nếu chưa chắc chắn, hãy đăng ký lái thử ở các hãng xe cho đến khi thật sự tự tin với quyết định của mình.

Quỳnh Đinh